Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,276,375
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Nguyễn Thị Thanh Hiền, Lê Thị Hồng Chi(1)

Thực trạng và biện pháp phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học, Trường Đại học Hùng Vương

Current status and measures to develop integrated teaching capacity for students majoring in Primary Education, Hung Vuong University

Tạp chí Giáo dục

2024

16

59-64

2354-0753

Năng lực dạy học tích hợp góp phần quan trọng trong việc hoàn thiện năng lực nghề nghiệp của giáo viên, đáp ứng yêu cầu giảng dạy trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Để đáp ứng chuẩn đầu ra của sinh viên và yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, thời gian qua Trường Đại học Hùng Vương rất quan tâm đến việc nâng cao năng lực dạy học tích hợp. Bài viết phân tích thực trạng năng lực dạy học tích hợp của sinh viên chuyên ngành Giáo dục Tiểu học tại Trường Đại học Hùng Vương, đánh giá nhận thức của giảng viên và sinh viên về mục tiêu, hình thức phát triển năng lực dạy học tích hợp và các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động này; từ đó đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên sư phạm nói chung và sinh viên tiểu học nói riêng. Việc áp dụng đồng bộ các biện pháp này giúp học sinh có được năng lực dạy học tích hợp ở mức độ thành thạo, đáp ứng yêu cầu dạy học tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Integrated teaching competency makes an important contribution to perfecting teachers' professional competency, meeting teaching requirements in the context of educational innovation. To meet the output standards of students and the requirements of reforming general education, in recent times Hung Vuong University has been very interested in improving integrated teaching capacity. This article analyzes the current state of integrated teaching capacity of students majoring in Primary Education at Hung Vuong University, evaluates the awareness of lecturers and students on the goals and forms of developing integrated teaching capacity and factors affecting this activity; thereby proposing measures to improve the quality of developing integrated teaching capacity for pedagogical students in general and elementary education students in particular. Applying these measures synchronously helps students gain integrated teaching competency at a proficient level, meeting the requirements of elementary school teaching according to the 2018 General Education Curriculum.

TTKHCNQG, CVv 216

  • [1] (2022), Chuẩn đầu ra ngành Giáo dục tiểu học (ban hành kèm theo Quyết định số 315/QÐ-ÐHHV-ÐT ngày 07/4/2022 của Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương).,
  • [2] Nguyễn Thị Thanh Hiền, Lê Thị Hồng Chi (2024), Đề xuất quy trình phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học.,Tạp chí Giáo dục
  • [3] Nguyen,T. T. H. (2020), Вопросы развития интегрированной компетенции в обучении для студентов профиля “Начальное образование” в педагогических университетах Вьетнама (Thực trạng phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học ở các trường đại học sư phạm tại Việt Nam).,НаучноОбразовательный Журнал
  • [4] Ngô Thị Nhung (2018), Một số biện pháp phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên đại học sư phạm kĩ thuật trong dạy học nghiệp vụ sư phạm theo module.,Tạp chí Giáo dục
  • [5] Huynh, T. H. (2021), Developing Teaching Capacity for Primary School Teachers in the Context of Education Innovation in Vietnam.,Journal of Contemporary Issues in Business and Government
  • [6] Hoàng Phê (chủ biên) (2016), Từ điển tiếng Việt,
  • [7] Đỗ Hương Trà (2016), Dạy học tích hợp phát triển năng lực học sinh (quyển 1 - Khoa học tự nhiên).,
  • [8] Chu Thị Hảo (2020), Thực trạng năng lực dạy học tích hợp của giáo viên trung học cơ sở tỉnh Phú Thọ theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông,Tạp chí Giáo dục
  • [9] (2018), Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT),
  • [10] (2016), Tài liệu tập huấn Dạy học tích hợp ở trường tiểu học,
  • [11] (2013), Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2023 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.,