Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,769,550
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục

Phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong đánh giá phẩm chất học sinh tiểu học.

Tạp chí Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2019

9

46-52

2354-1075

Với mục tiêu toàn diện, Việt Nam rất quan tâm đến giáo dục phẩm chất học sinh. Những năm gần đây, việc đánh giá phẩm chất học sinh tiểu học được đặt ra và thực hành ở các nhà trường thể hiện qua thực hiện thông tư 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 9 năm 2016 (sửa đổi thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2014). Từ các nghiên cứu thực tiễn và kinh nghiệm quốc tế, bài viết này đề cập đến cơ sở khoa học và những bài học về phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong đánh giá phẩm chất học sinh tiểu học.

TTKHCNQG, CVv 157

  • [1] Kohlberg, L. (1984), Essays on moral development: The psychology of moral development.,Vol. 2. San Francisco: Harper & Row
  • [2] Griffin, P and Nix,P. (1991), Education Assessment and Reporting: a new approach,Sydney Harcourt Brace Jovanovich
  • [3] Nguyễn Đức Minh (chủ biên) (2015), Đổi mới đánh giá kết quả giáo dục học sinh tiểu học,
  • [4] Lê Hồng Sơn (2014), Thực trạng việc đánh giá hạnh kiểm học sinh Trung học phổ thông qua ý kiến của giáo viên,Tạp chí khoa học Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh, số 54 năm 2014
  • [5] Trần Kiều (chủ nhiệm đề tài) (2003), Nghiên cứu phương thức đánh giá hạnh kiểm HS trung học cơ sở,Đề tài cấp bộ, B-2001-49-23 CX
  • [6] Cihat Yaşaroğlu (), Cooperation and Importance of School and Family on Values Education, Recent Ideas and Research in Social Sciences,,page 109, ISBN 9788890916434 (https://www.academia.edu/30525179/Cooperation_and_Importance_of_School_and_Fam ily_on_Values_Education).
  • [7] Lone Tuff (1987), Teacher perception of c-haracter education,B. Ed., University of Lethbridge
  • [8] Clayton, B. (1995), Focusing on assessment: Strategies for off -job teachers and trainers,National Centre for Vocational Education Research, Adelaide
  • [9] (2017), A Framework for C-haracter Education in Schools (https://uobschool.org.uk/wp-content/uploads /2017/08/Frameworkfor-C-haracter-Education-2017-Jubilee-Centre.pdf).,
  • [10] (2014), Syllabus C-haracter and Citizenship Education Primary,Student development curriculum division