Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,070,189
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Tổng quan nghiên cứu về vấn đề phát triển đội ngũ cán bộ quản lí phòng chức năng trong trường đại học theo tiếp cận năng lực tại Việt Nam

Tạp chí Giáo dục

2020

478

1-6

2354-0753

Để nâng cao hiệu quả hoạt động tại các trường đại học, cần thiết phải nâng cao chất lượng hoạt động của các phòng chức năng. Muốn vậy, cần phải xây dựng một đội ngũ cán bộ quản lí phòng chức năng với đầy đủ phẩm chất và các năng lực cần thiết. Bài viết tổng quan một số các nghiên cứu về vấn đề phát triển đội ngũ cán bộ quản lí phòng chức năng trong trường đại học theo tiếp cận năng lực ở Việt Nam. Đây là cơ sở để đề xuất một số định hướng nghiên cứu về vấn đề này tại Việt Nam nhằm góp phần nâng cao chất lượng của các trường đại học.

TTKHCNQG, CVv 216

  • [1] Vũ Tuấn Dũng (2016), Phát triển đội ngũ hiệu trưởng trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội theo tiếp cận năng lực,Luận án tiến sĩ Khoa học Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
  • [2] (2015), Kỉ yếu Hội thảo khoa học “Đào tạo cán bộ quản lí giáo dục trong bối cảnh đổi mới giáo dục”.,
  • [3] Trịnh Ngọc Thạch (2008), Hoàn thiện mô hình quản lí đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong các trường đại học Việt Nam.,Luận án tiến sĩ Khoa học Giáo dục, Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội.
  • [4] Trần Hữu Hoan (2017), Phát triển năng lực quản lí cho hiệu trưởng trường trung học phổ thông Việt Nam đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay,Đề tài khoa học công nghệ cấp Bộ GD-ĐT, mã sốB2016- HVQ-02.
  • [5] Thủ tướng Chính phủ (2019), Quyết định số 89/QĐ-TTg ngày 18/1/2019 về việc Phê duyệt đề án nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lí các cơ sở giáo dục đại học đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019-2030.,
  • [6] Thái Văn Thành (2012), Phát triển đội ngũ trưởng bộ môn trường đại học Việt Nam - Những vấn đề lí luận và thực tiễn.,
  • [7] (2010), Luật Viên chức, luật số 58/2010/QH12 (ban hành ngày 15/11/2010),
  • [8] Phạm Xuân Hùng (2016), Phát triển đội ngũ giảng viên quản lí giáo dục theo tiếp cận năng lực.,Luận án tiến sĩ Khoa học Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
  • [9] Phạm Văn Thuần, Nghiêm Thị Thanh (2015), Xây dựng khung năng lực của cán bộ quản lí. cấp phòng chức năng trong các trường đại học đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm.,Tạp chí Giáo dục, số 365, tr 15-18; 14
  • [10] Phạm Thế Kiên (2016), Phát triển đội ngũ viên chức hành chính trong các đại học vùng ở Việt Nam,Luận án tiến sĩ Quản lí giáo dục, Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội.
  • [11] Nguyễn Xuân Hòa (2019), Phát triển năng lực cán bộ quản lí giáo dục Việt Nam đáp ứng yêu cầu Cách mạng công nghiệp 4.0.,Tạp chí Giáo dục, số 451, tr 5-9
  • [12] Nguyễn Thành Vinh, Lê Thành Kiên (2018), Xây dựng khung năng lực hiệu trưởng, chủ tịch hội đồng trường đại học trước yêu cầu đổi mới quản lí giáo dục đại học.,Tạp chí Quản lí giáo dục, Học viện Quản lí giáo dục, số 10(3), tr 1-15.
  • [13] Nguyễn Thanh Hà (2017), Phát triển đội ngũ cán bộ quản lí đào tạo ở các trường đại học trong quân đội theo tiếp cận năng lực.,Tạp chí Giáo dục, số 413, tr 12-14; 3
  • [14] Nguyễn Dục Quang, Đinh Văn Thái (2016), Một số năng lực cần có của cán bộ quản lí giáo dục hiện nay,Tạp chí Giáo dục, số 374, tr 1-2; 13
  • [15] Ngô Xuân Đông (2019), Quản lí hoạt động bồi dưỡng hiệu trưởng trường trung học cơ sở theo tiếp cận năng lực,Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Vinh
  • [16] Ngô Thị Kiều Oanh (2015), Phát triển đội ngũ cán bộ quản lí cấp khoa tại trường đại học theo hướng chuẩn hóa,Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội
  • [17] (2017), Kỉ yếu Hội thảo khoa học quốc tế “Phát triển năng lực cán bộ quản lí giáo dục Việt Nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0”,
  • [18] Dương Minh Quang (2017), Khung năng lực cho cán bộ quản lí giáo dục đại học Việt Nam trong xu hướng hội nhập quốc tế,Kỉ yếu hội thảo khoa học quốc tế “Giáo dục sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực xuyên văn hóa”, tr 133-142
  • [19] Đỗ Minh Cương, Nguyễn Thị Doan (2001), Phát triển nguồn nhân lực giáo dục đại học Việt Nam.,
  • [20] Đặng Xuân Hải, Lê Thái Hưng, Đỗ Thị Thu Hằng (2016), Thích ứng với thay đổi của cán bộ quản lí trường đại học trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay ở Việt Nam (Nghiên cứu trường hợp ở Đại học Quốc gia Hà Nội).,Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội: Nghiên cứu Giáo dục, tập 32, số 3, tr 61-73
  • [21] Châu Văn Lương (2014), Quản trị nguồn nhân lực trường đại học địa phương ở miền Trung Việt Nam: thực trạng và giải pháp.,Luận án tiến sĩ Khoa học Giáo dục, Đại học Thái Nguyên
  • [22] (2013), Quyết định số 1045/QĐ-BNV ngày 18/9/2013 ban hành tài liệu đào tạo, bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng,
  • [23] (2012), Quyết định số 382/QĐ-BGD&ĐT ngày 20/01/2012 về ban hành Chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lí khoa, phòng trường đại học, cao đẳng.,
  • [24] (2011), Quyết định số 6639/QĐ-BGDĐT ngày 29/12/2011 về Quy hoạch Phát triển nhân lực ngành Giáo dục giai đoạn 2011-2020.,
  • [25] (2013), Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.,
  • [26] (2004), Chỉ thị số 40/2004/CT-TW ngày 15/6/2004 về việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục.,