Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.812621

Hoàng Anh Phước

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Lĩnh vực nghiên cứu:

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Parenting Across Cultures Childrearing, Motherhood and Fatherhood in Non-Western Cultures;

Đồng tác giả
Springer Nature Switzerland AG - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[2]

Năng lực học tập của sinh viên Đại học sư phạm trong chuyển đổi từ phương thức học trực tiếp sang học online. Sách tham khảo

Đồng tác giả
NXB Khoa học xã hội - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[3]

Quản lý quĩ thời gian hiệu quả, phát triển tiềm năng, định hướng nghề nghiệp dành cho học sinh. Sách tham khảo

Đống tác giả
Nhà xuất bản Lao động - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[4]

Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng, sử dụng Internet thông minh, hiệu quả và xây dựng trường học an toàn, thân thiện. Sách tham khảo

Đồng tác giả
Nhà xuất bản Lao động - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[5]

Giao tiếp sư phạm. Sách tham khảo

Đồng tác giả
Nhà xuất bản Đại học Sư phạm - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[6]

Hướng dẫn học Tâm lí học giáo dục. Sách tham khảo

Đồng tác giả
Nhà xuất bản Đại học Sư phạm - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[7]

Kỹ năng phòng chống bạo lực học đường. Sách tham khảo.

Đồng tác giả
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[8]

Xây dựng trường học hạnh phúc, thực hành đạo đức, lối sống, giáo dục nếp sống văn minh thanh lịch dành cho học sinh. Sách tham khảo

Đồng tác giả
Nhà xuất bản Hà Nội - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[9]

Tham vấn trường học. Giáo trình

Đồng tác giả
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[10]

Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học, tư vấn tâm lý học đường giúp nâng cao nhận thức của học sinh trước những vấn đề của xã hội hiện nay. Sách tham khảo.

Đồng tác giả
Nhà xuất bản Lao động xã hội - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[11]

Tài liệu bồi dưỡng năng lực cho cán bộ, giáo viên làm công tác tư vấn tâm lý trong trường phổ thông

Đồng tác giả
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[12]

Phòng chống và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong trường học trong trường học (dành cho giáo viên THPT) - Dự án “Trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng”, Tổ chức PLAN tại Việt Nam. Sách tham khảo.

Đồng tác giả
Nhà xuất bản Hồng Đức - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[13]

Phòng chống và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong trường học trong trường học (dành cho giáo viên THCS) - Dự án “Trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng”, Tổ chức PLAN tại Việt Nam. Sách tham khảo

Đồng tác giả
Nhà xuất bản Hồng Đức - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[14]

Kỹ năng lắng nghe của cha mẹ có con trong độ tuổi mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hoàng Anh Phước, Nguyễn Thị Trang
Hội thảo khoa học quốc tế "Tâm lý học, Giáo dục học trong bối cảnh biến đổi xã hội". Trang 761-768. HTQT - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[15]

Nhận thức của giáo viên trung học phổ thông Hà Nội về trường học hạnh phúc

Hoàng Anh Phước, Bùi Thị Thu Huyền
Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế “Tâm lý học Giáo dục học vì sự phát triển học sinh và nhà trường hạnh phúc”. Nhà xuất bản ĐHSPHN - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[16]

Enhancing psychological consulting competence for current high-school teachers 2019.

Hoàng Anh Phước, Bùi Thị Thu Huyền
Kỷ yếu hội thảo quốc tế: Đổi mới sáng tạo trong dạy học và đào tạo/ bồi dưỡng giáo viên lần thứ nhất - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[17]

Ứng dụng liệu pháp Gestalt trong tham vấn học đường

Hoàng Anh Phước
Kỷ yếu Hội thảo quốc gia “Nghiên cứu giảng dạy và ứng dụng Tâm lý học, Giáo dục học vào thực tiễn trong thời kỳ hội nhập”, Nhà xuất bản ĐHSPHN, trg 518-521 - Năm xuất bản: 2010; ISSN/ISBN:
[18]

Một số kỹ năng tham vấn cơ bản của nhà tham vấn tâm lý

Hoàng Anh Phước
Hội thảo “Phát triển công tác tư vấn/tham vấn sinh viên trong Đại học Thái Nguyên năm 2010” - Dự án “Những nẻo đường đến giáo dục đại học - Pathways to higher education - PHE” - Hoa Kỳ, trg 20-29 - Năm xuất bản: 2010; ISSN/ISBN:
[19]

Nữ sinh sư phạm và vấn đề sức khỏe tâm thần

Hoàng Anh Phước
Kỷ yếu Hội thảo Khoa học quốc gia “Sức khỏe tâm thần trong trường học” - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN:
[20]

Tham vấn khủng hoảng cho trẻ em

Hoàng Anh Phước
Kỷ yếu Hội thảo Tâm lý học đường: lý luận, thực tiễn và định hướng phát triển. Trường ĐHSP Hà Nội - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN:
[21]

Thực nghiệm tác động nâng cao một số kỹ năng tham vấn cho cán bộ tham vấn học đường

Hoàng Anh Phước
Kỷ yếu Hội thảo quốc gia “Ứng dụng Tâm lý học, Giáo dục học vào đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam”. Hội khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam, trg 244-250 - Năm xuất bản: 2011; ISSN/ISBN:
[22]

Phương pháp tiếp cận ứng xử trong tham vấn tâm lý

Hoàng Anh Phước
Kỷ yếu Hội thảo quốc gia “Nghiên cứu giảng dạy và ứng dụng Tâm lý học, Giáo dục học vào thực tiễn trong thời kỳ hội nhập”, Nhà xuất bản ĐHSPHN, trg 522-526 - Năm xuất bản: 2010; ISSN/ISBN:
[23]

Kỹ năng thấu cảm của nhà tâm lý học đường

Hoàng Anh Phước, Phạm Thị Huyền
Tạp chí Tâm lý học Việt Nam. Số 4. Tháng 6/2025 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[24]

Kỹ năng vận động tinh của trẻ mắc hội chứng tự kỷ

Hoàng Anh Phước, Ma Công Diện
Tạp chí Tâm lý học Việt Nam. Số 4. Tháng 6/2025 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[25]

Trải nghiệm cảm xúc học trực tiếp sang học online của sinh viên sư phạm.

Vũ Thị Ngọc Tú, Hoàng Anh Phước và các tác giả khác
Tạp chí Tâm lý học xã hội; Số 4 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[26]

Nhận thức về sức khỏe sinh sản của học sinh khiếm thính vị thành niên trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

Hoàng Anh Phước, Nguyễn Thị Hồng Sương
Tạp chí Tâm lý học Việt Nam. Số 6, tháng 6/2021 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[27]

Nhu cầu bồi dưỡng năng lực tư vấn tâm lý của giáo viên phổ thông hiện nay.

Hoàng Anh Phước, Bùi Thị Thu Huyền
Tạp chí khoa học trường ĐHSPHN - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[28]

Những phẩm chất tâm lý cần thiết của cán bộ tham vấn học đường

Hoàng Anh Phước
Tạp chí Giáo dục, số 244, trg 11-13 - Năm xuất bản: 2010; ISSN/ISBN:
[29]

Prioritization of Factors Impacting Students’ E-Learning Outcomes: The case of Pedagogical Universities in Vietnam.

Vũ Thị Ngọc Tú, Hoàng Anh Phước và các tác giả khác
Journal of Advances in Decision Sciences (ADS) - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[30]

Cognitive and affective empathy and its relationship to proactive and reactive aggression in Vietnamese adolescents

Bùi Thị Thu Huyền, Hoàng Anh Phước và các tác giả khác
Journal of European Contemporary Education (10(3): 583-594) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[31]

Aggression in Vietnamese adolescents: effect of gender, academic performance and parents’ occupation.

Bùi Thị Thu Huyền, Hoàng Anh Phước và các tác giả khác
32nd International Congress of Psychology - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[32]

Exploring the effectiveness of cognitive behavioral therapy for Vietnamese adolescents with anger problems

Huyen Thi Bui, *, Lynn Mackie, Phuoc Anh Hoang, Thu Thi Tran
Kasetsart Journal of Social Sciences/ Kasetsart Journal -Social Sciences - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[33]

Hỗ trợ tâm lý học đường trong phòng ngừa xâm hại tình dục cho học sinh School psychology support in preventing sexual abuse for students

Hoàng Anh Phước
Kỷ yếu hội thảo TLH trường học quốc tế lần thứ 6: Vai trò của TLHTH trong việc đảm bảo sức khỏe tâm lý cho học sinh và gia đình. NXB Đại học Sư Phạm - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[34]

Một số nội dung tư vấn giúp giáo viên nâng cao kỹ năng phòng tránh xâm hại cho học sinh tiểu học

Hoàng Anh Phước
Tạp chí giáo dục xã hội, số tháng 5/2018 - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[35]

Kỹ năng tham vấn tâm lý cho học sinh của giáo viên THCS Skill in counsel psychology for students of Secondary schools' teachers

Hoàng Anh Phước
Hội thảo KH quốc tế: Tâm lý học và giáo dục học trong sự nghiệp phát triển con người Việt Nam, 2015 - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[36]

Giới thiệu trắc nghiệm Sages 2 đánh giá sàng lọc năng khiếu cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở Introducing test Sage 2 to evaluate and select potential students in primary and secondary schools

Hoàng Anh Phước
Hội thảo Khoa học quốc tế: Tâm lý học và giáo dục học trong sự nghiệp phát triển con người Việt Nam, 2015 - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[37]

Thực trạng tham vấn hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông ở Hà Nội Situation of vocational counseling for high school students in Hanoi

Hoàng Anh Phước
Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế “Nhu cầu, định hướng và đào tạo tâm lý học đường tại Việt Nam”, Viện Tâm lý học, trg 344-351, 2009 - Năm xuất bản: 2009; ISSN/ISBN:
[38]

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc hình thành và nâng cao uy tín chuyên môn của giảng viên đại học The elements affect to the establishment and improvement of the university lecturers’ professional prestige

Hoàng Anh Phước
Tâm lý học - Psychology Magagize. Số 11, trg 55-59, 2004. - Năm xuất bản: 2004; ISSN/ISBN:
[39]

Kỹ năng chăm sóc tâm lý tư vấn cho học sinh của giáo viên trung học cơ sở. Skill in care of psychology and advice for students of Secondary schools' teachers. Sách tham khảo

Đồng tác giả
Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam - Viet Nam Education Publisher - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[40]

Kỹ năng tham vấn học đường: một số vấn đề lý luận và thực tiễn Skill in school counseling: some problems about theories and reality. Sách chuyên khảo

Hoàng Anh Phước
Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Hà Nội - Hanoi National University of Education Publishing. - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN:
[41]

Những điều cần biết về hội chứng tự kỷ - dành cho cha mẹ Things you should know about autism – for parents. Sách tham khảo

Đồng tác giả
Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Hà Nội - Hanoi National University of Education Publishing. - Năm xuất bản: 2011; ISSN/ISBN:
[42]

Hỗ trợ kiến thức về chăm sóc và giáo dục trẻ mắc hội chứng tự kỷ - dành cho giáo viên. Support knowledge about care and education for children with autism – for teacher. Sách tham khảo

Đồng tác giả
Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Hà Nội - Hanoi National University of Education Publishing. - Năm xuất bản: 2011; ISSN/ISBN:
[43]

Những điều cần biết trong chẩn đoán đánh giá về hội chứng tự kỷ - dành cho cán bộ y tế. Things you should know in diagnosis and assessment about autism- for health workers. Sách tham khảo

Đồng tác giả
Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Hà Nội - Hanoi National University of Education Publishing. - Năm xuất bản: 2011; ISSN/ISBN:
[44]

Kỹ năng tư vấn tâm lý cơ bản của giáo viên chủ nhiệm bậc Trung học cơ sở. Basic psychological counselling skills of teachers at secondary schools.

Hoàng Anh Phước, Nguyễn Thị Thủy
Tâm lý học xã hội - Social Psychology Magagize - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[45]

Thực trạng một số kỹ năng tham vấn chuyên biệt của cán bộ tham vấn học đường. Situation of some peculiar counseling skills of school counseling staffs

Hoàng Anh Phước
Tâm lý học - Psychology Magagize. Số 8, trg 62-75, 2011 - Năm xuất bản: 2011; ISSN/ISBN:
[46]

Thực trạng một số kỹ năng tham vấn cơ bản của cán bộ tham vấn học đường Situation of some fundamental counseling skills of school counseling staffs

Hoàng Anh Phước
Tạp chí giáo dục -Education Magazine. Số 267, trg 13-15, 2011. - Năm xuất bản: 2011; ISSN/ISBN:
[47]

Một số kỹ thuật tham vấn trong tham vấn học đường Some counseling techniques in school counseling

Hoàng Anh Phước
Tạp chí giáo dục -Education Magazine. Số 255, trg 21-23, 2011. - Năm xuất bản: 2011; ISSN/ISBN:
[48]

Preparation of Faculty for a School Psychology Program in Vietnam

Kimberly S.Kassay and Mark D.Terjesen (St. John’s University); Son Nguyen, Hong Nguyen, Long Phan, Phuoc Hoang, and Binh Pham (Hanoi National University of Education)
International Psychology Bulletin - Năm xuất bản: 2010; ISSN/ISBN:
[1]

Năng lực học tập của sinh viên đại học sư phạm trong chuyển đổi từ phương thức học trực tiếp sang học online

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ giáo dục và đào tạo
Thời gian thực hiện: 2020 - 2022; vai trò: Thành viên nghiên cứu chính
[2]

Nghiên cứu hành vi gây hấn và kỹ năng tự kiểm soát cảm xúc cho học sinh trung học sơ sở ở Việt Nam hiện nay

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia (NAFOSTED)
Thời gian thực hiện: 2019 - 2020; vai trò: Thành viên nghiên cứu chính
[3]

Nghiên cứu những khó khăn tâm lý của cha mẹ có con bị tự kỷ

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia (NAFOSTED)
Thời gian thực hiện: 2014 - 2016; vai trò: Thành viên nghiên cứu chính
[4]

Phát triển kỹ năng tư vấn, chăm sóc tâm lý học sinh cho giáo viên trung học cơ sở

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ giáo dục và đào tạo
Thời gian thực hiện: 2015 - 2016; vai trò: Thư ký đề tài
[5]

Nghiên cứu sự hài lòng với công việc của giáo viên phổ thông phục vụ công cuộc đổi mới giáo dục ở nước ta hiện nay

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia (NAFOSTED)
Thời gian thực hiện: 2014 - 2015; vai trò: Thư ký đề tài
[6]

Các yếu tố ảnh hưởng và biện pháp can thiệp công tác xã hội nhằm giảm thiểu hành vi gây hấn của học sinh trung học cơ sở

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ giáo dục và đào tạo
Thời gian thực hiện: 2012 - 2013; vai trò: Thành viên nghiên cứu chính
[7]

Dự án Phòng chống và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong trường học, Phòng chống tảo hôn và Buôn bán người

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Tổ chức Plan International Việt Nam
Thời gian thực hiện: 2023 - 2025; vai trò: Chuyên gia
[8]

Dự án Trường học An toàn, Thân thiện và Bình đẳng

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Tổ chức Plan International Việt Nam
Thời gian thực hiện: 2014 - 2017; vai trò: Chuyên gia
[9]

Một số kỹ năng tham vấn cơ bản của cán bộ tham vấn học đường

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2009 - 2010; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[10]

Tham vấn hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông ở Hà Nội

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2007 - 2008; vai trò: Chủ nhiệm đề tài