Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.1307322

TS Thái Hoài Minh

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Lĩnh vực nghiên cứu:

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Thiết kế hoạt động dạy học có sử dụng thí nghiệm lượng nhỏ trong môn hoá học ở trường phổ thông

Thái Hoài Minh, Đinh Thị Xuân Thảo
Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2354-1075
[2]

Ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường nhằm nâng cao hứng thú học tập cho học sinh trong dạy học nội dung hóa học hữu cơ lớp 11 trung học phổ thông

Thái Hoài Minh; Nguyễn Minh Tuấn
Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 1859-3100
[3]

Tổ chức dạy học chủ đề STEM "sử dụng ancol trong sản xuất hoa khô" nhằm phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh.

Lý Hải Đăng; Thái Hoàng Minh; Nguyễn Tiến Công
Tạp chí Khoa học (Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh) - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 1859-3100
[4]

Xây dựng khung năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học cho sinh viên sư phạm hóa học

Thái Hoài Minh; Trịnh Văn Biểu
Tạp chí Khoa học (Đại học Sư phạm TP.HCM) - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 1859-3100
[5]

Vai trò của công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học theo dự án

Thái Hoài Minh; Phan Đồng Châu Thủy
Khoa học - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN: 1859-0357
[6]

Xây dựng quy trình rèn luyện kĩ năng khai thác tư liệu dạy học trên internet cho sinh viên sư phạm hóa học

Thái Hoài Minh
Tạp chí khoa học ĐHSP TPHCM (số 37(71)/2012), tr.150-155 - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN:
[7]

Quy trình hướng dẫn sinh viên sư phạm sử dụng phần mềm Yenka để thiết kế thi nghiệm hóa học ảo

Thái Hoài Minh
Tạp chí Khoa học ĐHSP Hà Nội (Chuyên san Khoa học giáo dục) (số 57(4)/ 2012), tr. 93-101 - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN:
[8]

Vai trò của công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học theo dự án

Thái Hoài Minh, Phan Đồng Châu Thủy
Tạp chí khoa học giáo dục (số 82/ 2012), Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, tr. 21-23 - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN:
[9]

Sử dụng công nghệ thông tin hỗ trợ việc đánh giá quá trình trong dạy học theo dự án

Phan Đồng Châu Thủy, Thái Hoài Minh
Tạp chí Khoa học Giáo dục số 02(22)/2012, Trường Đại học Sư Phạm-Đại học Huế - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN:
[10]

Đánh giá hiệu quả của việc sử dụng bài giảng điện tử vào dạy học bài Hiđro sunfua lớp 10 ban nâng cao

Đào Thị Hoàng Hoa, Thái Hoài Minh, Phan Thiên Thanh
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 48(82), trang 164-171 - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN:
[11]

Vận dụng Webquest trong dạy học nội dung axit sunfuric (chương trình hóa học 10 nâng cao)

Thái Hoài Minh, Nguyễn Thị Kim Thoa
Tạp chí Trường Đại học Sư phạm TPHCM số 48(82), tr.34-42 - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN:
[12]

Xây dựng sách điện tử hỗ trợ sinh viên sư phạm rèn luyện kĩ năng ứng dụng CNTT thiết kế trò chơi sử dụng trong dạy học hóa học

Thái Hoài Minh, Lê Thị Thu Sang
Hội thảo khoa học toàn quốc “Ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động giáo dục và dạy học” tại Trường Đại học Sư Phạm – Đại học Đà Nẵng - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN:
[13]

Phát triển năng lực ứng dụng ICT trong dạy học cho sinh viên sư phạm hóa học thông qua học phần rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên

Thái Hoài Minh, Kiều Phương Hảo
Hội thảo khoa học “Đổi mới đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục Việt Nam” tại trường Đại học Khoa học và Xã hội nhân văn TP.HCM - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN:
[14]

Xây dựng khung năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học cho sinh viên sư phạm hóa học

Thái Hoài Minh, Trịnh Văn Biều
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm TPHCM số 4(82), tr.63-73 - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[15]

Xây dựng sách điện tử hỗ trợ sinh viên sư phạm rèn luyện năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học hóa học ở trường phổ thông

Thái Hoài Minh, Đặng Thị Oanh
Tạp chí Khoa học ĐHSP Hà Nội (Chuyên san Khoa học giáo dục) (số 61(6A)/ 2016), tr.41-52 - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[16]

Vận dụng mô hình Blended learning trong học phần “Ứng dụng ICT trong dạy học hóa học

10. Thái Hoài Minh, Đặng Thị Oanh
Hội thảo khoa học quốc tế “Phát triển đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông”. Đại học Sư phạm Hà Nội. 9/12/2016, trang 291-299. - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[17]

Xây dựng bài tập thực tiễn nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức cho học sinh trong dạy học Hóa học

Phạm Thị Bình, Thái Hoài Minh
Hội thảo khoa học quốc tế “Phát triển năng lực sư phạm đội ngũ giáo viên khoa học tự nhiên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông”, Đại học Sư phạm Hà Nội, tr. 350-357 - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[18]

Thiết kế bộ mẫu trò chơi bằng phần mềm Microsoft Powerpoint hỗ trợ dạy học hoá học ở trường phổ thông

Thái Hoài Minh, Nguyễn Quốc Bảo, Nguyễn Trần Trọng Hiếu, Nguyễn Vĩnh Mạnh
Tạp chí Khoa học ĐHSP Hà Nội 2. Số 58 (Tháng 12/2018), tr.132-243 - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[19]

Tổ chức dạy học chủ đề STEM “Sử dụng ancol trong sản xuất hoa khô” nhằm phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh

Lý Hải Đăng, Thái Hoài Minh, Nguyễn Tiến Công
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm TPHCM số 11(2019), tr.679-692 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[20]

Transformative Perceptions of In-service Teachers towards STEM Education: The Vietnamese Case Study

Hoai Nam Nguyen, Xuan Quang Le, Van Hien Nguyen, Van Bien Nguyen, Thi Thu Trang Nguyen, Hoai Minh Thai, Hai My Ngan Le
Вопросы образования, (2 (eng)), 204-229 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[21]

Ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường nhằm nâng cao hứng thú học tập cho học sinh trong dạy học nội dung hóa học hữu cơ lớp 11 trung học phổ thông

Thái Hoài Minh, Nguyễn Minh Tuấn
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm TPHCM số 11(2020), tr.1970-1983 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[22]

Thiết kế hoạt động dạy học có sử dụng thí nghiệm lượng nhỏ ở trường phổ thông

Thái Hoài Minh, Đinh Thị Xuân Thảo
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. 66(4E), tr.171-181 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[23]

Picturing the Models of Initial Teacher Education in the World and in Vietnam and the Application of a “Combined” Model for a Specific Context

Duong Thi Hong Hieu, Pham Thi Huong, Thai Hoai Minh, Nguyen Hoang Thien
European Journal of Contemporary Education, 2022. 11(3): 760-777 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[24]

Xây dựng và sử dụng bài tập thực nghiệm nhằm phát triển năng lực thực nghiệm cho học sinh trong dạy họchóa học ở trường phổ thông

Thái Hoài Minh, Nguyễn Thị Ái, Kiều Phương Hảo
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2. 79(6/2022), tr.135-148 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[25]

STEM-based education to develop high school student's creativity in chemistry classroom–a Vietnamese case study

Ly Hai Dang Thai Hoai Minh
AIP Conference Proceedings (Vol. 2685, No. 1) - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[26]

Xây dựng quy trình rèn luyện kĩ năng khai thác tư liệu dạy học trên Internet cho sinh viên sư phạm hoá học

Thái Hoài Minh
Khoa học - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN: 1859-3100
[27]

Phát triển năng lực ứng dụng ICT trong dạy học cho sinh viên sư phạm hóa học thông qua học phần rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên

Thái Hoài Minh, Kiều Phương Hảo
Hội thảo khoa học “Đổi mới đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục Việt Nam” tại trường Đại học Khoa học và Xã hội nhân văn TP.HCM - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN:
[28]

Picturing the Models of Initial Teacher Education in the World and in Vietnam and the Application of a “Combined” Model for a Specific Context

Duong Thi Hong Hieu, Pham Thi Huong, Thai Hoai Minh, Nguyen Hoang Thien
European Journal of Contemporary Education, 2022. 11(3): 760-777 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2305-6746
[29]

Quy trình hướng dẫn sinh viên sư phạm sử dụng phần mềm Yenka để thiết kế thi nghiệm hóa học ảo

Thái Hoài Minh
Tạp chí Khoa học ĐHSP Hà Nội (Chuyên san Khoa học giáo dục) (số 57(4)/ 2012), tr. 93-101 - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN: 0868 -3719
[30]

STEM-based education to develop high school student´s creativity in chemistry classroom–a Vietnamese case study

Ly Hai Dang Thai Hoai Minh
AIP Conference Proceedings (Vol. 2685, No. 1) - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 1551-7616
[31]

Sử dụng công nghệ thông tin hỗ trợ việc đánh giá quá trình trong dạy học theo dự án

Phan Đồng Châu Thủy, Thái Hoài Minh
Tạp chí Khoa học Giáo dục số 02(22)/2012, Trường Đại học Sư Phạm-Đại học Huế - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN:
[32]

Thiết kế bộ mẫu trò chơi bằng phần mềm Microsoft Powerpoint hỗ trợ dạy học hoá học ở trường phổ thông

Thái Hoài Minh, Nguyễn Quốc Bảo, Nguyễn Trần Trọng Hiếu, Nguyễn Vĩnh Mạnh
Tạp chí Khoa học ĐHSP Hà Nội 2. Số 58 (Tháng 12/2018), tr.132-243 - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: 1850-2325
[33]

Thiết kế hoạt động dạy học có sử dụng thí nghiệm lượng nhỏ ở trường phổ thông

Thái Hoài Minh, Đinh Thị Xuân Thảo
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. 66(4E), tr.171-181 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2354-1075
[34]

Tổ chức dạy học chủ đề STEM “Sử dụng ancol trong sản xuất hoa khô” nhằm phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh

Lý Hải Đăng, Thái Hoài Minh, Nguyễn Tiến Công
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm TPHCM số 11(2019), tr.679-692 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2412-4354
[35]

Transformative Perceptions of In-service Teachers towards STEM Education: The Vietnamese Case Study

Hoai Nam Nguyen, Xuan Quang Le, Van Hien Nguyen, Van Bien Nguyen, Thi Thu Trang Nguyen, Hoai Minh Thai, Hai My Ngan Le
Вопросы образования, (2 (eng)), 204-229 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2412-4354
[36]

Ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường nhằm nâng cao hứng thú học tập cho học sinh trong dạy học nội dung hóa học hữu cơ lớp 11 trung học phổ thông

Thái Hoài Minh, Nguyễn Minh Tuấn
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm TPHCM số 11(2020), tr.1970-1983 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2734-9918
[37]

Vai trò của công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học theo dự án

Thái Hoài Minh, Phan Đồng Châu Thủy
Tạp chí khoa học giáo dục (số 82/ 2012), Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, tr. 21-23 - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN:
[38]

Vận dụng mô hình Blended learning trong học phần “Ứng dụng ICT trong dạy học hóa học

10. Thái Hoài Minh, Đặng Thị Oanh
Hội thảo khoa học quốc tế “Phát triển đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông”. Đại học Sư phạm Hà Nội. 9/12/2016, trang 291-299. - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[39]

Vận dụng Webquest trong dạy học nội dung axit sunfuric (chương trình hóa học 10 nâng cao)

Thái Hoài Minh, Nguyễn Thị Kim Thoa
Tạp chí Trường Đại học Sư phạm TPHCM số 48(82), tr.34-42 - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN: 1859 - 3100
[40]

Xây dựng bài tập thực tiễn nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức cho học sinh trong dạy học Hóa học

Phạm Thị Bình, Thái Hoài Minh
Hội thảo khoa học quốc tế “Phát triển năng lực sư phạm đội ngũ giáo viên khoa học tự nhiên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông”, Đại học Sư phạm Hà Nội, tr. 350-357 - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[41]

Xây dựng khung năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học cho sinh viên sư phạm hóa học

Thái Hoài Minh, Trịnh Văn Biều
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm TPHCM số 4(82), tr.63-73 - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 1859 – 3100
[42]

Xây dựng quy trình rèn luyện kĩ năng khai thác tư liệu dạy học trên internet cho sinh viên sư phạm hóa học

Thái Hoài Minh
Tạp chí khoa học ĐHSP TPHCM (số 37(71)/2012), tr.150-155 - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN: 1859-3100
[43]

Xây dựng sách điện tử hỗ trợ sinh viên sư phạm rèn luyện kĩ năng ứng dụng CNTT thiết kế trò chơi sử dụng trong dạy học hóa học

Thái Hoài Minh, Lê Thị Thu Sang
Hội thảo khoa học toàn quốc “Ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động giáo dục và dạy học” tại Trường Đại học Sư Phạm – Đại học Đà Nẵng - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN:
[44]

Xây dựng sách điện tử hỗ trợ sinh viên sư phạm rèn luyện năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học hóa học ở trường phổ thông

Thái Hoài Minh, Đặng Thị Oanh
Tạp chí Khoa học ĐHSP Hà Nội (Chuyên san Khoa học giáo dục) (số 61(6A)/ 2016), tr.41-52 - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[45]

Xây dựng và sử dụng bài tập thực nghiệm nhằm phát triển năng lực thực nghiệm cho học sinh trong dạy họchóa học ở trường phổ thông

Thái Hoài Minh, Nguyễn Thị Ái, Kiều Phương Hảo
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2. 79(6/2022), tr.135-148 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2815 – 5637
[46]

Đánh giá hiệu quả của việc sử dụng bài giảng điện tử vào dạy học bài Hiđro sunfua lớp 10 ban nâng cao

Đào Thị Hoàng Hoa, Thái Hoài Minh, Phan Thiên Thanh
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 48(82), trang 164-171 - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN: 1859-3100
[1]

Thiết kế giáo trình điện tử ”Ứng dụng CNTT trong dạy học hóa học ở trường phổ thông” dùng trong đào tạo theo tín chỉ của trường ĐHSP. TP.HCM

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm TP.HCM
Thời gian thực hiện: 2012 - 2013; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[2]

Xây dựng hệ thống bài giảng điện tử Hóa học phổ thông có tích hợp các phần mềm dạy học tích cực, hiện đại

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM
Thời gian thực hiện: 2012 - 2014; vai trò: Đồng chủ nhiệm đề tài
[3]

Vận dụng mô hình Blended-learning trong dạy học học phần “Tin học ứng dụng trong hóa học” thông qua hệ thống quản lí học tập Moodle

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm TP.HCM
Thời gian thực hiện: 09/2015 - 09/2016; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[4]

Ứng dụng công nghệ thông tin để thiết kế trò chơi sử dụng trong dạy học hóa học ở trường phổ thông

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm TP.HCM
Thời gian thực hiện: 10/2016 - 10/2018; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[5]

Xây dựng hệ thống các dự án dạy học phổ thông theo định hướng dạy học tích hợp nhằm phát triển năng lực học sinh

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 09/2016 - 09/2018; vai trò: Thành viên
[6]

Thiết kế giáo trình điện tử ”Ứng dụng CNTT trong dạy học hóa học ở trường phổ thông” dùng trong đào tạo theo tín chỉ của trường ĐHSP. TP.HCM

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm TP.HCM
Thời gian thực hiện: 2012 - 2013; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[7]

Ứng dụng công nghệ thông tin để thiết kế trò chơi sử dụng trong dạy học hóa học ở trường phổ thông

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm TP.HCM
Thời gian thực hiện: 10/2016 - 10/2018; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[8]

Vận dụng mô hình Blended-learning trong dạy học học phần “Tin học ứng dụng trong hóa học” thông qua hệ thống quản lí học tập Moodle

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm TP.HCM
Thời gian thực hiện: 09/2015 - 09/2016; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[9]

Xây dựng hệ thống bài giảng điện tử Hóa học phổ thông có tích hợp các phần mềm dạy học tích cực, hiện đại

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM
Thời gian thực hiện: 2012 - 2014; vai trò: Đồng chủ nhiệm đề tài
[10]

Xây dựng hệ thống các dự án dạy học phổ thông theo định hướng dạy học tích hợp nhằm phát triển năng lực học sinh

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 09/2016 - 09/2018; vai trò: Thành viên