Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.1480369

PGS. TS Chu Cẩm Thơ

Cơ quan/đơn vị công tác: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..,

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ THEO YÊU CẦU PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018

Chu Cẩm Thơ
Tạp chí Khoa học Quản lý giáo dục - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[2]

Cơ hội dạy học kết hợp (Blended learning) chủ đề Tọa độ Toán lớp 10 trung học phổ thông

Chu Cẩm Thơ; Lưu Trường Sinh
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2615-8957
[3]

Một đề xuất cho bộ tiêu chí đánh giá Chương trình Giáo dục mầm non của Việt Nam trong thời kì mới

Chu Cẩm Thơ; Đặng Xuân Cương; Vũ Trường An; Vũ Thị Ngọc Minh; Nguyễn Thị Hương
Khoa học giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 2615-8957
[4]

Khung pháp lý về quyền tự chủ của trường trung học phổ thông công lập Việt Nam hiện nay

Hoàng Thị Kim Huệ; Chu Cẩm Thơ
Tạp chí Quản lý Giáo dục - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 1859-2910
[5]

Mô hình trường trung học phổ thông công lập tự chủ đáp ứng đổi mới giáo dục Việt Nam hiện nay

Chu Cẩm Thơ; Hoàng Thị Kim Huệ
Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2354-1075
[6]

Phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong đánh giá phẩm chất học sinh tiểu học.

Chu Cẩm Thơ; Trần Thị Hương Giang
Tạp chí Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2354-1075
[7]

Mối quan hệ giữa năng lực tự chủ và chất lượng giáo dục của trường trung học phổ thông công lập.

Chu Cẩm Thơ; Vũ Thị Mai Hường
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2615-8957
[8]

Biện pháp giúp đỡ giáo viên mới ra trường đánh giá quá trình học tập của học sinh trong dạy học môn Toán ở trường phổ thông

Chu Cẩm Thơ
Tạp chí khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 2354-1075
[9]

Đảm bảo vai trò của khái niệm và tích cực hóa hoạt động của học sinh trong dạy học môn Toán

Chu Cẩm Thơ
Khoa học - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: 0868-3719
[10]

Bàn về những năng lực toán học của học sinh phổ thông

Chu Cẩm Thơ
Tạp chí Khoa học - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: 0868-3719
[11]

Biện pháp kiểm tra, đánh giá của giáo viên giúp điều chỉnh hoạt động học tập của học sinh trong dạy học môn Toán ở Trung học cơ sở

Chu Cẩm Thơ
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: 0866-7476
[12]

Rèn luyện nghiệp vụ Khoa Toán Tin trường Đại học Sư phạm Hà Nội-Yêu cầu, thực tiễn, giải pháp

Chu Cẩm Thơ
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: 21896 0866 7476
[13]

Một số ý kiến về dạy học sinh tư duy thông qua dạy học môn Toán

Chu Cẩm Thơ
Khoa học - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN: 0868-3719
[14]

Một số ý kiến về rèn luyện năng lực tư duy về số cho học sinh tiểu học

Chu Cẩm Thơ
Tạp chí Khoa học - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN: 0868-3719
[15]

Trang bị phương pháp kích thích tư duy góp phần nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên chuyên nghành sư phạm toán

Chu Cẩm Thơ
Tạp chí Khoa học - Năm xuất bản: 2009; ISSN/ISBN: 0868-3719
[16]

Bản đồ tư duy – công cụ hỗ trợ hiệu quả trong dạy học môn Toán

Chu Cẩm Thơ
TC Giáo dục - Năm xuất bản: 2009; ISSN/ISBN: 0866-7470
[17]

Xây dựng videoclip những tình huống dạy học điển hình trong môn toán

Chu Cẩm Thơ
TC Giáo dục - Năm xuất bản: 2008; ISSN/ISBN: 0866-7476
[18]

Phép tịnh tiến đồ thị và việc giải quyết một số bài toán về tam thức bậc hai trong chương trình đại số 10

Chu Cẩm Thơ
TC Giáo dục - Năm xuất bản: 2007; ISSN/ISBN: 0866-7476
[19]

áp dụng lí thuyết giải các bài toán sáng chế vào dạy học môn toán

Chu Cẩm Thơ
TC Giáo dục - Năm xuất bản: 2007; ISSN/ISBN: 0866-7476
[20]

Tình huống giáo dục toán học trong gia đình cho trẻ em mẫu giáo

Chu Cẩm Thơ
Giáo dục từ xa & tại chức - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[1]

Xây dựng bộ công cụ đánh giá sự phát triển trí tuệ của học sinh phổ thông đáp ứng yêu cầu phát huy tiềm năng cá nhân theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 01/03/2019 - 01/11/2021; vai trò: Thành viên
[2]

Đánh giá học sinh tiểu học theo tiếp cận năng lực đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 01/11/2017 - 01/11/2020; vai trò: Thành viên
[3]

Nghiên cứu các yếu tố tác động đến năng lực tính toán của học sinh vùng núi và vùng dân tộc thiểu số phía Bắc Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia
Thời gian thực hiện: 01/11/2020 - 01/09/2023; vai trò: Thành viên