Thực tế, nhiều doanh nghiệp thành công như Facebook, Uber là một ví dụ điển hình của các trung gian đa mặt (multi-silded platíorms). Các trung gian này phối hợp cung-cầu của thị trường theo những cách khác nhau và cạnh tranh nhau trong "thị trường hai mặt". Tuy nhiên tính chất đa mặt dẫn đến những khó khăn đối với Nhà nước trong việc thu thuế và quản lý. Các trung gian phải giải quyết các vấn đề về cơ cấu giá hợp lý và chiến lược đầu tư đúng đắn cho việc cân bằng nhu cầu của các nhóm khách hàng. Nghiên cứu cho thấy, tại Việt Nam, mô hình kinh doanh (platform business model) chủ yếu trong lĩnh vực thương mại điện tử. Các vấn đề thực tiễn trên khía cạnh của các tổ chức trung gian, chính phủ, và toàn xã hội được đề cập, từ đó có những gợi mở về hướng nghiên cứu tiếp theo.