Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.559648

Bùi Thị Thu Huyền

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường đại học Sư phạm Hà Nội

Lĩnh vực nghiên cứu:

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Ảnh hưởng của Self-help đến lối sống của gen Z

Nguyễn Quang Anh, Bùi Thị Thu Huyền
Hội thảo quốc tế “Tâm lý học-giáo dục học trong bối cảnh biến đổi xã hội” Tháng 8/2023, tr. 23-31 (phần 2) - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[2]

The economic well-being of nations is associated with positive daily situational experiences

Gardiner, G và cộng sự (Bùi Thị Thu Huyền)
Current Research in Ecological and Social Psychology, Vol 4, https://doi.org/10.1016/j.cresp.2023.100088 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[3]

Sự phù hợp của thang đo Thấu cảm cơ bản trên giáo viên trung học

Bùi Thị Thu Huyền
Tạp chí Tâm lý học Việt Nam, Số tháng 5/2024 Tr. 4-18 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[4]

Mối quan hệ giữa lòng tự trọng và đặc điểm nhân cách theo mô hình Big Five ở sinh viên

Bùi Thị Thu Huyền
Tạp chí Tâm lý học, Số 4, tr. 61-73 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[5]

Empathy competency of high school teachers.

Bùi Thị Thu Huyền
HNUE Journal of Sciences, 2023, Volume 68, Issue 4, pp. 153-162 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[6]

Lòng tự trọng và phức cảm tự tôn ở sinh viên

Bùi Thị Thu Huyền
Tạp chí Tâm lý học Việt Nam, Số 12/2023; tr. 3-19 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[7]

Thích nghi bảng hỏi đo lường cảm xúc tức giận trên mẫu học sinh trung học ở Việt Nam

Bùi Thị Thu Huyền
Tạp chí Tâm lý học Việt Nam, Số 4 tháng 4-2023 tr. 3-16 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[8]

Các hướng nghiên cứu về thấu cảm và một số đề xuất nhằm phát triển năng lực thấu cảm cho giáo viên

Bùi Thị Thu Huyền
Tạp chí khoa học trường ĐHSPHN, Volume 68, Issue 2, pp. 106-117 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[9]

Trải nghiệm bất lợi thời thơ ấu và sự thấu cảm ở học sinh trung học phổ thông

Chử Ngọc Diệp, Phạm Nam Anh, Bùi Thị Thu Huyền
Tạp chí khoa học trường ĐHSPHN, Volume 67, Issue 2, tr. 192-204 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[10]

Aggression in Vietnamese adolescents: effect of gender, academic perfomance and parents' occupation

Huyen Thi Thu Bui, Phuoc Anh Hoang, Thu Thi Tran, Hong Thanh Nguyen
The 32nd International Congress of Psychology, Prague 2020 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[11]

Thích nghi bảng hỏi hành vi gây hấn công cụ và gây hấn phản ứng trên học sinh THCS ở Việt Nam

Bùi Thị Thu Huyền - Trần Thị Lệ Thu
Tạp chí Tâm lý học, số tháng 5 (254), tr. 50-62 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[12]

Hành vi gây hấn và kĩ năng tự chủ cảm xúc của học sinh trung học cơ sở

Bùi Thị Thu Huyền
NXB Đại học Quốc Gia Hà Nội - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[13]

Exploring the relationship between aggression and empathy: A case study in Vietnam

Bui Thị Thu Huyền và cộng sự
Journal of Indian Association for Children and Adolescent Mental Health - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[14]

International optimism: Correlates and consequences of dispositional optimism across 61 countries

Baranski, E., Sweeny, K…; Members of the International Situations Project (Huyen Thi Thu Bui); David C. Funder
Journal of Personality Volumme 89, Issue 2 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[15]

Nhận thức của giáo viên THPT về trường học hạnh phúc

Hoàng Anh Phước – Bùi Thị Thu Huyền
- Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[16]

Enhancing psychological counselling capacity for teachers

Hoàng Anh Phước - Bùi Thị Thu Huyền
- Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[17]

The role of personality in the teacher –student interaction change

Trần Thị Lệ Thu, Bùi Thị Thu Huyền
3rd World Conference on Personality, HN 2-6/4/2019 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[18]

Towards meaningful comparisons of personality in large-scale cross-cultural studies. In A. Realo (Ed.), In praise of an inquisitive mind: A Festschrift in honor of Jüri Allik on the occasion of his 70th birthday.

Gardiner, G., Sauerberger, K., Huyen Thi Thu Bui, & Funder, D.C.
Tartu: University of Estonia Press - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[19]

Xây dựng trường học hạnh phúc, giáo dục đạo đức, lối sống, nếp sống văn hóa dành cho học sinh

Nguyễn Đức Sơn, Bùi Thị Thu Huyền, Hoàng Anh Phước, Trần Thị Cẩm Tú
NXB Hà Nội - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[20]

Hành vi gây hấn và sự đồng cảm của học sinh trường THPT Trần Phú, thành phố Hồ Chí Minh

Nguyễn Thu Hà- Bùi Thị Thu Huyền
Tạp chí Tâm lý học Việt Nam số tháng 7/2020 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[21]

Sự trì hoãn học tập của sinh viên một số trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội

Trần Anh Khôi - Bùi Thị Thu Huyền
Tạp chí Tâm lý học xã hộiTạp chí Tâm lý học Việt Nam, số tháng 5/2020 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[22]

Hành vi gây hấn công cụ và gây hấn phản ứng của học sinh THCS ở Việt Nam

Bùi Thị Thu Huyền
Tạp chí Tâm lý học số tháng 7 (256 ) - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[23]

Thích nghi bảng hỏi hành vi gây hấn công cụ và gây hấn phản ứng trên học sinh THCS ở Việt Nam

Bùi Thị Thu Huyền - Trần Thị Lệ Thu
Tạp chí Tâm lý học số tháng 5 (254) - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[24]

Nhu cầu bồi dưỡng năng lực tư vấn tâm lý của giáo viên phổ thông hiện nay

Bùi Thị Thu Huyền, Hoàng Anh Phước
HNUE Journal of Science, số 9/2019 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[25]

Năng lực thấu cảm của học sinh THCS thành phố Hà Nội

Bùi Thị Thu Huyền
Tạp chí Tâm lý học xã hội số tháng 8/2019 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[26]

Hành vi gây hấn và sự đồng cảm của học sinh THCS

Bùi Thị Thu Huyền
Tạp chí Tâm lý học số 8(245) - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[27]

Bạo hành bằng lời nói của cha mẹ với học sinh trung học cơ sở thành phố Hà Nội: thực trạng và mức độ ảnh hường

Bùi Thị Thu Huyền và cộng sự
Tạp chí Tâm lý học xã hội - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[28]

Aggressive behaviour and effective prevention programs for aggressive children in America and the UK - Some suggestions for Vietnam

Bùi Thị Thu Huyền
HNUE Journal of Science - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[29]

Perceptions of the appropriate response to norm violation in 57 societies

Eriksson, K., Strimling, P., Gelfand, M. ….Bui Thi Thu Huyen
Nature Communications 12, 1481 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[30]

Situational experience around the world: A replication and extension in 62 countries

Lee, D.I., Gardiner, G., Baranski, E.; Members of the International Situations Project (Huyen Thi Thu Bui); David C. Funder
Journal of Personality Volumme 88 (December), issue 6 p.1091-1110 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[31]

Happiness around the world: A combined etic-emic approach across 63 countries

Gardiner G; David C. Funder; Members of the International Situations Project (Huyen Thi Thu Bui)
Plos One 15(12) - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[32]

Bạo hành bằng lời nói của cha mẹ với học sinh THCS thành phố Hà Nội: thực trạng và mức độ ảnh hưởng Parental verbal abuse of secondary students in Hanoi: current situation and impact.

Bùi Thị Thu Huyền, Nguyễn Phương Thảo, Đinh Tiến Đạt, Tô Long Thành, Nguyễn Thị Ái
Tạp chí TLH xã hội - Hội TLHXH Việt NAm - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[33]

Ảnh hưởng của bạo hành bằng lời nói của cha mẹ đến học sinh THCS thành phố Hà Nội: nhìn từ trường hợp điển hình THE IMPACT OF PARENTAL VERBAL ABUSE ON SECONDARY STUDENTS IN HANOI: A VIEW FROM CASE STUDY

Bùi Thị Thu Huyền, Nguyễn Phương Thảo, Đinh Tiến Đạt, Tô Long Thành, Nguyễn Thị Ái
NXB Đại học Sư Phạm - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[34]

Exploring the effectiveness of the cognitive behavioral therapy for Vietnamese adolescents with anger problems

Huyen Thi T Bui, Lynn Mackie, Anh Phuoc Hoang, Thu Thi Tran
Kasetsart Journal of Social Sciences/ Kasetsart Journal -Social Sciences - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[35]

THE APPLICATION OF SIX-DIMENSIONAL MODEL OF PERSONALITY (THE HEXACO MODEL OF PERSONALITY) TO IDENTIFY MAIN QUALITIES OF PERSONALITY OF HIGH SCHOOL STUDENTS IN VIETNAM

Nguyễn Thị Liên, Bùi Thị Thu Huyền
Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[36]

The effectiveness of Cognitive - Behaviour Therapy using a culturally adapted version of the Keeping Your Cool workbook with angry adolescents in Vietnam

Bui Thi Thu Huyen - Lynn Mackie
- Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[37]

Prevention and early intervention models for school children with anger problems.

Bui Thi Thu Huyen - Lynn Mackie
- Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[38]

Bộ câu hỏi ôn tập và đánh giá kết quả học tập môn Tâm lý học đại cương

Phan Trọng Ngọ, Dương Diệu Hoa, Nguyễn Thị Mùi, Nguyễn Nhân Ái, Bùi Thị Thu Huyền
NXB Đại học Sư Phạm - Năm xuất bản: 2005; ISSN/ISBN:
[39]

Bộ câu hỏi ôn tập và đánh giá kết quả học tập môn tâm lý học lứa tuổi và sư phạm

Phan Trọng Ngọ, Dương Diệu Hoa, Nguyễn Thị Mùi, Nguyễn Nhân Ái, Bùi Thị Thu Huyền
NXB Đại học Sư Phạm - Năm xuất bản: 2005; ISSN/ISBN:
[40]

Thực trạng nhận thức của học sinh THCS về kĩ năng sống

Bùi Thị Thu Huyền - Nguyễn Thúy Quỳnh
- Năm xuất bản: 2010; ISSN/ISBN:
[41]

Tham vấn và trị liệu cho học sinh có biểu hiện rối nhiễu hành vi

Bùi Thị Thu Huyền
- Năm xuất bản: 2007; ISSN/ISBN:
[42]

Hoạt động của các phòng tham vấn học đường tại Hà Nội

Bùi Thị Thu Huyền
- Năm xuất bản: 2006; ISSN/ISBN:
[43]

Sự phù hợp của bảng kê đánh giá cảm xúc tức giận trên trẻ vị thành niên Hà Nội, việt Nam

Bùi Thị Thu Huyền - Lynn Mackie
- Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[44]

Culturally adapted Cognitive Behaviour Therapy for Vietnamese adolescents with anger problems

Bui Thi Thu Huyen - Lynn Mackie
- Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[45]

Phòng ngừa và can thiệp sớm - mục tiêu cơ bản của Tâm lý học trường học

Trần Thị Lệ Thu - Bùi Thị Thu Huyền
- Năm xuất bản: ; ISSN/ISBN:
[46]

Trị liệu hành vi - nhận thức trong trị liệu tâm lý cho trẻ vị thành niên có khó khăn kiểm soát cơn tức giận

Bùi Thị Thu Huyền
Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[47]

Những biểu hiện rối nhiễu tâm lý của học sinh trung học cơ sở

Bùi Thị Thu Huyền
Tạp chí Tâm lý học - Năm xuất bản: 2007; ISSN/ISBN:
[48]

Cross-sectional personality differences from age 16–90 in a Vietnamese sample

Kate, Bui Thi Thu Huyen, Katherine, Emily, Betsy, Cassandra, Maria
Journal of Research in Personality/ - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN:
[1]

Biên soạn từ điển Tâm lý học trường học

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Viện Hàn Lâm khoa học xã hội Việt Nam
Thời gian thực hiện: 2023 - 2024; vai trò: Thành viên nghiên cứu chính
[2]

Biên soạn từ điển tham vấn tâm lý

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Viện Hàn Lâm khoa học và xã hội Việt Nam
Thời gian thực hiện: 2020 - 2021; vai trò: Thành viên nghiên cứu chính
[3]

Nghiên cứu ứng dụng các tác phẩm mỹ thuật trong giáo dục truyền thống Việt Nam cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Chương trình Khoa học công nghệ Nhà Nước, Bộ giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2018 - 2020; vai trò: Thành viên nghiên cứu chính
[4]

Nghiên cứu hành vi gây hấn và kỹ năng tự chủ cảm xúc của học sinh THCS ở Việt Nam hiện nay

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quĩ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia
Thời gian thực hiện: 2018 - 2020; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[5]

Những khó khăn tâm lý của sinh viên trường đại học Sư phạm Hà Nội

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường đại học Sư phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2009 - 2010; vai trò: Thành viên
[6]

Sử dụng tình huống hình ảnh trong dạy học môn Tâm lý học cho sinh viên khoa cơ bản trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường đại học Sư phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2007 - 2008; vai trò: Chủ nhiệm đề tài