Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,985,945
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

71

Thông tin đại chúng và truyền thông văn hoá - xã hội

Ảnh hưởng của truyền miệng điện tử (EWOM) đến thái độ của du khách đối với điểm đến du lịch Huế

The impact of electronic word of mouth (eWOM) on tourists' attitudes towards Hue's destination

Khoa học Đại học Huế

2023

5A

209-227

2588-1205

Phân tích ảnh hưởng của truyền miệng điện tử (eWOM) đến thái độ của du khách đối với điểm đến du lịch Huế. Từ mô hình nghiên cứu đề xuất, 3 nhân tố được xác lập là eWOM, hình ảnh điểm đến (HADD) và thái độ điểm đến (TDDD) với 17 biến đo lường. Kết quả phân tích SEM cho thấy, eWOM ảnh hưởng trực tiếp đến sự hình thành HADD của những người tìm kiếm thông tin qua internet và đến thái độ của du khách đối với điểm đến; HADD là nhân tố trung gian và có vai trò quan trọng đối với TDDD. Trong mối quan hệ của các nhân tố, eWOM chính là nguồn gốc để thúc đẩy sự tích cực trong nhận thức của du khách về HADD và TDDD. Từ đó, các khuyến nghị tập trung vào việc hoàn thiện các yếu tố của điểm đến để tạo nên eWOM tích cực; tăng cường sự tiếp cận người viết và người đọc đối với eWOM; và chủ động khai thác và kiểm soát nguồn thông tin eWOM của các điểm đến.

This study aims to analyze the influence of electronic word-of-mouth (eWOM) on tourists' attitudes towards the tourist destination of Hue. From the proposed research model, three factors, namely eWOM, destination image (HADD), and destination attitude (TDDD), were established with 17 measurement variables. The results of SEM analysis show that eWOM directly influences the formation of HADD for those who search for information online and tourists' attitudes towards the destination. HADD plays an important intermediary role in the relationship between eWOM and TDDD. In the relationship between these factors, eWOM is the source that promotes positive perception of tourists towards HADD and TDDD. Therefore, the recommendations focus on improving the factors of the destination to create positive eWOM; enhancing the accessibility of eWOM to both writers and readers; and actively exploiting and controlling the eWOM information sources of destinations.

TTKHCNQG, CVv 469