Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,022,847
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Đỗ Thị Trinh(1), Trần Thị Thu Uyên

Biện pháp phát triển tư duy phản biện cho học sinh lớp 12 trung học phổ thông học tập đạo hàm, nguyên hàm và tích phân

Method to develop critical thinking for class 12 students of high school in derivative, primitive and integer calculus

Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên

2019

13

63-70

1859-2171

Phát triển tư duy phản biện cho học sinh là cần thiết trong bối cảnh hiện nay và phù hợp với yêu cầu của việc đổi mới giáo dục theo định hướng phát triển năng lực người học đang diễn ra. Tư duy phản biện giúp cho học sinh có cái nhìn tích cực, tránh được sai lầm và không ngừng sáng tạo nhằm hướng tới những cái mới, cái tốt đẹp hơn. Bài viết này trình bày quan niệm về tư duy phản biện, các biểu hiện của năng lực tư duy phản biện của học sinh trong toán học từ đó đề xuất một số biện pháp nhằm phát triển tư duy phản biện cho học sinh lớp 12 THPT trong học tập đạo hàm, nguyên hàm và tích phân, góp phần nâng cao chất lượng lượng dạy và học Toán trường phổ thông hiện nay.

Nowadays, the development of critical thinking for students is necessary and suitable with the demand for educational innovation in the orientation of developing learner’s ability. The critical thinking provides positive view to students, avoiding mistakes and constantly showing creativeness towards new and better things. The article specifies the idea about critical thinking, displays about critical thinking ability of students in mathematics, thereby proposes some methods to develop critical thinking for class 12 students of high school in derivative, primitive and integer calculus, contributing to the improvement of teaching and learning quality in high school.

TTKHCNQG, CTv 178

  • [1] A.Spirkin (1960), Sự hình thành tư duy trừu tượng trong những giai đoạn phát triển đầu tiên của loài người,
  • [2] Hoàng Phê (1998), Từ điển Tiếng Việt,