



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
Giáo dục chuyên biệt
Phạm Thị Bình(1), Đỗ Thị Hồng
Vận dụng mô hình 5e và thí nghiệm ảo trong dạy học chủ đề “tốc độ phản ứng”- hóa học lớp 10 nhằm phát triển năng lực tìm hiểu tự nhiên dưới góc độ hóa học
Application of 5E model with the virtual experiment in teaching “Rate of reaction” - Grade 10 Chemistry to develop the competence to inquiry the Natural World from a chemical perspective
Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)
2021
4E
95-107
2354-1075
TTKHCNQG, CVv 157
- [1] Phạm Thị Bình, Đặng Thị Oanh, (2013), Sử dụng thí nghiệm theo hướng tích cực trong dạy học hóa học ở trường THPT.,Tạp chí Hóa học và Ứng dụng, Số Chuyên đề Kết quả nghiên cứu khoa học, số 2(18), tr. 21-25.
- [2] Lakenna Chitman, Kathy Kopp, (2013), The 5E of Inquiry - Based Science.,Shell Educational Publishing. California, United States: Shell education.
- [3] Thái Hoài Minh, (2012), Quy trình hướng dẫn sinh viên sư phạm sử dụng phần mềm yenka để thiết kế thí nghiệm hóa học ảo.,Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Vol. 57, No. 4, tr. 93-101.
- [4] Vũ Thị Thu Hoài, Vũ Thu Trang, (2020), Sử dụng phần mềm “Chemist by thix” để xây dựng thí nghiệm hóa học ảo nhằm phát triển năng lực thực nghiệm hóa học cho học sinh Trung học phổ thông.,Tạp chí Giáo dục, Số 470 (Kì 2 - 1/2020), tr. 40-45.
- [5] (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông, môn Hóa học (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.,
- [6] Đào Thị Vân, (2020), Vận dụng mô hình 5E trong dạy học Hóa học hữu cơ lớp 9 nhằm phát triển năng lực tìm hiểu tự nhiên.,Luận văn Thạc sĩ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
- [7] Nguyễn Thị Hòa, (2019), Vận dụng mô hình 5E và phương pháp bàn tay nặn bột trong dạy học chương 5 hóa học 9 nhằm phát triển năng lực tìm hiểu tự nhiên cho HS.,Luận văn Thạc sĩ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
- [8] Tô Thị Phương Lịch, (2019), Vận dụng mô hình 5E trong dạy học chương Dung dịch - Hóa học 8 nhằm phát triển năng lực Giải quyết vấn đề và sáng tạo cho HS.,Luận văn Thạc sĩ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
- [9] Vũ Thị Minh Nguyệt, (2016), Vận dụng mô hình 5E trong dạy học khoa học qua khám phá thiết kế kế hoạch bài học.,Tạp chí Giáo dục, số 384, tr. 60-62.
- [10] Ngô Thị Phương, (2019), Vận dụng mô hình 5E trong dạy học chủ đề Ánh sáng môn Khoa học lớp 4.,Tạp chí Khoa học Quản lí Giáo dục, số 01 (21), tr. 130-135.
- [11] Dương Giáng Thiên Hương (2017), Dạy học khám phá theo mô hình 5E - Một hướng vận dụng lí thuyết kiến tạo trong dạy học ở Tiểu học.,Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Vol. 62, tr. 112-121.
- [12] Phạm Thị Bích Đào, Vũ Thị Minh Nguyệt, (2016), Vận dụng mô hình 5E thiết kế chủ đề tích hợp liên môn trong tài liệu học tập môn Khoa học Tự nhiên nhằm phát triển năng lực học sinh.,Tạp chí Khoa học Giáo dục, Số 131, tr. 61 - 66.
- [13] Bybee, R. W., Taylor, J. A., Gardner, A., Van Scotter, P., Powell, J. C., Westbrook, A., & Landes, N. (2006), The BSCS 5E instructional model: Origins and effectiveness.,Colorado Springs, Co: BSCS, 5, pp. 88-98.