Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,661,859
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Trịnh Thị Anh Hoa, TRỊNH THỊ ANH HOA(1)

Đổi mới quản lí các trường phổ thông công lập

Khoa học Giáo dục Việt Nam

2019

22

1-6

2615-8957

Giáo dục phổ thông giữ vị trí nền tảng trong trong hệ thống giáo dục quốc dân. Đổi mới quản lí các trường phổ thông công lập có vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.Thực trạng quản lí các trường phổ thông công lập hiện còn bất cập về bộ máy tổ chức, quản lí chuyên môn, quản lí nhân sự và quản lí tài chính, cơ sở vật chất. Nguyên nhân là do hệ thống văn bản hướng dẫn chưa đầy đủ và thống nhất, tư duy cán bộ quản lí, giáo viên vẫn còn mang tính bao cấp, tập trung, chưa có sự phối hợp giữa các bộ, ban, ngành và các địa phương trong thực hiện. Từ đó, đề xuất các giải pháp đổi mới quản lí các trường phổ thông công lập đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay, đó là Thực hiện phân cấp quản lí, trao quyền tự chủ cho các trường phổ thông công lập, hoàn thiện hệ thống văn bản chỉ đạo, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí...

TTKHCNQG, CVv 489