Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.1493004

ThS Phạm Thị Vân

Cơ quan/đơn vị công tác: Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, Bộ Giáo dục và đào tạo

Lĩnh vực nghiên cứu:

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Thực trạng đào tạo kĩ năng xanh trong các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam

Lương Minh Phương; Ngô Thị Thanh Tùng; Đinh Thị Bích Loan; Phạm Thị Vân; Nguyễn Thị Thanh Thủy
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2615-8957
[2]

Thực trạng tổ chức dạy học môn tiếng anh ở trường trung học cơ sở theo hướng phát triển năng lực học sinh: nghiên cứu trường hợp tại thành phố Hà Nội

Phạm Thị Vân; Vương Hồng Hạnh
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-0753
[3]

Nâng cao hiệu quả quản lý xây dựng văn hóa chất lượng ở các cơ sở giáo dục đại học có chức năng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục

Hoàng Thị Ái Vân, Vương Hồng Hạnh, Nguyễn Lê Vân Dung, Thạc Thị Lan Anh, Bùi Văn Hát, Phạm Thị Kim Phượng, Phạm Thị Vân, Dương Thị Thùy Mai
Nhà xuất bản Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, ISBN: 978-632-608-185-5 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[4]

Nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động xây dựng văn hóa nhà trường trung học phổ thông tỉnh Nghệ An trong bối cảnh đổi mới giáo dục

Phan Trọng Đông, Nguyễn Thị Bích Giao, Vương Hồng Hạnh, Nguyễn Văn Khoa, Phạm Thị Kim Phượng, Nguyễn Thị Thanh, Phạm Thị Vân, Nguyễn Thị Hoàng Yến
Nhà xuất bản Lao Động, ISBN: 978-604-480-164-3 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[5]

Kinh nghiệm của Hòa Kì về dự báo số lượng học sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông

Phạm Thị Vân, Vương Hồng Hạnh
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 23, tháng 11 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[6]

Thực trạng tổ chức dạy học môn tiếng Anh ở trường THCS theo hướng phát triển năng lực học sinh: Nghiên cứu trường hợp tại TP Hà Nội

Phạm Thị Vân, Vương Hồng Hạnh
Tạp chí Giáo dục, tập 22, số 18, tháng 9 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[7]

Tổng quan nghiên cứu các thế hệ thư viện giai đoạn 2006 – 2021: phân tích dữ liệu từ Web of Sciences

Vương Hồng Hạnh, Lương Đình Hải, Phạm Thị Vân, Hoàng Thị Ái Vân, Phạm Ngọc Đức
Tạp chí Giáo dục, số 14 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[8]

Thực trạng đào tạo kĩ năng xanh trong các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam

Lương Minh Phương, Ngô Thị Thanh Tùng, Đinh Thị Bích Loan, Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phạm Thị Vân
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 03 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[9]

Năng lực số và tiếp cận việc làm phù hợp của thanh niên dân tộc thiểu số tại Việt Nam

Lương Minh Phương, Ngô Thị Thanh Tùng, Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phạm Thị Vân
TNU Journal of Science and Technology, 230(12): 66-74, DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.12950. - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[10]

Chiến lược phát triển giáo dục quốc tế của một số quốc gia và kinh nghiệm cho Việt Nam

Đinh Thị Bích Loan, Phạm Thị Vân
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, tập 21, S1 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[11]

A systematic review: online learning aspect of learning inVietnam

Thi-Thanh-Thuy Nguyen, Thi-Van Pham, Xuan-An Nguyen, Dinh-Hai Luong
Journal of Research in Humanities and Social Science, Volume 9 ~ Issue 5 (2021) pp: 85-101, ISSN(Online):2321-9467 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[12]

A model of mother tongue-based bilingual education in Vietnam: Achievements and lessons learnt

Yen Tran Thi, Hanh Vuong, Van Pham Thi, Dung Dam Thi Hoai, Huong Ha Thanh, Van Hoang Thi Ai
Journal for Educators, Teachers and Trainers, Vol. 14 (6), DOI: 10.47750/jett.2023.14.06.008 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[13]

The Real Situation of the Sustainable Development of Semi-Boarding Ethnic Schools in Vietnam

Tran Thi Yen, Vuong Hong Hanh, Tran Huu Hoan, Pham Thi Van, and Vuong Thi Phuong Hanh
Hong Kong Journal of Social Sciences, Vol. 60 Autumn/Winter 2022, DOI: https://doi.org/10.55463/hkjss.issn.1021-3619.60.54. - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[14]

A model of mother tongue-based bilingual education in Vietnam: Achievements and lessons learnt

Yen Tran Thi, Hanh Vuong, Van Pham Thi, Dung Dam Thi Hoai, Huong Ha Thanh, Van Hoang Thi Ai
Journal for Educators, Teachers and Trainers, Vol. 14 (6), DOI: 10.47750/jett.2023.14.06.008 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[15]

A systematic review: online learning aspect of learning inVietnam

Thi-Thanh-Thuy Nguyen, Thi-Van Pham, Xuan-An Nguyen, Dinh-Hai Luong
Journal of Research in Humanities and Social Science, Volume 9 ~ Issue 5 (2021) pp: 85-101, ISSN(Online):2321-9467 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[16]

Chiến lược phát triển giáo dục quốc tế của một số quốc gia và kinh nghiệm cho Việt Nam

Đinh Thị Bích Loan, Phạm Thị Vân
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, tập 21, S1 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[17]

Kinh nghiệm của Hòa Kì về dự báo số lượng học sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông

Phạm Thị Vân, Vương Hồng Hạnh
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 23, tháng 11 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[18]

Nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động xây dựng văn hóa nhà trường trung học phổ thông tỉnh Nghệ An trong bối cảnh đổi mới giáo dục

Phan Trọng Đông, Nguyễn Thị Bích Giao, Vương Hồng Hạnh, Nguyễn Văn Khoa, Phạm Thị Kim Phượng, Nguyễn Thị Thanh, Phạm Thị Vân, Nguyễn Thị Hoàng Yến
Nhà xuất bản Lao Động, ISBN: 978-604-480-164-3 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[19]

Nâng cao hiệu quả quản lý xây dựng văn hóa chất lượng ở các cơ sở giáo dục đại học có chức năng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục

Hoàng Thị Ái Vân, Vương Hồng Hạnh, Nguyễn Lê Vân Dung, Thạc Thị Lan Anh, Bùi Văn Hát, Phạm Thị Kim Phượng, Phạm Thị Vân, Dương Thị Thùy Mai
Nhà xuất bản Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, ISBN: 978-632-608-185-5 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[20]

Năng lực số và tiếp cận việc làm phù hợp của thanh niên dân tộc thiểu số tại Việt Nam

Lương Minh Phương, Ngô Thị Thanh Tùng, Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phạm Thị Vân
TNU Journal of Science and Technology, 230(12): 66-74, DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.12950. - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[21]

The Real Situation of the Sustainable Development of Semi-Boarding Ethnic Schools in Vietnam

Tran Thi Yen, Vuong Hong Hanh, Tran Huu Hoan, Pham Thi Van, and Vuong Thi Phuong Hanh
Hong Kong Journal of Social Sciences, Vol. 60 Autumn/Winter 2022, DOI: https://doi.org/10.55463/hkjss.issn.1021-3619.60.54. - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[22]

Tổng quan nghiên cứu các thế hệ thư viện giai đoạn 2006 – 2021: phân tích dữ liệu từ Web of Sciences

Vương Hồng Hạnh, Lương Đình Hải, Phạm Thị Vân, Hoàng Thị Ái Vân, Phạm Ngọc Đức
Tạp chí Giáo dục, số 14 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[1]

Nghiên cứu dự báo nhu cầu nguồn nhân lực làm cơ sở xây dựng chương trình đào tạo đến năm 2025, Đề tài Nhà nước, mã số KHGD/16-20.ĐT.001

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Chương trình khoa học và công nghệ cấp quốc gia giai đoạn 2016-2020 “Nghiên cứu phát triển khoa học giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam”.
Thời gian thực hiện: 2017 - 2021; vai trò: Thành viên
[2]

Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam - các nghiên cứu giai đoạn 2011 – 2020, Nhiệm vụ cấp Viện

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Thời gian thực hiện: 1/2021 - 12/2021; vai trò: Thư kí khoa học, thành viên
[3]

Nghiên cứu thực trạng một số yếu tố tác động đến việc dạy học trực tuyến của giáo viên Trung học phổ thông trong bối cảnh hiện nay, Đề tài cấp Viện, mã số V2021-17

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Thời gian thực hiện: 1/2021 - 12/2021; vai trò: Thư kí khoa học, thành viên
[4]

Chính sách tài chính đảm bảo công bằng trong tiếp cận đại học đối với sinh viên trong bối cảnh đại dịch Covid, Đề tài cấp Viện, mã số V2021-13

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Thời gian thực hiện: 1/2021 - 12/2021; vai trò: Thư kí khoa học, thành viên
[5]

Nghiên cứu khả năng đáp ứng với thị trường lao động của sinh viên sau tốt nghiệp, Nhiệm vụ cấp Viện, mã số V2021-25TX

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Thời gian thực hiện: 1/2021 - 12/2021; vai trò: Thành viên
[6]

Nghiên cứu dự báo xu thế phát triển công dân số và các vấn đề đặt ra cho giáo dục, Nhiệm vụ cấp Viện, mã số V2022-23TX

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Thời gian thực hiện: 1/2022 - 12/2022; vai trò: Thành viên
[7]

Nghiên cứu định hướng phát triển nhân lực trong bối cảnh hướng tới việc làm xanh, tăng trưởng bền vững, Nhiệm vụ cấp Viện, mã số V2023-20TX

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Thời gian thực hiện: 1/2023 - 12/2023; vai trò: Thành viên
[8]

Nghiên cứu xu hướng phát triển giáo dục quốc tế của một số nước trên thế giới, Nhiệm vụ cấp Viện, mã số V2024-23TX

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Thời gian thực hiện: 1/2024 - 12/2024; vai trò: Chủ nhiệm
[9]

Đánh giá việc thực hiện các chính sách hỗ trợ đối với học sinh ở các trường Phổ thông Dân tộc Bán trú, Đề tài cấp Bộ, mã số B2024.VKG.01

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 1/2024 - 12/2025; vai trò: Thành viên
[10]

Chính sách tài chính đảm bảo công bằng trong tiếp cận đại học đối với sinh viên trong bối cảnh đại dịch Covid, Đề tài cấp Viện, mã số V2021-13

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Thời gian thực hiện: 1/2021 - 12/2021; vai trò: Thư kí khoa học, thành viên
[11]

Nghiên cứu dự báo nhu cầu nguồn nhân lực làm cơ sở xây dựng chương trình đào tạo đến năm 2025, Đề tài Nhà nước, mã số KHGD/16-20.ĐT.001

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Chương trình khoa học và công nghệ cấp quốc gia giai đoạn 2016-2020 “Nghiên cứu phát triển khoa học giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam”.
Thời gian thực hiện: 2017 - 2021; vai trò: Thành viên
[12]

Nghiên cứu dự báo xu thế phát triển công dân số và các vấn đề đặt ra cho giáo dục, Nhiệm vụ cấp Viện, mã số V2022-23TX

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Thời gian thực hiện: 1/2022 - 12/2022; vai trò: Thành viên
[13]

Nghiên cứu khả năng đáp ứng với thị trường lao động của sinh viên sau tốt nghiệp, Nhiệm vụ cấp Viện, mã số V2021-25TX

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Thời gian thực hiện: 1/2021 - 12/2021; vai trò: Thành viên
[14]

Nghiên cứu thực trạng một số yếu tố tác động đến việc dạy học trực tuyến của giáo viên Trung học phổ thông trong bối cảnh hiện nay, Đề tài cấp Viện, mã số V2021-17

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Thời gian thực hiện: 1/2021 - 12/2021; vai trò: Thư kí khoa học, thành viên
[15]

Nghiên cứu xu hướng phát triển giáo dục quốc tế của một số nước trên thế giới, Nhiệm vụ cấp Viện, mã số V2024-23TX

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Thời gian thực hiện: 1/2024 - 12/2024; vai trò: Chủ nhiệm
[16]

Nghiên cứu định hướng phát triển nhân lực trong bối cảnh hướng tới việc làm xanh, tăng trưởng bền vững, Nhiệm vụ cấp Viện, mã số V2023-20TX

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Thời gian thực hiện: 1/2023 - 12/2023; vai trò: Thành viên
[17]

Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam - các nghiên cứu giai đoạn 2011 – 2020, Nhiệm vụ cấp Viện

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Thời gian thực hiện: 1/2021 - 12/2021; vai trò: Thư kí khoa học, thành viên
[18]

Đánh giá việc thực hiện các chính sách hỗ trợ đối với học sinh ở các trường Phổ thông Dân tộc Bán trú, Đề tài cấp Bộ, mã số B2024.VKG.01

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 1/2024 - 12/2025; vai trò: Thành viên