Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.1489779

PGS. TS Phạm Sỹ Nam

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Đại học Sài Gòn

Lĩnh vực nghiên cứu:

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Thiết kế tình huống dạy học khái niệm “hypebol” (Toán 10) nhằm bồi dưỡng năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh

Nguyễn Hoàng Tính; Phạm Sỹ Nam; Trần Văn Trung
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN: 2354-0753
[2]

Vận dụng phương pháp tranh luận khoa học vào dạy học giải bài tập giới hạn hàm số

Lê Thị Loan; Phạm Sỹ Nam
Tạp chí Quản lý Giáo dục - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 1859-2910
[3]

Vận dụng thuyết kết nối vào dạy học tọa độ điểm trong mặt phẳng

Huỳnh Văn Tuấn; Phạm Sỹ Nam
Tạp chí Quản lý Giáo dục - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 1859-2910
[4]

Vận dụng kỹ thuật storytelling vào dạy học tọa độ của vectơ ở lớp 10

Phạm Sỹ Nam; Lê Kim Phúc
Tạp chí Quản lý Giáo dục - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 1859-2910
[5]

Ứng dụng thực tế ảo tăng cường trong dạy học trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay

Phạm Sỹ Nam; Lê Công Phước
Tạp chí Quản lý Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 1859-2910
[6]

Dạy học khái niệm “Biến cố độc lập” (Toán 11) theo mô hình học tập trải nghiệm

Phạm Sỹ Nam; Trần Văn Trung; Phạm Ngọc Quỳnh Lâm
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2354-0753
[7]

Tổ chức dạy họcSTEM chủ đề “Các hình khối trong thực tiễn” (Toán 7)

Hoa Ánh Tường; Phạm Sỹ Nam
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2354-0753
[8]

Dạy học sinh viên sư phạm toán xây dựng dạng và phương pháp giải bài tập về tam giác đồng dạng dựa trên phân tích cấu trúc logic của một số định lí toán học

Phạm Sỹ Nam; Hoa Ánh Tường
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 2354-0753
[9]

Tích hợp giáo dục tài chính trong dạy học chủ đề “Số thập phân” (Toán 6)

Hoa Ánh Tường; Phạm Sỹ Nam; Nguyễn Thị Bích Ngọc
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 2354-0753
[10]

Xây dựng bài tập đường tròn nhằm hình thành và phát triển năng lực toán học cho học sinh lớp 9

Phạm Sỹ Nam; Nguyễn Thị Thu Cúc
Tạp chí Thiết bị giáo dục - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 1859-0810
[11]

Giáo dục tài chính thông qua dạy học hàm số trong nhà trường phổ thông

Phạm Sỹ Nam
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2354-0753
[12]

Một số sai lầm thường gặp của sinh viên khi tiếp cận, vận dụng khái niệm biến ngẫu nhiên và giải pháp

Thái Phương Thảo; Phạm Sỹ Nam
Tạp chí Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: 2354-1075
[13]

Constructing knowledge of the finite limit of a function: An experiment in senior high school mathematics

Pham Sy Nam & Max Stephens
Proceedings 24th Biennial conference of the Australian Association of Mathematics Teachers: Mathematics: Launching Futures At: Melbourne, Australia - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN:
[14]

Vận dụng kĩ thuật Storytelling trong dạy học ôn tập nội dung “Hàm số mũ” (Toán 11) cho học sinh

Danh Anh Võ, Phạm Sỹ Nam
Tạp chí Giáo dục, Tập 24 (Số đặc biệt 8) - 8/2024 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[15]

ận dụng kĩ thuật Storytelling trong dạy học môn Toán: Trường hợp dạy học “Định lí Pythagore” ở lớp 8

Huỳnh Bảo Ni - Phạm Sỹ Nam - Nguyễn Ngọc Hoàng An
Tạp chí Giáo dục, Tập 24 (số đặc biệt 10) - 10/2024, 50-55 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[16]

Comparing Two Approaches to Teaching the Properties and Graph of y = sin x

Pham Sy Nam, Do Duc Thai, Do Tien Dat, Max Stephens
Proceedings of the 7th International Conference in Science and Mathematics (CoSMEd2017), SEAMEO RECSAM Jalan Sultan Azlan Shah 11700 Gelugor Penang, Malaysia, p.144-151 - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[17]

A Constructivist Approach to Teaching the Concept of Linear Inequality

Pham Sy Nam, Do Thi Dien
Proceedings of the 7th International Conference in Science and Mathematics (CoSMEd2017), SEAMEO RECSAM Jalan Sultan Azlan Shah 11700 Gelugor Penang, Malaysia, p.367-375 - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[18]

Dạy học nội dung “Số các tổ hợp” (Toán 10) với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI)

Lê Hoàng Hạc, Phạm Sỹ Nam
Tạp chí Giáo dục (2025), 25 (số đặc biệt 4 ), 128-133 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[19]

Storytelling as a Technique to Enhance Mathematical Understanding and Cultural Integration

Pham Sy Nam; Danh Anh Vo; Pham Thanh Tu; Tran Thuy Nga
IGI Global scientific publishing, Chapter 9, p.168-189 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[20]

Augmented Reality as a Global Tool to Enhance Learning Outcomes in Spatial Geometry (book chapter) in “Integrating Cultural and Educational Needs Into Foreign Educational Systems"

Le Hong Thai; Pham Sy Nam
IGI Global scientific publishing, chapter 3, p.39-62 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[21]

PowerPoint as a Tool to Support the Creation of Dynamic Models for Teaching: The Case of the Sum of an Infinite Geometric Sequence

Pham Sy Nam; Nguyen Tan Linh; Pham Thi Thanh Tu; Zsolt Lavicza; Guillermo P. Bautista, Jr
International Journal for Technology in Mathematics Education, Volume 31, Number 3, September 2024, pp. 125-134(10), Web of science (ESCI), Scopus Q3 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[22]

Augmented Reality as a Tool to Support the Connection Between Reality and Mathematical Knowledge: A Case for Teaching Parallel Relations of Planes in Space

Pham Sy Nam; Le Hong Thai; Zsolt Lavicza; Angelika Schmid; Tony Houghton
International Journal for Technology in Mathematics Education, Volume 31, Number 3, September 2024, pp. 135-142(8), Web of science (ESCI), Scopus Q3 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[23]

ORIENTATIONS IN TEACHING SPATIAL GEOMETRY IN HIGH SCHOOL

Pham Sy Nam, Le Hong Thai, Tran Van Trung
link https://icme15.org/time-table/ - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[24]

Teaching exponential functions using the storytelling technique with AI support

Pham Sy Nam; Danh Anh Vo; Pham Thi Thanh Tu; Angelika Schmid
P.Pic’24 - Porto Pedagogical Innovation Conference - Book of Abstracts, p.48 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[25]

Ứng dụng AI trong dạy học khái niệm “hình trụ”(Toán 9) thông qua phần mềm Nearpod

Phạm Sỹ Nam, Lê Hải Phụng
Tạp chí Giáo dục (2024), 24(số đặc biệt 5), 82-86, - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[26]

Mathematics Teachers’ Professional Competence Component Model and Practices in Teaching the Linear Functional Concept—An Experimental Study

Pham Sy Nam; Hoa Anh Tuong; Robert Weinhandl; Zsolt Lavicza
Mathematics 2022, 10(21), 4007, Scopus Q2, Web of science (SCIE) - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[27]

Problem-Based Learning about Error Detection and Correction in Locus Problems with the Aid of GeoGebra Software

Nam, Pham Sy; Nguyen, Ngoc-Giang; Tuong, Hoa Anh; Haas, Ben; Lavicza, Zsolt; Kreis, Yves
International Journal for Technology in Mathematics Education, Volume 30, Number 3, September 2023, 181-190, Web of science (ESCI) - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[28]

Effectiveness of the CORE Learning Model: A Case Study of Learning the Method of Coordinates in a Plane in Vietnam

Duong Huu Tong, Pham Sy Nam, Nguyen Thi Nga, Le Thai Bao Thien Trung,Tang Minh Dung, Bui Phuong Uyen, Nguyen Nguyen Chuong
Mathematics Teaching-Research Journal, TR53 vol 16 no 3, 120-145, Scopus Q3 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[29]

Vận dụng kĩ thuật storytelling trong dạy học ôn tập nội dung “hàm số mũ” (toán 11) cho học sinh

Danh Anh Vo, Pham Sy Nam
Tạp chí giáo dục (2024), Số đặc biệt 8, 159-164 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[30]

Vận dụng kỹ thuật Storytelling vào dạy học tọa độ của vectơ ở Lớp 10

Phạm Sỹ Nam, Lê Kim Phúc
Journal of Education Management, 2023, Vol. 15, No. 6, pp. 173-178 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[31]

Vận dụng kĩ thuật storytelling vào dạy học nội dung “Tọa độ của một điểm trong mặt phẳng” (Toán 10)

Phạm Sỹ Nam, Lê Kim Phúc
Tạp chí Giáo dục (2023), 23(số đặc biệt 4), 28-32 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[32]

GeoGebra As a Tool to Enhance Understanding the Concept of Derivatives of a function and Develop Mathematical Competence

Pham Sy Nam
VIETNAM JOURNAL OF EDUCATIONAL SCIENCES, Volume 18 • Issue 1 • March 2022, 40-48 • - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[33]

Applying STEM and the 5E Model to Teach: "FatMaking Soap From Coconut Oil in Vietnam

Ngoc-Giang Nguyen; Sy-Nam Pham; Thi-Nga Nguyen; Minh-Toi Duong; Huyen-Trang Pham; Tony Houghton
2022 International Conference on Multidisciplinary Research, 324-344, Scopus - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[34]

Constructivism-based visual instructions for students learning the concept of a continuous function at a point

Pham Sy Nam; Pham Thi Thanh Tu; Nguyen Van Thuan; Nguyen Thuy Van
International Journal of Education and Practice, Vol. 11 No. 3 (2023), 390-398, Scopus Q 3 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[35]

Utilising stem-based practices to enhance mathematics teaching in Vietnam: Developing students’ real-world problem solving and 21st-century skills

Hoa Anh Tuong, Pham Sy Nam, Nguyen Huu Hau, Vo Thi Bich Tien, Zsolt Lavicza, Tony Hougton
Journal of Technology and Science Education, Vol 13, No 1 (2023), Scopus Q2 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[1]

DỰ ÁN ĐỔI MỚI CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG VIỆT NAM CỦA BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Ngân hàng Thế giới
Thời gian thực hiện: 2016 - 2018; vai trò: Tác giả chương trình giáo dục phổ thông môn Toán
[2]

DỰ ÁN ĐỔI MỚI CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG VIỆT NAM CỦA BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Ngân hàng Thế giới
Thời gian thực hiện: 2016 - 2018; vai trò: Tác giả chương trình giáo dục phổ thông môn Toán