Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,283,017
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Dạy học sinh viên sư phạm toán xây dựng dạng và phương pháp giải bài tập về tam giác đồng dạng dựa trên phân tích cấu trúc logic của một số định lí toán học

Teaching math pedagogy students to build forms and solve problems on similar triangles based on analyzing the logical structure of some mathematical theorems

Tạp chí Giáo dục

2023

3

12-17

2354-0753

Nội dung tam giác đồng dạng liên quan đến nhiều kiến ​​thức hình học, đại số. Một thách thức đối với sinh viên sư phạm toán trong quá trình học tập và chuẩn bị dạy học nội dung này là liên hệ kiến ​​thức định lý với việc nhận dạng các dạng bài tập và phương pháp giải các bài tập trong chủ đề này. Bài viết này trình bày hai hướng dạy học sinh sư phạm Toán xây dựng các dạng bài và cách giải bài tập về tam giác đồng dạng, đó là: dựa trên định lý cấu trúc logic và dựa trên phương pháp suy diễn. Kết quả giúp học sinh nhận ra cơ sở xây dựng các dạng bài toán và cách giải, cũng như mối liên hệ với định lý 7 tam giác đồng dạng. Người ta cho rằng việc làm rõ mối quan hệ giữa định lý với các dạng bài toán và phương pháp giải sẽ làm rõ nguồn gốc của các dạng bài toán và phương pháp giải cho học sinh, từ đó thúc đẩy sự hứng thú của các em đối với việc dạy học các định lý.

The congruent triangles content relates to various geometric and algebraic knowledge. One challenge for math pedagogical students in learning and preparing for teaching this content is connecting theorem knowledge to identifying exercises types and methods of solving exercises within this topic. This article presents two directions in teaching students of Mathematical pedagogy to construct different types and solutions to congruent triangles exercises, namely: based on theorem logical structure and based on deductive method. The results would help students recognize the basis of designing problem types and solutions, as well as the relationship with 7 congruent triangles theorems. It is believed that clarifying the relationship between theorems and problem types and solving methods would clarify the origin of the problem types and the solving methods for students, which would promote their interest in teaching theorems.

TTKHCNQG, CVv 216