Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,244,276
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

BB

Đỗ Hồng Cường(1), Vũ Thị Thu Hường, Phạm Tuấn Anh

Kiểm định, đảm bảo chất lượng giáo dục của trường Đại học Thủ đô Hà Nội – những khó khăn và thách thức để thực thi tự chủ đại học

Accreditation and education quality insurance of Hanoi Metropolitan University - Difficulties and challenges in implementing university autonomy

Tạp chí Quản lý Giáo dục

2024

5

115-123

1859-2910

Sự phát triển của hoạt động giáo dục và đào tạo đòi hỏi các trường đại học cần có sự đổi mới trong phương pháp xây dựng và triển khai hoạt động. Trong đó xu hướng tự chủ đại học là xu hướng tất yếu và khách quan đòi hỏi các trường đại học cần có sự đổi mới cũng như gắn liền với xu hướng tự chủ tự chịu trách nhiệm và đảm bảo chất lượng. Trong bối cảnh hiện nay, việc nhận diện những khó khăn và thách thức của một cơ sở giáo dục và đào tạo mang tính chất đặc thù của trường đại học đóng vai trò quan trọng, bài viết tiến hành nghiên cứu các hoạt động kiểm định, đảm bảo chất lượng hoạt động giáo dục của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội để nhận diện những khó khăn, thách thức đồng thời đưa ra giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động này trong bối cảnh tự chủ đại học.

The evolving landscape of educational and training activities necessitates innovation in universities’ methods of activity development and deployment. A key driver of this innovation is the ineluctable trend of university autonomy, which demands a dual focus on self-governance and quality assurance. Within the current educational climate, identifying the unique challenges faced by universities is paramount. This article investigates quality assurance practices within the educational activities of the Hanoi Metropolitan University. Through this investigation, the article aims to not only identify existing difficulties and challenges but also propose solutions to enhance the effectiveness of these practices in the context of university autonomy.

TTKHCNQG, CVv 385