Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,178,093
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Lương Minh Phương(1), Ngô Thị Thanh Tùng, Đinh Thị Bích Loan, Phạm Thị Vân(2), Nguyễn Thị Thanh Thủy

Thực trạng đào tạo kĩ năng xanh trong các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam

Practice of green skills training at higher education institutions in Vietnam

Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam

2024

3

15-23

2615-8957

Tăng trưởng xanh được xác định là chiến lược quốc gia quan trọng của Việt Nam, cần một thế hệ nhân lực có trình độ, đáp ứng yêu cầu xanh hoá nền kinh tế. Trong nguồn cung nhân lực đó, giáo dục đại học đóng vai trò thiết yếu nhằm đào tạo nguồn lao động với các kĩ năng xanh và sự hiểu biết đầy đủ về mối liên kết giữa bảo vệ môi trường, sinh thái trong các ngành nghề được đào tạo và sự phát triển kinh tế bền vững. Tuy nhiên, chưa có nhiều nghiên cứu về tình hình đào tạo kĩ năng xanh ở bậc Đại học. Thông qua tổng quan tài liệu và phương pháp nghiên cứu định tính, bài viết trình bày thực trạng đào tạo kĩ năng xanh trong giáo dục đại học ở Việt Nam. Kết quả nghiên cứu hướng tới trả lời ba câu hỏi chính: 1) Giảng viên các trường đại học đã hiểu như thế nào về khái niệm kĩ năng xanh? 2) Họ đã thực hiện đào tạo kĩ năng xanh như thế nào? 3) Các đề xuất để thúc đẩy đào tạo kĩ năng xanh ở các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam là gì?

Green growth has been prioritized as an important national development strategy of Vietnam. It requires high-quality human resources for developing a green economy. In response, higher education plays a crucial role in training laborers with green skills and knowledge about the relationship between environmental and ecological protection in different majors of training and sustainable economic development. However, a paucity of research on green skill training has been undertaken at higher education. With a systematic literature review and qualitative data collection, this article examines the practice of green skill training in Vietnamese universities to serve green growth in Vietnam. The research results address three key research questions including: 1) What are the perceptions of green skills of lecturers at higher education? 2) How have green skills been trained at higher education in Vietnam? 3) What are the recommendations for promoting green skill training at Vietnamese universities?

TTKHCNQG, CVv489V20