Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,029,908
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Đỗ Thị Hồng Liên(1), Dương Thị Thu Huyền

Niềm tin của giáo viên và thực tế áp dụng các hình thức đánh giá quá trình trong giảng dạy kỹ năng viết tiếng Anh: Một nghiên cứu tình huống tại Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Teachers’ belief and the situation of formative assessment forms in teaching english: a case study at the faculty of international studies - Hanoi national university

Tạp chí Quản lý Giáo dục

2020

7

101-110

1859-2910

Những năm gần đây, việc dạy kỹ năng viết tiếng Anh tại Việt Nam đã có nhiều thay đổi tích cực, dần chuyển từ việc tập trung vào đánh giá kết quả bài viết cuối cùng sang đánh giá quá trình. Nghiên cứu tình huống này được tiến hành nhằm tìm hiểu niềm tin và thực tế áp dụng đánh giá quá trình trong giảng dạy kỹ năng viết tiếng Anh của giáo viên tại Khoa Quốc tế-Đại học Quốc gia Hà Nội. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng và phân tích thống kê mô tả. Xét về tầm quan trọng của đánh giá quá trình trong việc lựa chọn nội dung, phương pháp giảng dạy, và tác động của các hình thức đánh giá quá trình đối với kết quả và quá trình học tập của sinh viên, các giáo viên thể hiện mức độ niềm tin cao ở mức trên 80%, trừ yếu tố về khả năng tạo ra không khí học tập tích cực có mức độ niềm tin thấp nhất. Bên cạnh đó, phản hồi của giáo viên cũng cho thấy việc áp dụng các hình thức đánh giá quá trình đa dạng nhằm theo dõi sự tiến bộ đã được thực hiện, trong đó việc giáo viên đưa ra chỉ dẫn, hỗ trợ được thực hiện thường xuyên hơn so với các hoạt động nhằm phát huy sự chủ động của sinh viên. Việc tạo bước đệm kiến thức cho người học thông qua đánh giá quá trình cũng được giáo viên áp dụng ở mức độ cao trên 90% nhằm khơi gợi khả năng chủ động nắm bắt kiến thức, kỹ năng của người học.

In recent years, the teaching of English Writing skills in Vietnam has had many positive changes, gradually moving from a product-based approach to process-based one. This case study was conducted in order to identify the beliefs and practices of a group of lecturers of English at Vietnam National University, Hanoi - International School towards different forms of formative assessment in teaching Writing skills. Quantitative approach was adopted and data was analyzed using a descriptive statistics method. Considering the significance of formative assessment in selecting instruction, teaching methods, as well as the impact of formative assessment on students’ academic performance, there is a high level of belief among lecturers, at more than 80%, except for the potentiality of creating active learning environment among learners. Responses from participants indicate frequent application of formative assessment in mornitoring students’ learning, in which assessing technique with more teachers’ involment is practiced more than those motivating students’ autonomy. Formative assessment practice providing scaffolding was reported to be applied at high frequency at more than 90%.

TTKHCNQG, CVv 385