Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,204,017
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Phát triển ý chí cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi

Development of wills for preschool children 5-6 years old

Tạp chí Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2018

12

40-48

2354-1075

Bài báo đề cập đến thực trạng phẩm chất ý chí của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi ở trường Vinschool Royal City – Hà Nội trong trò chơi học tập. Kết quả nghiên cứu cho thấy Đa số giáo viên đã hiểu được tầm quan trọng của trò chơi học tập đối với sự phát triển ý chí cho trẻ. Tuy nhiên, việc sử dụng trò chơi học tập còn chưa được phổ biến ở các hoạt động và nguồn trò chơi học tập chủ yếu dựa vào khung chương trình IPC; biểu hiện ý chí của trẻ mẫu giáo là không đồng đều và được thể hiện ở cả 3 mức độ Cao, trung bình và thấp. Trong đó số trẻ có biểu hiện ý chí đạt mức độ trung bình chiếm tỉ lệ cao nhất. Thông qua các bài tập được thiết kế Mức độ biểu hiện ý chí của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi được nâng cao với những tác động sư phạm phù hợp. Những tác động được xây dựng dựa trên quan điểm phát triển ý chí cho trẻ ở lứa tuổi mẫu giáo cần kết hợp cả ba mặt tác động đó là phát triển tính mục đích của hành động, xác lập mối quan hệ giữa mục đích hành động, động cơ và tăng vai trò điều chỉnh ngôn ngữ trong việc thực hiện các hành động.

This article is about the quality of will of preschool children aged 5-6 at Vinschool Royal City - Hanoi in the learning game. Research results show that Most teachers understand the importance of learning games for the development of children's will. However, the use of learning games is not yet widely available in the activities and learning resources primarily based on the IPC framework; Showing the will of preschool children is uneven and is expressed in three levels high, medium and low. The number of children with the highest level of will is the highest. Through designed exercises The level of willing expression of preschool children aged 5-6 is enhanced with appropriate pedagogical effects. Impacts are built on the development of the will of the preschooler in need of combining all three aspects of the action developing the purpose of action, establishing the relationship between the purpose of action motivations, motivations and role-playing language adjustments in the implementation of actions.

TTKHCNQG, CVv 157

  • [1] Nguyễn Thị Hòa (2003), Biện pháp phát huy tính tích cực nhận thức của trẻ 5 – 6 tuổi trong trò chơi học tập,,Luận án Tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm, Hà Nội
  • [2] Dương Thị Diệu Hoa (2012), Giáo trình tâm lí học phát triển,
  • [3] Trần Thị Cẩm (2004), Tâm lí trẻ và giáo dục trong gia đình,
  • [4] Nguyễn Trọng Khanh (2016), Đổi mới chương trình đào tạo giáo viên đáp ứng đổi mới giáo dục phổ thông sau năm 2015,số 8, Tạp chí Khoa học Khoa học, Đại học Sư phạm Hà Nội
  • [5] Dinh Duc Hoi&Ha Thanh Hoai (2017), Early-childhood education under-graduate student’s awareness of the rights of the child,No 06, HNUE Journal of science
  • [6] Nguyễn Ánh Tuyết (2008), Giáo trình Tâm lí học trẻ em lứa tuổi mầm non,
  • [7] Trần Thị Trọng, Phạm Thị Sửu (1994), Tuyển tập trò chơi, bài hát, thơ, truyện mẫu giáo 5 – 6 tuổi.,
  • [8] Nguyễn Thị Minh Trang (2010), Nghiên cứu ý chí của trẻ 5-6 tuổi thông qua trò chơi học tập,Luận văn thạc sĩ khoa học Giáo dục, Hà Nội
  • [9] Lê Văn Hồng (2001), Tâm lí học lứa tuổi và tâm lí học sư phạm,
  • [10] Hứa Thị Hạnh (2004), Thiết kế và sử dụng trò chơi học tập nhằm phát triển trí tuệ của trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi,Luận văn thạc sĩ Giáo dục học, Hà Nội.
  • [11] Bùi Thị Thanh Đào (2007), Một số biên pháp giáo dục môi trường cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi thông qua trò chơi học tập,Luận văn thạc sĩ Giáo dục Mầm non, Hà Nội.
  • [12] Bùi Thị Lâm (2016), Các biện pháp tổ chức trò chơi nhằm phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo khiếm thính 3-4 tuổi trong mỗi trường giáo dục hòa nhập,số 4, Tạp chí Khoa học, Đại học Sư phạm Hà Nội.
  • [13] Lê Thị Thúy Hằng (2017), Thực trạng sự vận hành của các thành tố mô hình hỗ trợ trẻ khuyết tật trong trường mầm non hòa nhập,số 4, Tạp chí Khoa học, Đại học Sư phạm Hà Nội
  • [14] Nguyễn Thị Hà Lan (2017), Ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục ở bậc mầm non,số 4, Tạp chí Khoa học, Đại học Sư phạm Hà Nội.
  • [15] Nguyễn Thanh Bách (2018), Nghiên cứu ý chí của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong trò chơi học tập,Khóa luận tốt nghiệp