Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,766,592
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh doanh và quản lý

Lê Trung Thành(1), Đoàn Xuân Hậu

Lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp sản xuất kính xây dựng Việt Nam

Competitive advantages of Vietnam building glass producing firms

Tạp chí Kinh tế & Phát triển

2022

295

63-72

1859-0012

Lợi thế cạnh tranh là một tập hợp các ưu thế cho phép doanh nghiệp vượt trội so với đối thủ cạnh tranh và qua đó giúp doanh nghiệp đạt được kết quả hoạt động kinh doanh nổi trội. Dựa trên cơ sở lý luận về lợi thế cạnh tranh, bằng phương pháp phân tích thống kê so sánh qua số liệu từ tổng cục thống kê năm 2019 và phương pháp điều tra, khảo sát bằng bảng câu hỏi với 141 doanh nghiệp sản xuất kính xây dựng, bài viết chỉ ra giá cả, chất lượng sản phẩm được nhìn nhận là lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất kính xây dựng Việt Nam, tuy nhiên năng lực đổi mới, khả năng đáp ứng khách hàng và năng suất là những yếu tố cần cải thiện để nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất kính xây dựng Việt Nam trong thời gian tới.

A competitive advantage is a set of advantages that enables a firm to outperform its competitors, and thereby helps it achieve outstanding business performance. Based on the theoretical framework of competitive advantage, we collected data from the General Statistics Office in 2019 and 141 building glass manufacturing firms. By using comparative statistical analysis, the results show that price and product quality are seen as competitive advantages, but innovation capacity, ability to satisfy customers, and productivity are determinants that need to be improved for enhancing their capacity and competitive advantage of Vietnam building glass producing firms in the coming time.

TTKHCNQG, CTv 60