Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,090,151
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

55.37

Chế tạo máy động lực

Trần Thanh Thưởng, Bùi Thị Thu Huyền(1)

Tính toán thời gian mở kim phun trong D-JETRONIC phương pháp tốc độ-tỷ trọng

TC Giao thông vận tải

2004

4

42-44

Một yếu tố quan trọng trong điều khiển phun xăng là phải xác định được khối lượng không khí đi vào xy lanh. Lượng xăng tương ứng sẽ được tính toán để đảm bảo tỷ lệ hoà khí mong muốn. Trên thực tế, chúng ta không thể đo chính xác khối lượng không khí đi vào từng xy lanh. Vì vậy khi điều khiển động cơ phun xăng, người ta thường dựa trên lưu lượng không khí đi qua đường ống nạp tính bằng khối lượng. Để xác định khói lựng không khí, người ta sử dụng cảm biến đo thể tích không khí (dùng cảm biến đo gió loại cánh trượt, cảm biến Karman...) hoặc cảm biến đo áp suất trên đường ống nạp (MAP sensor), sau đó phối hợp với cảm biến đo nhiệt độ khí nạp và cảm biến đo tốc độ động cơ để tính toán khối lượng không khí. Phần tính toán được cài sẳn trong EPROM đó là phương pháp tốc độ-tỷ trọng

TTTTKHCNQG, CVb 12