Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,768,277
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Cơ sở của việc chuyển đổi phương thức dạy học từ trực tiếp sang trực tuyến trong các trường sư phạm

Critical factors of successful online teaching in pedagogical universities

Tâm lý học

2022

06

50 - 59

1859-0098

Dạy và học trực tuyến ngày càng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển giáo dục và đào tạo, đặc biệt là trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0. Với sự phát triền mạnh mẽ của công nghệ thông tin, sinh viên sư phạm cần phải được phát triển năng lực học tập trực tuyến, cũng như được đào tạo về phương pháp dạy học trực tuyến. Một trong những yếu tố then chốt có ảnh hưởng lớn tới đào tạo trực tuyến trong các trường sư phạm là việc vận dụng các lý thuyết phù hợp vào quá trình giảng dạy và học tập. Kinh nghiệm của các nhà nghiên cứu trên thế giới cho thấy, người dạy và học cần trang bị kỹ năng về công nghệ thông tin, có chương trình đào tạo chuẩn...

In recent times, online teaching and learning have played an increasingly important role in the development of education and training, especially in the era of the 4.0 industrial revolution. Due to the proliferation oftechnology, students in the Pedagogy field need to develop their online learning capacity and be prepared with professional online teaching methods. One of the critical factors that have a great influence on online training is the application of appropriate theories in the teaching and learning process. The experience of researchers worldwide indicates that teachers and learners need to be equipped with information on technological skills and to undergo a standard training program.

TTKHCNQG, CVv 211

  • [1] Wrigh V.H., Marsh G.E., Miller M.T. (2000), A critical comparison ofgraduate student sa hsfaction in asynchronous and synchronous course instruction.,Planning and Changing Vol. 31 (2). p. 107 - 118
  • [2] Tuan Cong Dang (2015), Implementing E-learning in Vietnamese University: To wards a ccnfiguratinal approach in conference 2015 proceedings,
  • [3] Marko Urha, Goran Vukovica, Eva Jereba and Rok Pintara (2015), The modelfor introduction ofgamification into E-Learning in higher education,Procedia - Social and Behaviora Sciences. Vol. 197. p. 388 - 397
  • [4] Marc J. Rosenberg (2000), E-learning strategies for delivering knowledge in the digital age. McGraw - Hill Eduction,
  • [5] https://www.leaming-theories.com/ (), Learni ng Theories,
  • [6] Johansson Daniel (2012), Convergence in mixed reality-virtuality environments facilitating natural user behaviour,Orebro Studies in Technology
  • [7] Howard Gardner (2011), Frames of mind: The theory ofmultiple intelligence. 3rd edition,
  • [8] Anja Richert, Lana Plumanns, Kerstin Gross, Katharina Schuster, Sabina Jeschke (2020), Learning 4.0: Virtual immersive engineering education,
  • [9] Nguyễn Quang Uẩn (2005), Tâm lý học đại cương,
  • [10] Đỗ Đức Thông (2013), Vận dụng một số lý thuyết học tập trong môi trường E-Learning.,http:// trieuson5.edu.vn/247/Van-dung-mot-so-ly-thuyet-hoctap-trongmoi-truong-E-Leaming.html
  • [11] (2013), Nghị quyết so 29/NQ-TƯ ngày 4 tháng 11 năm 2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứngyêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế,
  • [12] Nguyễn Văn Lũy, Lê Quang Sơn (2009), Từ điển Tâm lý học,
  • [13] Phạm Minh Hạc (2014), Tâm lý học,
  • [14] Vũ Dũng (2008), Từ điển Tâm lý học,