Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,663,159
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

BB

Trịnh Thị Anh Hoa, Nguyễn Đức Minh, Nguyễn Lê Vân Dung, Phạm Thị Bích Đào, Trịnh Vân Hà, TRỊNH THỊ ANH HOA(1)

Thực trạng và định hướng nghiên cứu khoa học quản lí giáo dục

Current status and orientation of educational administration research

Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam

2024

2

1-7

2615-8957

Khoa học quản lí giáo dục là một cấu phần của khoa học giáo dục, có vai trò quan trọng trong các hoạt động hoạch định chính sách, xây dựng đường lối, chủ trương giáo dục của Đảng và Nhà nước, đồng thời cung cấp hệ thống lí luận khoa học làm căn cứ nền tảng cho những hoạt động thực tiễn quản lí giáo dục. Nghiên cứu khoa học quản lí giáo dục bao gồm các khía cạnh như: chính sách, chiến lược phát triển giáo dục, quy hoạch, dự báo giáo dục, quản lí, quản trị cơ sở giáo dục, quản lí phát triển nguồn nhân lực. Bài viết phân tích thực trạng nghiên cứu khoa học quản lí giáo dục trong 10 năm qua, đánh giá những thành tựu, đóng góp của khoa học quản lí cho sự phát triển khoa học giáo dục cũng như sự phát triển giáo dục, đồng thời chỉ ra những hạn chế, từ đó đề xuất định hướng nghiên cứu trong thời gian tới.

Educational administration science is a component of educational sciences, playing a crucial role in making policy and developing educational guidelines and policies of the Party and the State and providing a scientific theoretical system as a basis for educational management practice. This research includes aspects such as policies, educational development strategies, planning, educational forecasting, management, educational institution administration, human resource development management, etc. The article addresses the current status of educational administration research over the past ten years, analyzes and evaluates its achievements and contributions to the development of educational sciences and education, and points out its limitations as well, thereby proposing research directions in the future.

TTKHCNQG, CVv489V20