Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,369,295
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh tế và kinh doanh

Tác động của trải nghiệm khách hàng đến giá trị thương hiệu và ý định mua lặp lại trực tuyến tại thị trường bán lẻ thành phố Hồ Chí Minh

Impact of customer experience on brand equity and online repurchase intention in Ho Chi Minh city’s retail market

Tạp chí Kinh tế và Quản trị Kinh doanh

2022

22

68-77

2525-2569

Mục đích của nghiên cứu này nhằm đánh giá tác động của trải nghiệm khách hàng đến giá trị thương hiệu và ý định mua lặp lại trực tuyến của khách hàng tiêu dùng tại thị trường bán lẻ ở thành phố Hồ Chí Minh. Mô hình cấu trúc tuyến tính (PLS-SEM) được sư dụng với mẫu khảo sát gồm 572 quan sát để kiểm định các giả thuyết nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu đã khẳng định có sự tác động tích cực và trực tiếp của trải nghiệm khách hàng đến giá trị thương hiệu và ý định mua lặp lại trực tuyến. Ngoài ra, trải nghiệm khách hàng còn tác động tích cực và gián tiếp đến ý định mua lặp lại trực tuyến thông qua giá trị thương hiệu, về mặt thực tiễn, đơn vị bán lẻ trực tuyến nên tăng cường trải nghiệm tích cực cho khách hàng nhằm gia tăng giá trị thương hiệu và ý định mua lặp lại trực tuyến.

 his study aims to evaluate the impact of customer experience on brand equity and online repurchase intention in Ho Chi Minh city's retail market. Structural equation modeling (PLS-SEM) was used with a survey sample of 572 observations to test the research hypotheses. The research results confirmed a positive and direct impact of customer experience on brand equity and online repurchase intention. In addition, customer experience has a positive and indirect impact on online repurchase intention through brand equity. In practice, online retailer should enhance optimal experience for customers to increase brand equity and online repurchase intention.

TTKHCNQG, CVv 477