Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN
Mã NNC: CB.1471339
TS Phạm Thị Bình
Cơ quan/đơn vị công tác: Trường đại học sư phạm Hà Nội
Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học giáo dục,
- Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
- Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1] |
Nguyen Thi Thuy Trang, Pham Thi Binh, Dang Thi Oanh Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: |
[2] |
Phạm Thị Bình, Đỗ Xuân Hòa Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: |
[3] |
Đặng Văn Sơn; Nguyễn Thùy Linh; Phạm Thị Bình Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2354-0753 |
[4] |
Phạm Thị Bình, Lê Thị Phương Lam, Nguyễn Thị Thùy Trang Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2354-1075 |
[5] |
Thiết kế và tổ chức bài học stem khi dạy học các bài về dung dịch, độ tan trong môn hóa học lớp 8 Phạm Thị Bình, Nguyễn Thu Thủy, Nguyễn Thị Sông HươngKhoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2354-1075 |
[6] |
Phạm Thị Bình, Nguyễn Bích Ngân, Vũ Thị Tình Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2354-1075 |
[7] |
Phạm Thị Bình, Phạm Thị Lộc Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2354-1075 |
[8] |
Phạm Thị Bình, Đỗ Thị Hồng Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2354-1075 |
[9] |
Nguyễn Thị Thùy Trang, Phạm Thị Bình, Đặng Thị Oanh Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2354-1075 |
[10] |
Phạm Thị Bình; Đỗ Thị Quỳnh Mai; Bùi Thị Thủy Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 2354-1075 |
[11] |
Bồi dưỡng năng lực xây dựng kế hoạch dạy học cho giáo viên hóa học ở trường phổ thông thông qua phương pháp dạy học dự án. Phạm Thị Bình, Đỗ Thị Quỳnh Mai,Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc tế “Phát triển đội ngũ giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông”. Tr 585-593. - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: |
[12] |
Dạy học theo dự án bài “Phương pháp dạy học các bài ôn tập, luyện tập” trong học phần Phương pháp dạy học hóa học ở trường phổ thông, Phạm Thị BìnhTạp chí Hóa học và ứng dụng - Số chuyên đề kết quả nghiên cứu khoa học, số 1, tr26-31. - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: |
[13] |
Design of online lessons based on Flipped classroom model for teaching of “Oxygen – Sulphur” chapter in Vietnamese high school chemistry Pham Thi Binh, Do Thi Dieu,The European Journal of Law and Political Sciences, No.03, p40-48 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: |
[14] |
Kết hợp kĩ thuật mảnh ghép với phương pháp dạy học hợp tác nhằm tích cực hóa và nâng cao hiệu quả hoạt động học tập. (Vận dụng trong dạy học Hóa học ở trường phổ thông), Phạm Thị Bình, Đặng Thị Oanh, Nguyễn Thị NgátTạp chí khoa học trường ĐHSP HN, Vol 58, số 6A, tr.62-72. - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN: |
[15] |
Phát triển năng lực tự học cho học sinh thông qua dạy học theo hợp đồng chương 3 - Hóa học 11. Hà Thị Yên, Phạm Thị Bình,Tạp chí trường ĐHSP Hà Nội 2, số 70, tr120-131. - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: |
[16] |
Phương pháp dạy học vi mô và việc rèn kĩ năng sử dụng thí nghiệm trong dạy học hóa học cho sinh viên sư phạm Phạm Thị Bình2010 - Năm xuất bản: 2010; ISSN/ISBN: |
[17] |
Rèn kĩ năng đặt câu hỏi trong dạy học cho sinh viên sư phạm Hóa học. Phạm Thị Bình, Đặng Thị Oanh- Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN: |
[18] |
Sử dụng thí nghiệm theo hướng tích cực trong dạy học hóa học ở trường THPT, Phạm Thị Bình, Đặng Thị OanhTạp chí Hóa học và ứng dụng – Số chuyên đề kết quả nghiên cứu khoa học, số 2(18), tr.21-25. - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN: |
[19] |
Thiết kế tài liệu hướng dẫn tự học môn hóa học cho học sinh trung học phổ thông Đào Thị Kim Nhung, Phạm Thị Bình,Tạp chí đại học thủ đô, Số 21, tr 94-105 - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: |
[20] |
Use questions with diferent levels in problem-based learning to develop pupils’ thinking capacity in teaching organic chemistry in high school Pham Thi Binh, Dang Thi OanhTạp chí khoa học trường ĐHSP HN, 1 (Vol 57, No. 1, 2012), tr.16-28. - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN: |
[21] |
Kĩ thuật đặt câu hỏi khi sử dụng phương pháp đàm thoại phát hiện nhằm phát huy tính tích cực trong dạy học phần hiđrocacbon lớp 11, nâng cao Đặng Thị Oanh, Phạm Thị Bình, Nguyễn Thị NgọcTạp chí Hóa học và ứng dụng – Số chuyên đề kết quả nghiên cứu khoa học, số 3(13), tr.4-8, tr48. - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN: |
[22] |
Kinh nghiệm phát triển năng lực lãnh đạo của trưởng bộ môn ở Singapore một góc nhìn chiếu cho cơ sở đào tạo giáo viên Việt Nam. Phạm Thị Bình, Đỗ Thị Quỳnh Mai, Hà Thị lan Hương,Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc tế “Kinh nghiệm của Malaysia và Singapore về đào tạo – bồi dưỡng giáo viên phổ thông, cán bộ quản lí các cơ sở giáo dục phổ thông và giảng viên sư phạm”, Tr228-238 - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: |
[23] |
Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh thông qua dạy học dự án phần hoá học phi kim lớp 11. Phạm Thị Bình, Phạm Thị Thu Hà, Phạm Thị Bình, Phạm Thị Thu Hà,Tạp chí ĐHSP HÀ Nội 2, số 77, , 122-132 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: |
[24] |
Phát triển năng lực thực nghiệm trong dạy học hóa học phi kim lớp 10 Nguyễn Thị Tâm, Phạm Thị Bình,Tạp chí ĐHSP HÀ Nội 2, số 77, 2022 , 108-119 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: |
[25] |
Practical Investigating of STEM Teaching Competence of Pre - Service Chemistry Teachers in Vietnam Nguyen Thi Thuy Trang, Dang Thi Oanh, Pham Thi Binh, Tran Trung Ninh, Le Van Dung, Mai The Hung Anh, Nguyen Mau DucJournal of Physics: Conference Series 1835(2021)012069, pp. 1-11 (Tạp chí thuộc danh mục Scopus – Q3). - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: |
[26] |
Process of Constructing and Conducting STEM Lessons in Chemistry Teaching in Vietnam. Competency – based learning and teacher education. Nguyen Thi Thuy Trang, Dang Thi oanh, Pham Thi Binh, Mai The Hung Anh,Proceedings of the 1st International Conference on Innovation in Learning Instruction and Teacher Education – ILITE 1. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. p663-674 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: |
[27] |
Quy trình xây dựng bài tập tình huống trong dạy học học phần phương pháp dạy học hóa học ở trường phổ thông. Kiều Phương Hảo, Phạm Thị Bình,Tạp chí khoa học trường ĐHSP Hà Nội, Vol. 61, No 6A, pp 91-97 - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: |
[28] |
Rèn kĩ năng đặt câu hỏi khi sử dụng thí nghiệm trong dạy học cho sinh viên sư phạm hóa học. Phạm Thị Bình, Đặng Thị OanhKỷ yếu hội thảo phát triển năng lực nghề nghiệp của SV Sư phạm Hóa học, Nxb ĐHSP Hà Nội, tr.243-255 - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN: |
[29] |
Thiết kế câu hỏi hướng dẫn học sinh làm việc nhóm trong dạy học theo góc cho môn Hóa học ở trường phổ thông (tiếp theo). Phạm Thị Bình, Phạm Ngọc BằngTạp chí Hóa học và ứng dụng – Số chuyên đề kết quả nghiên cứu khoa học, số 5, - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: |
[30] |
Thiết kế câu hỏi hướng dẫn học sinh làm việc nhóm trong dạy học theo góc cho môn Hóa học ở trường phổ thông. Phạm Thị Bình, Phạm Ngọc BằngTạp chí Hóa học và ứng dụng – Số chuyên đề kết quả nghiên cứu khoa học, số 4, tr1-7- - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: |
[31] |
Thực trạng năng lực tự học hóa học của học sinh trung học phổ thông khu vực trung du, miền núi phía Bắc Phạm Thị Bình, Đặng Thị Hiền Anh, Trần Thị Thơ,Tạp chí Giáo dục (2023), 23(số đặc biệt 4), 49-55 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: |
[32] |
Tổ chức dạy học dự án gắn với sản xuất địa phương huyện khoái châu, tỉnh hưng yên nhằm phát triển năng lực hợp tác cho học sinh thông qua phần hóa học hữu cơ lớp 12 Phạm Thị Bình và Phạm Thị Lộc,HNUE JOURNAL OF SCIENCE Educational Sciences 2021, Volume 66, Issue 4E, pp. 131-144 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: DOI: 10.18173/2354-1075.2021-0195 |
[33] |
Vận dụng mô hình 5E và thí nghiệm ảo trong dạy học chủ đề “Tốc độ phản ứng”- Hóa học lớp 10 nhằm phát triển năng lực tìm hiểu tự nhiên dưới góc độ hóa học Phạm Thị Bình và Đỗ Thị Hồng,HNUE JOURNAL OF SCIENCE Educational Sciences 2021, Volume 66, Issue 4E, pp. 95-107 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: DOI: 10.18173/2354-1075.2021-0192 |
[34] |
Xây dựng bài tập Hoá học nhằm phát triển năng lực thực hành Hoá học cho học sinh ở trường phổ thông Phạm Thị Bình, Đỗ Thị Quỳnh Mai, Hà Thị Thoan,Tạp chí khoa học trường ĐHSP Hà Nội, Vol. 61, No 6A, pp 76-82 - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: |
[35] |
Xây dựng bài tập thực tiễn nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức cho học sinh trong dạy học hóa học Phạm Thị Bình, Thái Hoài Minh,Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc tế “Phát triển năng lực sư phạm đội ngũ giáo viên khoa học tự nhiên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông”, Tr 351-358. - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: |
[36] |
Xây dựng bài tập tình huống nhằm phát triển năng lực vận dụng phương pháp dạy học cho sinh viên sư phạm hóa học Phạm Thị Bình,Tạp chí khoa học trường ĐHSP Hà Nội, Vol. 63, No 5B, pp 70-78 - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: |
[37] |
Xây dựng bài tập tình huống trong dạy học phần hóa học phi kim lớp 10 THPT Kiều Phương Hảo, Phạm Thị Bình, Nguyễn Thị Huyền,Tạp chí Hóa học và ứng dụng (Số chuyên đề nghiên cứu), Số 4(36)/2016, tr47-50. - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: |
[38] |
Xây dựng và sử dụng tài liệu hướng dẫn tự học về dạy học STEM cho sinh viên sư phạm hóa học Nguyễn Thị Thùy Trang, Đặng Thị Oanh, Phạm Thị Bình, Kiều Phương Hảo.Tạp chí khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, số 69, trang 159-171. - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: |
[39] |
Đề xuất khung năng lực dạy học tích hợp STEM cho sinh viên sư phạm hóa học Nguyễn Thị Thùy Trang, Đặng Thị Oanh, Phạm Thị Bình,Tạp chí Đại học Sư phạm Hà Nội, Volume 65, Issue 4, pp. 177-184. - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0068. |
[1] |
Phát triển năng lực sử dụng thí nghiệm cho giáo viên thông qua thiết kế video và bộ kit thí nghiệm trong dạy học hóa học ở trường THPT Mã số: SPHN19-09 Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường ĐHSP Hà NôikThời gian thực hiện: 12/2019 - 6/2021; vai trò: Chủ nhiệm đề tài |