Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,581,123
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

71.31.13

Kinh doanh và quản lý

Mua sắm xã hội trực tuyến: Vai trò của động cả xã hội

Online social shopping: the role of social motivation

Kinh tế & Phát triển

2017

245

58-67

1859-0012

Cc nghin cứu trước đy chứng minh rằng động cơ tiện ch v tiu khiển c tc động đến hnh vi mua hng trực tuyến. Trong bối cảnh mua sắm x hội trực tuyến, người tiu dng cn c động cơ x hội. Tuy nhin, cc nghin cứu trong qu khứ thường xem động cơ ny l một khi niệm đơn hướng. Bn cạnh đ, cc nghin cứu trước đy cũng chưa cung cấp hiểu biết su sắc về tc động tổng hợp của ba loại động cơ ny đến định người tiu dng. Nghin cứu ny đề xuất v kiểm định ba thnh phần của động cơ x hội cũng như thảo luận v kiểm định tc động tổng họp của ba loại động cơ đến định tham gia mua sắm x hội trực tuyến. Dựa trn dữ liệu khảo st từ 195 người tiu dng tại Khnh Ha, kết quả phn tch cho thấy động cơ x hội gồm ba thnh phần như đề xuất v tc động tổng hợp của ba loại động cơ giải thch 51 phần trăm định hnh vi người tiu dng.

Previous studies demonstrated that utilitarian and hedonic motivations have strong impact on online shopping behavior. In the online social shopping setting, consumers are also socially motivated. However, past studies consider this motivation as a uni-dimensional construct. Besides, reviewed literature does not provide scholars with understanding of combined effects of three types of motivation on online shopping intention. This study aims at filling the gap by proposing and testing the three components of social motivation as well as discuss and test the combined effect of three types of motivation on intention of engagement in online social shopping. Based on a sample of 195 Khanh Hoa consumers collected in a self-administrated survey, analysis results show that social motivation consists of three components as proposed. Also, combined effect of three motivations explains 51 percent variance of behavioral intention.

TTKHCNQG, CTv60