Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,096,115
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Thực trạng quản lí các điều kiện đảm bảo trong đào tạo trung cấp đáp ứng nhu cầu nhân lực của các khu công nghiệp tỉnh Hà Nam

Current situation of managing the conditions to ensure intermediate training to meet the human resource needs of industrial zones in Ha Nam province

Tạp chí Giáo dục

2020

486

7-11

2354-0753

Nhân lực có trình độ là nhân tố quan trọng, có vai trò quyết định trong sự phát triển toàn diện của mỗi tỉnh và quốc gia. Hiểu được tầm quan trọng đó, các nhà quản lí tại những cơ sở giáo dục nghề nghiệp tỉnh Hà Nam trong những năm qua đã luôn chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực; đặc biệt là nguồn nhân lực có trình độ trung cấp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp của tỉnh. Để quản lí đào tạo trung cấp thì công tác quản lí các điều kiện đảm bảo phải tốt ngay từ đầu. Bài viết nêu lên thực trạng quản lí các yếu tố đảm bảo trong đào tạo trung cấp nhằm đưa ra một số kiến nghị cho các nhà quản lí trong việc nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp tỉnh Hà Nam.

Qualified human resource is an important factor and plays a decisive role in the comprehensive development of each province and country. Knowing that, managers at vocational training institutions in Ha Nam province have always focused on improving the quality of human resources training, especially human resources with intermediate level to meet the increasing demand of enterprises in the industrial zone of the province. In order to manage the training of intermediate level human resources well, the management of the assurance conditions must be good from the beginning. This study highlights the current situation of managing assurance factors in intermediate level human resource training to make some recommendations for managers in improving the quality of vocational education in Ha Nam province.

TTKHCNQG, CVv 216

  • [1] (2017), Báo cáo số 08/BC-LĐTBXH ngày 18/01/2017 về Công tác tuyển sinh học nghề, kết quả tốt nghiệp năm 2016 và kế hoạch tuyển sinh học nghề năm 2017.,
  • [2] (2012), Hệ thống khái niệm nhân lực - lao động.,Hội thảo khoa học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
  • [3] Trần Khánh Đức (2012), Năng lực và năng lực nghề nghiệp,Tạp chí Giáo dục, số 283, tr 23-26.
  • [4] Trần Khánh Đức (2002), Giáo dục kĩ thuật - nghề nghiệp và phát triển nguồn nhân lực,
  • [5] Trần Khánh Đức (1997), Phát triển nguồn nhân lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa ở nước ta.,Tạp chí Thông tin Khoa học Giáo dục, số 62, tr 12-15.
  • [6] (2017), Báo cáo số 21/BC-LĐTBXH ngày 15/02/2017 về Tổng hợp đội ngũ giáo viên dạy nghề năm học 2015-2016,
  • [7] Phan Văn Kha (2007), Giáo trình Quản lí nhà nước về giáo dục,
  • [8] Nguyễn Quốc Chí; Nguyễn Thị Mỹ Lộc (1996), Bài giảng Lí luận đại cương về quản lí,Trường Đại học Giáo dục
  • [9] Nguyễn Quốc Chí; Nguyễn Thị Mỹ Lộc (1996), Bài giảng Lí luận đại cương về quản lí,Trường Đại học Giáo dục
  • [10] Nguyễn Minh Đường; Phan Văn Kha (2006), Đào tạo nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường, toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế,
  • [11] Đặng Bá Lãm (2005), Quản lí nhà nước về giáo dục: Lí luận và thực tiễn nước ta,
  • [12] Christian Batal; Phạm Quỳnh Hoa (dịch) (2002), Quản lí nguồn nhân lực trong khu vực Nhà nước.,