Phương tiện truyền thông xã hội không chỉ là công cụ truyền thông để giải trí cho các nhu cầu cá nhân, mà hơn thế, dưới góc nhìn của doanh nghiệp, các phương tiện này còn là một phần quan trọng của chiến lược marketing trong hoạt động kinh doanh. Trong bài báo này, tác giả tập trung vào hoạt động tổng quan và phân tích các công trình nghiên cứu và các xu hướng liên quan đến marketing qua phương tiện truyền thông xã hội. Ngoài ra, tác giả cũng tiến hành nghiên cứu trường hợp về hai mạng xã hội phổ biến nhất của các công ty vừa và nhỏ của Mỹ (Facebook và Twitter). Qua đó, các hoạt động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam khi sử dụng marketing thông qua các phương tiện truyền thông xã hội sẽ được so sánh và thảo luận. Các hạn chế và hướng nghiên cứu trong tương lai cũng sẽ được tác giả đề cập đến trong phần cuối của bài viết.