Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,925,485
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh tế và kinh doanh

Nền kinh tế chia sẻ: Khám phá thực tiễn từ nghiên cứu về ý định sử dụng ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến của giới trẻ tại Việt Nam

The sharing economy: Reality from a research on young Vietnamese consumers’ intention to use online food ordering applications

Tạp chí Kinh tế và Dự báo

2022

12

153-156

0866-7120

Kinh tế chia sẻ là một trong những mô hình mới hiện nay, đang tác động tới các ngành nghề kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh dịch vụ. Nền kinh tế chia sẻ đang được cổ vũ và tham gia của thế hệ trẻ, những người sinh ra trong kỷ nguyên của công nghệ. Chính vì vậy, nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu các nhân tố tác động đến việc thúc đẩy ý định sử dụng ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến của thế hệ Z. Kết quả của nghiên cứu phát hiện rằng, Nhận thức rủi ro không ảnh hưởng tới Ý định sử dụng các ứng dụng công nghệ, những mối quan hệ giữa nhận thức rủi ro và ý định sử dụng có thể bị chi phối bởi chuẩn mực chủ quan. Trong khi đó, yếu tố nội tại của ứng dụng và nhận thức lợi ích có tác động trực tiếp tới ý định sử dụng các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến của giới trẻ.

Sharing economy is one of the new models that affect business lines, especially service sector. Sharing economy is being fostered and joined by the young who were born in the era of technology. Therefore, this study is conducted to identify determinants of Gen Z’s intention to use online food ordering applications. The results illustrate that Perceived risk does not create any effect on the Intention to use online food ordering applications, however, the relationship between Perceived risk and Intention to use online food ordering applications can be governed by Subjective norms. In addition, Intrinsic elements of the applications and Perceived benefits have a direct impact on their intention.

TTKHCNQG, CVv 139