Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,003,783
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Phạm Thị Hồng Hạnh(1), Đinh Mai Phương, Nguyễn Thu Phương, Nguyễn Đình Việt

Một số biện pháp xây dựng bài toán kinh tế trong dạy học chủ đề “hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn” (Toán 10)

Some measures to build economic problems in teaching the topic "system of first-order inequalities with two unknowns" (Math 10)

Tạp chí Giáo dục

2023

6

7-12

2354-0753

Chương trình Toán học giáo dục phổ thông năm 2018 khuyến khích mạnh mẽ việc ứng dụng Toán học vào thực tiễn, góp phần nêu bật vai trò của toán học trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có kinh tế thông qua việc tích hợp và giải các bài toán kinh tế trong các chủ đề toán học. Nghiên cứu đề xuất nguyên tắc và phương pháp thiết kế các bài toán kinh tế học trong dạy học chủ đề “Bất phương trình bậc nhất hai ẩn” (Toán 10); đồng thời hướng dẫn khai thác các bài toán KT khi dạy học chủ đề này nhằm hỗ trợ giáo viên dạy toán THPT theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh. Các hướng sử dụng các bài Toán liên quan đến kinh tế không hoàn toàn độc lập với nhau; do đó, giáo viên nên kết hợp hợp lý các định hướng này để nâng cao hiệu quả dạy học.

The 2018 General Education Curriculum for Mathematics strongly encourages the application of Mathematics in practice, contributing to highlighting the role of mathematics in many different fields, including economics through integrating and solving economic problems in mathematical topics. The study proposes the principles and methods to design economics-related Math problems in teaching the topic “Two variable first degree Inequalities” (Math 10); and provide guidelines to exploit economic problems when teaching this topic in order to support high school math teachers in the direction of developing students' competence and quality. The directions of using economics-related Math problems are not completely independent from each other; therefore, teachers are advised to reasonably combine these orientations to improve teaching effectiveness.

TTKHCNQG, CVv 216