Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  27,676,820
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Giáo dục chuyên biệt

Bùi Thị Lâm(1), Bùi Ánh Ngọc

Phát triển ngôn ngữ cho trẻ khiếm thính thông qua hoạt động khám phát khoa học ở trường mầm non

Developing language for children with hearing impairment through science experiment activities in preschool

Tạp chí Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2017

9

157-162

2354-1075

Khám phá khoa học là một hoạt động đầy thú vị đối với trẻ khiếm thính ở trường mầm non và cũng là hoạt động học ngôn ngữ của trẻ. Bài viết trình bày những cách thức hỗ trợ nhằm phát triển ngôn ngữ cho trẻ khiếm thính trong hoạt động khám phá khoa học ở trường mầm non gồm giới thiệu cho trẻ từ ngữ sử dụng trong hoạt động khám phá khoa học; lôi cuốn trẻ khiếm thính nói chuyện trong hoạt động khám phá; sử dụng sách khoa học để củng cố, mở rộng ngôn ngữ có liên quan đến hoạt động khám phá. Bài báo đề cập đến việc vận dụng quy trình dạy học theo lí thuyết kiến tạo trong dạy học ở tiểu học, xây dựng kế hoạch dạy học theo quy trình kiến tạo từ đó góp phần nâng cao chất lượng dạy học, thực hiện tốt mục tiêu giáo dục toàn diện và phát triển năng lực cá nhân của học sinh tiểu học.

Science experiment is an exciting activity for preschoolers with hearing impairments and as well as their language development activities. This article presents the way to support language development for prechoolers with hearing impairments in science activities include introducing children to language of science activities; engaging children in science talk; using science books to expand the language-related to science activities.

TTKHCNQG, CVv 157

  • [1] Ying Guo, Shayne B.Piasta, Ryan P.Bowles (2015), Exploring preschool children’s science content knowledge,Jounal of Early Education Development, 26(1), pp.125-146.
  • [2] Sungmin ML and Okja Kim (2014), An approach to teach science to students with limited language proficiency: in the case of students with hearing impairment,International Journal of Science and Mathematics Education, 12(6), pp.1393-1406.
  • [3] Shayne B.Piasta, Christina Yaeger Pelatti and Heather Lynnine Miller (2014), Mathematics and science learning opportunities in preschool classrooms.,Jounal of Early Education Development, 25(4), pp. 445-468.
  • [4] Trần Thị Ngọc Trâm, Nguyễn Thị Nga (2013), Các hoạt động khám phá khoa học của trẻ mầm non.,
  • [5] McLean, J.K., & McLean, L.S. (1999), How children learn language,London: Singular Publishing.
  • [6] Maria Hamling and Debora B.Wisneski (2012), Supporting the scientific thinking and inquiry of toddlers and preschoolers through play.,Young Children Jounal, 5, pp. 82-88
  • [7] Mayberry R.I, (2002), Cognitive development in deaf children: The interface of language and perception in neuropsychology,Elsevier Science, 8(2), pp.198- 2011
  • [8] Lindsey Jones (2014), Developing Deaf Children’s Conceptual Understanding and Scientific Argumentation Skills: A Literature Review.,Deafness & Education International Journal, 16, pp. 146-160.
  • [9] Karen Kearns (2010), Birth to big School, Pearson Publisher,Australia
  • [10] Hồ Lam Hồng (2011), Trẻ mầm non khám phá khoa học,
  • [11] Jenny AitKen et al. (2012), A Sense of wonder: Science in Early Childhood Education.,Teaching Solutions.
  • [12] Bybee, R.W and Hendricks, P.A (2000), Teaching science concepts to preschool deaf children to aid language development.,Education Science Journal, 5, pp. 135- 144.