Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,051,002
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Thực trạng tổ chức dạy học môn tiếng anh ở trường trung học cơ sở theo hướng phát triển năng lực học sinh: nghiên cứu trường hợp tại thành phố Hà Nội

Reality of organization of teaching English in junior high schools towards student capacity development: a case study in Hanoi city

Tạp chí Giáo dục

2022

18

48-52

2354-0753

Dạy học theo năng lực hiện đang là xu hướng giáo dục đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe về chất lượng nguồn nhân lực. Với bộ môn tiếng Anh, phương pháp dạy học này đã nở rộ trên toàn thế giới vào những năm 70 của thế kỷ XX. Trong bối cảnh đổi mới giáo dục và hội nhập quốc tế, Việt Nam cũng đã bắt kịp xu hướng này. Nghiên cứu tìm hiểu nhận thức của giáo viên và phương pháp, hình thức tổ chức dạy học tiếng Anh theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở các trường trung học cơ sở Hà Nội. Kết quả của bộ dữ liệu khảo sát từ 360 giáo viên tiếng Anh được sử dụng trong nghiên cứu này. Kết quả nghiên cứu cho thấy trình độ nhận thức, sử dụng các PPDH, hình thức tổ chức dạy học cũng như mối quan hệ qua lại của chúng. Những phát hiện này có thể hỗ trợ các nhà quản lý và giáo viên đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả và kết quả dạy và học tiếng Anh ở trường trung học cơ sở Hà Nội theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

Competency-based teaching is currently an educational trend to meet the increasingly demanding requirements of human resources quality. With the English subject, this teaching approach has blossomed worldwide in the 70s of the twentieth century. In the context of education reform and international integration, Vietnam has also caught up with this trend. The study explores the teachers’ awareness and the methods and organizing forms of teaching English towards developing students’ competence at Hanoi secondary schools. The results of the survey data set from 360 English teachers were used in this study. The research results show the level of awareness and use of teaching methods and organization forms as well as their mutual relationship. These findings could support managers and teachers to propose solutions to enhance English teaching and learning effectiveness and outcomes at Hanoi secondary school towards developing students’ competence.

TTKHCNQG, CVv 216