Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  21,940,277
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh doanh và quản lý

Lê Văn Huy, Trương Công Thiện, Đỗ Thùy Như, Lê Quốc Hội(1), Phan Thị Phú Quyến, Phạm Tấn Nhật, Phan Hoàng Long

Ảnh hưởng của động cơ, cơ hội và năng lực xử lý thông tin trên mạng xã hội đối với dự định lựa chọn khách sạn xanh tại thành phố Đà Nẵng

Impact of motivation, opportunity and ability in the social media on the intention to stay at green hotels in Da Nang

Tạp chí Kinh tế & Phát triển

2022

298

55-64

1859-0012

Chiến lược phục hồi ngành khách sạn trong và sau đại dịch COVID 19 đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các chính phủ. Đối với vấn đề này, phát triển khách sạn xanh và ứng dụng mạng xã hội trong chiến lược truyền thông xanh được coi là giải pháp thiết thực của ngành. Mặc dù khái niệm “khách sạn xanh" không phải là mới, nhưng việc áp dụng “khách sạn xanh’’ vào thực tiễn tại các khách sạn Việt Nam cả về lý luận và thực tiễn vẫn còn nhiều hạn chế. Bằng cách ứng dụng mô hình Động cơ - Cơ hội - Năng lực (MOA) trên nền tảng mạng xã hội, nghiên cứu này đã tiến hành phân tích hành vi dự định lựa chọn khách sạn xanh của 249 du khách người Việt Nam lưu trú tại các khách sạn 4 và 5 sao trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng. Kết quả nghiên cứu chỉ ra sự tác động tích cực của 3 yếu tố Động cơ, Cơ hội, và Năng lực trong sử dụng mạng xã hội đến dự định lựa chọn khách sạn xanh thông qua yếu tố Niềm tin về khách sạn xanh. Nghiên cứu này cũng cung cấp một số hàm ý thực tiễn đối với các khách sạn xanh trong việc ứng dụng mạng xã hội để nâng cao niềm tin và ý định lựa chọn của du khách.

The recovery strategy for the hospitality industry during and post COVID19 pandemic is receiving a lot of attention from governments. For this issue, developing green hotels and applying social media in green communication strategy are considered practical solutions of the industry. Although the “green hotel’’ concept is not novel, the application of “green” to practices in Vietnamese hotels in both theoretical and practical terms is still limited. By extending the Motivation — Opportunity -Ability (MOA) model into the social media context, this study investigated visitors’ intention to choose green hotels from 249 Vietnamese tourists staying in 4-5-star hotels in Da Nang city’. The results show that all the MOA factors positively influence Green Trust, which in turn increases the intention to stay at a green hotel. The study provides a number of important practical implications for green hotels in using social media to enhance tourists ’ trust and intention to stay.

TTKHCNQG, CTv 60