



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Trần Đại Nghĩa(1), Chế Thị Thu Hồng
Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường tiểu học thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
Current status of managing moral education activities for students at primary schools in Da Lat city, Lam Dong province
Khoa học (Đại học Đồng Tháp)
2024
1S
270-278
0866-7675
Giáo dục đạo đức có vai trò,vị trí rất quan trọng trong việc giáo dục trẻ ở bậc tiểu học. Nó không chỉ bồi dưỡng nhận thức về chuẩn mực đạo đức xã hội, mà còn góp phần định hình và phát huy những phẩm chất cần thiết của nhân cách con người. Môn Đạo đức ở cấp tiểu học là môn học bắt buộc; định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, quê hương, cộng đồng, nhằm hình thành cho học sinh thói quen, nề nếp cần thiết trong học tập, sinh hoạt và ý thức tự điều chỉnh bản thân theo các chuẩn mực đạo đức và quy định của pháp luật (Bộ Giáo dục và Đào tạo, 2018). Do đó, mục đích của nghiên cứu này nhằm tìm hiểu, phân tích và đánh giá thực trạng giáo dục đạo đức và quản lý hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường tiểu học thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng thông qua việc khảo sát tại 06 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Lạt bao gồm 28 cán bộ quản lý và 70 giáo viên theo thang đo likert 4 mức độ.Kết quả nghiên cứu đã thấy được quản lý hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường tiểu học thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng vẫn còn bất cập cần được cải tiến.
Moral education plays a very important role in educating school children. It not only fosters learner awareness of social ethical standards, but also contributes to shaping and promoting the necessary qualities of human personality. Moral at the elementary level is a compulsory subject. It anchors on educating personal values, family, homeland, and community, in order to form students’ necessary habits and routines in studying, living, and the sense of self-adjustment upon ethical standards and legal regulations (Ministry of Education and Training, 2018). Therefore, this study is to learn, analyze and evaluate the current status of moral education and management of moral education activities for students at primary schools in Da Lat city, Lam Dong province. A 4-level scale survey was conducted at 06 primary schools in Da Lat city with 28 administrators and 70 teachers. Research results have shown that the relevant management in this area still has many shortcomings that need to be improved.
TTKHCNQG, CVv 392