Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,087,965
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Mối quan hệ giữa sự hài lòng và gắn kết trong công việc của đội ngũ giảng viên Đại học Huế

The relationship between job satisfaction and engagement of Hue University lecturers

Tạp chí Giáo dục

2024

11

59-64

2354-0753

Giảng viên có vai trò quyết định trong việc đảm bảo chất lượng giáo dục và đào tạo. Để giảng viên đại học thực hiện đúng vai trò của mình và giữ được sự an toàn khi làm việc tại các cơ sở giáo dục đại học, họ phải cảm thấy hài lòng trong công việc của mình. Vì vậy, bài viết này nhằm mục đích tìm hiểu mối quan hệ giữa sự hài lòng trong công việc và sự gắn kết với công việc của giảng viên Đại học Huế. Số liệu nghiên cứu được thu thập từ kết quả khảo sát của 539 giảng viên của 8 trường đại học thành viên của Đại học Huế và được xử lý bằng phần mềm thống kê SPSS 22.0. Kết quả cho thấy nhà quản lý, đồng nghiệp, tiền lương, phúc lợi công việc có ảnh hưởng đến tính chủ động, cống hiến của giảng viên Đại học Huế. Lãnh đạo, đồng nghiệp và bản thân công việc hơn là tiền lương ảnh hưởng đến niềm đam mê nghề nghiệp của giảng viên Đại học Huế.

Lecturers have a decisive role in ensuring the quality of education and training. In order for university lecturers to perform their role properly and to maintain their security while working at higher education institutions, they must feel satisfied in their work. Therefore, this article aims to understand the relationship between job satisfaction and work engagement of Hue University lecturers. The research data were collected from survey results of 539 lecturers of 8 member universities of Hue University and processed using SPSS 22.0 statistical software. The results show that managers, colleagues, salary, and work benefits affect the initiative and dedication of Hue University lecturers. Managers, colleagues, and work itself rather than salary affect the professional passion of Hue University lecturers.

TTKHCNQG, CVv 216