Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,103,368
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kênh phân phối và xu hướng tiêu dùng hàng nông sản tại EU: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu nông sản của Việt Nam

Tạp chí Những vấn đề Kinh tế & Chính trị thế giới

2019

3

14-22

0868-2984

Thị trường nông sản tại Liên minh chân Âu được vận hành thông qua các kênh phân phối hàng nông sản. Các kênh này rất đa dạng về hình thức, khác biệt về quy mô, và bị chi phối bởi các tập đoàn bán buôn, bản lẻ. Nhu cầu nhập khẩu hàng nông sản vào thị trường của khu vực này ngày càng cao. Trong những năm gần đây, xu hướng tiêu dùng của người dân châu Âu đối với các mặt hàng nông sản đang có sự chuyển biến mạnh, hệ thống pháp luật về kiểm soát an toàn thực phẩm, sức khỏe người tiêu dùng ngày càng được chú trọng. Trong bối cảnh Hiệp định Thương mại tự do EU - Việt Nam sẽ sớm được phê chuẩn, nhiều rào cản thuế quan sẽ được dỡ bỏ. Đây là những cơ hội xuất khẩu mới cho hàng nông sản của Việt Nam đồng thời cũng là thách thức sẽ đến từ các tập đoàn bán lẻ trên thị trường EU.

TTKHCNQG, CVv 132