Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,434,350
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Chương trình dạy môn chuyên ngành bằng tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục đại học trong nước và trên thế giới: Thực trạng áp dụng và đề xuất cải thiện

EMI programs in higher education in Vietnam and in the world: applications and recommendations

Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam

2021

37

60-64

2615-8957

Việc dạy học môn chuyên ngành bằng tiếng Anh (EMI) đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà nghiên cứu cũng như các nhà giáo dục trên thế giới và trong nước. Dựa trên các phân tích tổng hợp các nghiên cứu liên quan, bài viết tổng hợp những vấn đề còn tồn tại trong việc áp dụng các chương trình chất lượng cao. đồng thời đưa ra một số đề xuất nhằm cải thiện chất lượng giảng dạy EMI tại các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam. Bài viết tập trung vào vấn đề phát triển nhân lực tham gia giảng dạy ở các chương trình này và đưa ra đề xuất nội dung cần tập huấn cho giáo viên EMI, bao gồm việc phát triển năng lực giảng dạy năng lực ngoại ngữ và năng lực đa văn hóa.

The use of English as a medium of instruction (EMI) has attracted much attention from many researchers and educators worldwide. Basing on the analysis of related studies, this paper aims at synthesizing EMI application in different countries in the world, including Vietnam, and then recommending some solutions in order to improve the effectiveness of EMI teaching and learning at higher institutions in Vietnam. More specifically, the paper focuses on professional development of EMI teachers by suggesting that EMI training program needs to develop teachers’ different competencies, including pedagogical competence, target language competence and multi-cultural competence.

TTKHCNQG, CVv 489