Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,849,072
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Giáo dục chuyên biệt

Một số giải pháp đào tạo giáo viên mầm non theo hướng tiếp cận năng lực cảm xúc – xã hội

Some of the Training solution Preschool teachers Accessory Emotional - social capacity

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2022

4AGD

91-100

2354-1075

Đội ngũ giáo viên mầm non (GVMN) là nhân tố quan trọng quyết định chất lượng giáo dục mầm non. Hiện nay Chương trình Giáo dục mầm non (GDMN) mới đang đổi mới theo hướng tiếp cận năng lực, đặc biệt lấy SEL (cảm xúc - xã hội) làm trọng tâm thì vấn đề đào tạo đội ngũ GVMN theo tiếp cận năng lực cảm xúc – xã hội là một yêu cầu cần thiết để nâng cao năng lực nghề nghiệp cho sinh viên mầm non tại các cơ sở đào tạo giáo viên mầm non. Trong bài viết này chúng tôi tập trung giới thiệu các năng lực cốt lõi của cảm xúc – xã hội (SEL), từ đó khuyến nghị một số giải pháp đào tạo giáo viên mầm non theo hướng tiếp cận năng lực (SEL) tại các trường Cao đẳng, Đại học của Việt Nam góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo đáp 

Preschool teachers are an important factor in determining the quality of preschool education. Currently, the new Early Childhood Education Program (ECE) is being renewed in the direction of a competency approach, especially with SEL (emotional-social) as the focus. Social contact is a necessary requirement to improve the professional capacity of preschool students at preschool teacher training institutions. In this article, we focus on introducing core social-emotional (SEL) competencies, thereby recommending some solutions to training preschool teachers towards a competency-based approach (SEL) in schools. Vietnam's colleges and universities contribute to further improving the quality of training to meet the current requirements of reforming preschool education in the direction of approaching learners' capabilities

TTKHCNQG, CVv 157