Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,759,617
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh tế và kinh doanh

Đinh Tiên Minh(1), Lê Vũ Lan Oanh

Phân khúc khách hàng mua sắm dựa trên thuộc tính của các trung tâm thương mại tại Thành phố Hồ Chí Minh

Shopping orientation-defined segments based on store-choice criteria: Case of shopping centers in Ho Chi Minh City

Tạp chí Công thương

2021

1

64-71

0866-7756

Trung tâm thương mại (TTTM) - Mô hình mua sắm hiện đại đang thay thế dần cho hình thức kinh doanh truyền thống và là điểm đến thường xuyên của người dân thành thị. Với sự khác biệt lớn mà TTTM mang lại, nghiên cứu đặt ra câu hỏi đến khách hàng mua sắm (shopper) tại các TTTM có những mong đợi gì?; TTTM có những kiểu khách hàng như thế nào?. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 3 phân khúc khách hàng được xác định Người mua theo xu hướng giải trí; Người mua mong đợi lợi ích thiết thực và Người mua dễ chịu.

Shopping centers, the modem shopping concept, are becoming more popular and gradually replacing traditional retailing models. Shopping centers are attracting more and more consumers, especially those living in urban areas. This study is to find out what shoppers expect from shopping centers and what types of consumers there are. The study’s findings show that there are three consumer segments, namely shoppers following entertainment trends, practical shoppers and pleasant shoppers.

TTKHCNQG, CVv 146