Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN
Mã NNC: CB.559648
Bùi Thị Thu Huyền
Cơ quan/đơn vị công tác: Trường đại học Sư phạm Hà Nội
Lĩnh vực nghiên cứu:
- Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
- Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
| [1] |
Ảnh hưởng của Self-help đến lối sống của gen Z Nguyễn Quang Anh, Bùi Thị Thu HuyềnHội thảo quốc tế “Tâm lý học-giáo dục học trong bối cảnh biến đổi xã hội” Tháng 8/2023, tr. 23-31 (phần 2) - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: |
| [2] |
The economic well-being of nations is associated with positive daily situational experiences Gardiner, G và cộng sự (Bùi Thị Thu Huyền)Current Research in Ecological and Social Psychology, Vol 4, https://doi.org/10.1016/j.cresp.2023.100088 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: |
| [3] |
Sự phù hợp của thang đo Thấu cảm cơ bản trên giáo viên trung học Bùi Thị Thu HuyềnTạp chí Tâm lý học Việt Nam, Số tháng 5/2024 Tr. 4-18 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: |
| [4] |
Mối quan hệ giữa lòng tự trọng và đặc điểm nhân cách theo mô hình Big Five ở sinh viên Bùi Thị Thu HuyềnTạp chí Tâm lý học, Số 4, tr. 61-73 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: |
| [5] |
Empathy competency of high school teachers. Bùi Thị Thu HuyềnHNUE Journal of Sciences, 2023, Volume 68, Issue 4, pp. 153-162 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: |
| [6] |
Lòng tự trọng và phức cảm tự tôn ở sinh viên Bùi Thị Thu HuyềnTạp chí Tâm lý học Việt Nam, Số 12/2023; tr. 3-19 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: |
| [7] |
Thích nghi bảng hỏi đo lường cảm xúc tức giận trên mẫu học sinh trung học ở Việt Nam Bùi Thị Thu HuyềnTạp chí Tâm lý học Việt Nam, Số 4 tháng 4-2023 tr. 3-16 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: |
| [8] |
Các hướng nghiên cứu về thấu cảm và một số đề xuất nhằm phát triển năng lực thấu cảm cho giáo viên Bùi Thị Thu HuyềnTạp chí khoa học trường ĐHSPHN, Volume 68, Issue 2, pp. 106-117 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: |
| [9] |
Trải nghiệm bất lợi thời thơ ấu và sự thấu cảm ở học sinh trung học phổ thông Chử Ngọc Diệp, Phạm Nam Anh, Bùi Thị Thu HuyềnTạp chí khoa học trường ĐHSPHN, Volume 67, Issue 2, tr. 192-204 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: |
| [10] |
Aggression in Vietnamese adolescents: effect of gender, academic perfomance and parents' occupation Huyen Thi Thu Bui, Phuoc Anh Hoang, Thu Thi Tran, Hong Thanh NguyenThe 32nd International Congress of Psychology, Prague 2020 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: |
| [11] |
Thích nghi bảng hỏi hành vi gây hấn công cụ và gây hấn phản ứng trên học sinh THCS ở Việt Nam Bùi Thị Thu Huyền - Trần Thị Lệ ThuTạp chí Tâm lý học, số tháng 5 (254), tr. 50-62 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: |
| [12] |
Hành vi gây hấn và kĩ năng tự chủ cảm xúc của học sinh trung học cơ sở Bùi Thị Thu HuyềnNXB Đại học Quốc Gia Hà Nội - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: |
| [13] |
Exploring the relationship between aggression and empathy: A case study in Vietnam Bui Thị Thu Huyền và cộng sựJournal of Indian Association for Children and Adolescent Mental Health - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: |
| [14] |
International optimism: Correlates and consequences of dispositional optimism across 61 countries Baranski, E., Sweeny, K…; Members of the International Situations Project (Huyen Thi Thu Bui); David C. FunderJournal of Personality Volumme 89, Issue 2 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: |
| [15] |
Nhận thức của giáo viên THPT về trường học hạnh phúc Hoàng Anh Phước – Bùi Thị Thu Huyền- Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: |
| [16] |
Enhancing psychological counselling capacity for teachers Hoàng Anh Phước - Bùi Thị Thu Huyền- Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: |
| [17] |
The role of personality in the teacher –student interaction change Trần Thị Lệ Thu, Bùi Thị Thu Huyền3rd World Conference on Personality, HN 2-6/4/2019 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: |
| [18] |
Gardiner, G., Sauerberger, K., Huyen Thi Thu Bui, & Funder, D.C. Tartu: University of Estonia Press - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: |
| [19] |
Xây dựng trường học hạnh phúc, giáo dục đạo đức, lối sống, nếp sống văn hóa dành cho học sinh Nguyễn Đức Sơn, Bùi Thị Thu Huyền, Hoàng Anh Phước, Trần Thị Cẩm TúNXB Hà Nội - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: |
| [20] |
Hành vi gây hấn và sự đồng cảm của học sinh trường THPT Trần Phú, thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thu Hà- Bùi Thị Thu HuyềnTạp chí Tâm lý học Việt Nam số tháng 7/2020 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: |
| [21] |
Sự trì hoãn học tập của sinh viên một số trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội Trần Anh Khôi - Bùi Thị Thu HuyềnTạp chí Tâm lý học xã hộiTạp chí Tâm lý học Việt Nam, số tháng 5/2020 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: |
| [22] |
Hành vi gây hấn công cụ và gây hấn phản ứng của học sinh THCS ở Việt Nam Bùi Thị Thu HuyềnTạp chí Tâm lý học số tháng 7 (256 ) - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: |
| [23] |
Thích nghi bảng hỏi hành vi gây hấn công cụ và gây hấn phản ứng trên học sinh THCS ở Việt Nam Bùi Thị Thu Huyền - Trần Thị Lệ ThuTạp chí Tâm lý học số tháng 5 (254) - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: |
| [24] |
Nhu cầu bồi dưỡng năng lực tư vấn tâm lý của giáo viên phổ thông hiện nay Bùi Thị Thu Huyền, Hoàng Anh PhướcHNUE Journal of Science, số 9/2019 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: |
| [25] |
Năng lực thấu cảm của học sinh THCS thành phố Hà Nội Bùi Thị Thu HuyềnTạp chí Tâm lý học xã hội số tháng 8/2019 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: |
| [26] |
Hành vi gây hấn và sự đồng cảm của học sinh THCS Bùi Thị Thu HuyềnTạp chí Tâm lý học số 8(245) - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: |
| [27] |
Bùi Thị Thu Huyền và cộng sự Tạp chí Tâm lý học xã hội - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: |
| [28] |
Bùi Thị Thu Huyền HNUE Journal of Science - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: |
| [29] |
Perceptions of the appropriate response to norm violation in 57 societies Eriksson, K., Strimling, P., Gelfand, M. ….Bui Thi Thu HuyenNature Communications 12, 1481 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: |
| [30] |
Situational experience around the world: A replication and extension in 62 countries Lee, D.I., Gardiner, G., Baranski, E.; Members of the International Situations Project (Huyen Thi Thu Bui); David C. FunderJournal of Personality Volumme 88 (December), issue 6 p.1091-1110 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: |
| [31] |
Happiness around the world: A combined etic-emic approach across 63 countries Gardiner G; David C. Funder; Members of the International Situations Project (Huyen Thi Thu Bui)Plos One 15(12) - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: |
| [32] |
Bùi Thị Thu Huyền, Nguyễn Phương Thảo, Đinh Tiến Đạt, Tô Long Thành, Nguyễn Thị Ái Tạp chí TLH xã hội - Hội TLHXH Việt NAm - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: |
| [33] |
Bùi Thị Thu Huyền, Nguyễn Phương Thảo, Đinh Tiến Đạt, Tô Long Thành, Nguyễn Thị Ái NXB Đại học Sư Phạm - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: |
| [34] |
Huyen Thi T Bui, Lynn Mackie, Anh Phuoc Hoang, Thu Thi Tran Kasetsart Journal of Social Sciences/ Kasetsart Journal -Social Sciences - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: |
| [35] |
Nguyễn Thị Liên, Bùi Thị Thu Huyền Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: |
| [36] |
Bui Thi Thu Huyen - Lynn Mackie - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: |
| [37] |
Prevention and early intervention models for school children with anger problems. Bui Thi Thu Huyen - Lynn Mackie- Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: |
| [38] |
Bộ câu hỏi ôn tập và đánh giá kết quả học tập môn Tâm lý học đại cương Phan Trọng Ngọ, Dương Diệu Hoa, Nguyễn Thị Mùi, Nguyễn Nhân Ái, Bùi Thị Thu HuyềnNXB Đại học Sư Phạm - Năm xuất bản: 2005; ISSN/ISBN: |
| [39] |
Bộ câu hỏi ôn tập và đánh giá kết quả học tập môn tâm lý học lứa tuổi và sư phạm Phan Trọng Ngọ, Dương Diệu Hoa, Nguyễn Thị Mùi, Nguyễn Nhân Ái, Bùi Thị Thu HuyềnNXB Đại học Sư Phạm - Năm xuất bản: 2005; ISSN/ISBN: |
| [40] |
Thực trạng nhận thức của học sinh THCS về kĩ năng sống Bùi Thị Thu Huyền - Nguyễn Thúy Quỳnh- Năm xuất bản: 2010; ISSN/ISBN: |
| [41] |
Tham vấn và trị liệu cho học sinh có biểu hiện rối nhiễu hành vi Bùi Thị Thu Huyền- Năm xuất bản: 2007; ISSN/ISBN: |
| [42] |
Hoạt động của các phòng tham vấn học đường tại Hà Nội Bùi Thị Thu Huyền- Năm xuất bản: 2006; ISSN/ISBN: |
| [43] |
Sự phù hợp của bảng kê đánh giá cảm xúc tức giận trên trẻ vị thành niên Hà Nội, việt Nam Bùi Thị Thu Huyền - Lynn Mackie- Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: |
| [44] |
Culturally adapted Cognitive Behaviour Therapy for Vietnamese adolescents with anger problems Bui Thi Thu Huyen - Lynn Mackie- Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: |
| [45] |
Phòng ngừa và can thiệp sớm - mục tiêu cơ bản của Tâm lý học trường học Trần Thị Lệ Thu - Bùi Thị Thu Huyền- Năm xuất bản: ; ISSN/ISBN: |
| [46] |
Bùi Thị Thu Huyền Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: |
| [47] |
Những biểu hiện rối nhiễu tâm lý của học sinh trung học cơ sở Bùi Thị Thu HuyềnTạp chí Tâm lý học - Năm xuất bản: 2007; ISSN/ISBN: |
| [48] |
Cross-sectional personality differences from age 16–90 in a Vietnamese sample Kate, Bui Thi Thu Huyen, Katherine, Emily, Betsy, Cassandra, MariaJournal of Research in Personality/ - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN: |
| [1] |
Biên soạn từ điển Tâm lý học trường học Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Viện Hàn Lâm khoa học xã hội Việt NamThời gian thực hiện: 2023 - 2024; vai trò: Thành viên nghiên cứu chính |
| [2] |
Biên soạn từ điển tham vấn tâm lý Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Viện Hàn Lâm khoa học và xã hội Việt NamThời gian thực hiện: 2020 - 2021; vai trò: Thành viên nghiên cứu chính |
| [3] |
Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Chương trình Khoa học công nghệ Nhà Nước, Bộ giáo dục và Đào tạo Thời gian thực hiện: 2018 - 2020; vai trò: Thành viên nghiên cứu chính |
| [4] |
Nghiên cứu hành vi gây hấn và kỹ năng tự chủ cảm xúc của học sinh THCS ở Việt Nam hiện nay Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quĩ phát triển khoa học và công nghệ quốc giaThời gian thực hiện: 2018 - 2020; vai trò: Chủ nhiệm đề tài |
| [5] |
Những khó khăn tâm lý của sinh viên trường đại học Sư phạm Hà Nội Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường đại học Sư phạm Hà NộiThời gian thực hiện: 2009 - 2010; vai trò: Thành viên |
| [6] |
Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường đại học Sư phạm Hà Nội Thời gian thực hiện: 2007 - 2008; vai trò: Chủ nhiệm đề tài |
