Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,220,830
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục

BB

BÙI THỊ THÚY HẰNG, Bùi Thị Thúy Hằng(1)

ẢNH HƯỞNG CỦA ĐỘNG CƠ VÀ VIỆC SỬ DỤNG CÁC CHIẾN LƯỢC HỌC TẬP ĐỐI VỚI NHẬN THỨC VỀ TRÌNH ĐỘ TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN TRƢỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI

Tạp chí Khoa học Quản lý giáo dục

2017

3

20

Báo cáo này trình bày kết quả của một nghiên cứu tìm hiểu ảnh hưởng của động cơ và việc sử dụng các chiến lược học tập đối với nhận thức về trình độ tiếng Anh trên 248 sinh viên thuộc nhiều ngành khác nhau của trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Kết quả phân tích mối tương quan Pearson và phép hồi quy đơn biến và đa biến dựa trên phần mềm SPSS 17.0 đã chỉ ra rằng động cơ tự chủ, chiến lược quản lý thời gian và sự tập trung có ảnh hưởng tích cực đến nhận thức về trình độ tiếng Anh của sinh viên trong khi động cơ bị kiểm soát và sự lo lắng không có ảnh hưởng đến nhận thức của họ. Kết quả này là cơ sở để chúng tôi đưa ra những bàn luận và đề xuất nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh.

This paper presents the results of a study exploring impact of motivation and learning strategies use on English level self-concept on 248 students from various specialtes of Hanoi University of Science and Technology. Result of Pearson correlation and multiple and simple regression analysis using SPSS 17.0 have shown that autonomous motivation, time management and concentration strategies have positive effects on students` English level self-concept while controlled motivation and anxiety have no effect on their self-concept. Some discussions and suggestions will be clarified based on the results of this study in order to improve the quality of teaching and learning English.