Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,957,384
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Nguyễn Chiến Thắng(1), Đỗ Văn Chung

Bồi dưỡng năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học Toán cho học sinh thông qua dạy học nội dung Hình học lớp 6

Improving the mathematical aids and tools competency for students through teaching the 6th grade geometry

Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam

2022

4

50-54

2615-8957

Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học Toán là một trong năm thành phần của năng lực Toán học trong Chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán 2018. Bài viết tập trung tìm hiểu đặc điểm của nội dung Hình học lớp 6 và đề xuất một số biện pháp cơ bản nhằm bồi dưỡng năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học Toán cho học sinh thông qua dạy học nội dung này.

The mathematical aids and tools competency is one of the five elements of mathematical competence in Vietnam’s Mathematics Education Curriculum 2018. The paper focuses on investigating the characteristics of the content of the 6th grade geometry and proposes some basic measures to foster the mathematical aids and tools competency for students through teaching this content.

TTKHCNQG, CVv 489

  • [1] Bern Meier - Nguyễn Văn Cường (2014), Lí luận dạy học hiện đại,
  • [2] Đặng Thị Thu Thuỷ (chủ biên) - Phạm Văn Nam - Hà Văn Quỳnh - Phan Đông Phương - Vương Thị Phương Hạnh (2011), Phương tiện dạy học - Một số vấn đề lí luận và thực tiễn,,
  • [3] Phan Trọng Ngọ (2005), Dạy học và phương pháp dạy học trong nhà trường,
  • [4] Hà Huy Khoái (Tổng chủ biên) - Nguyễn Huy Đoan (chủ biên) - Nguyễn Cao Cường - Trần Mạnh Cường - Doãn Minh Cường - Sĩ Đức Quang - Lưu Bá Thắng (2021), Sách giáo viên Toán 6,
  • [5] (26/12/2018), Chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).,
  • [6] Đỗ Đức Thái (chủ biên) - Đỗ Tiến Đạt - Lê Tuấn Anh - Đỗ Đức Bình - Phạm Xuân Chung - Nguyễn Sơn Hà - Phạm Sỹ Nam - Vũ Phương Thúy (2018), Dạy học phát triển năng lực môn Toán trung học cơ sở,
  • [7] Trần Kiều (3/2014), Về mục tiêu môn Toán trong trường phổ thông Việt Nam,Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 102, tr.1, 2, 11
  • [8] M. Niss, T. Højgaard (eds.) (2011), Competencies and Mathematical learning: Ideas and inspiration for the development of mathematics teaching and learning in Denmark,IMFUFA, Roskilde University, Denmark
  • [9] Nguyễn Bá Kim (2015), Phương pháp dạy học môn Toán,
  • [10] (2019), PISA 2018 Assessment and Analytical Framework,PISA, OECD Publishing, Paris, https://doi. org/10.1787/b25efab8-en