Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,873,111
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Lê Thanh Hiếu, Nguyễn Thị Ngọc Bé(2), Hoàng Phước Lộc, Phan Chí Thành(1)

Năng lực học tập trực tuyến và điều kiện cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng giáo viên qua mạng ở tỉnh thừa thiên huế: thực trạng và giải pháp

Online learning capacity and facilities to serve the needs of online teacher training and retraining in Thua Thien Hue province: current situation and solutions

Tạp chí Giáo dục

2022

23

48-53

2354-0753

Năng lực học tập trực tuyến là một trong những năng lực cần thiết của giáo viên tại các cơ sở giáo dục phổ thông trong thời kỳ cách mạng lần thứ 4. Tại Việt Nam, mô hình đào tạo trực tuyến rất được quan tâm nhằm thực hiện yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018. Tuy nhiên, việc triển khai và tổ chức mô hình này chưa được các nhà lãnh đạo giáo dục tại các cơ sở giáo dục phổ thông quan tâm đúng mức, cũng như điều kiện cơ sở vật chất, nhất là ở khu vực miền Trung như tỉnh Thừa Thiên Huế, chưa đủ. Bài viết trình bày thực trạng năng lực học trực tuyến và điều kiện cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu đào tạo giáo viên trực tuyến trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Theo đó, nhóm tác giả đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực học tập trực tuyến của giáo viên thông qua ứng dụng công nghệ thông tin trong đào tạo, bồi dưỡng giáo viên.

Online learning competence is one of the essential competencies of teachers at general education institutions during the 4th revolution industry. In Vietnam, the online training model has received great attention in order to implement the requirements of the 2018 General Education Curriculum. However, neither has the implementation and organization of this model been properly addressed by the educational leaders at general education institutions, nor have the infrastructure conditions, especially in the central regions of Vietnam such as Thua Thien Hue province, been sufficient. This article presents the current situation of online learning competence and infrastructure conditions meeting the online teacher training requirements in Thua Thien Hue province. Accordingly, the authors propose some solutions to improve teachers’ online learning competencies through the application of information technology in teacher training and retraining.

TTKHCNQG, CVv 216