Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN
Mã NNC: CB.814827
ThS Đào Thị Bích Thuỷ
Cơ quan/đơn vị công tác: Trung tâm đào tạo và phát triển giáo dục đặc biệt, Trường đại học sư phạm Hà Nội
Lĩnh vực nghiên cứu:
- Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
- Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
| [1] |
Sự phát triển lời nói của trẻ em nói tiếng Việt: một nghiên cứu tổng quan Phạm Thị Bền; Phạm Thị Hằng; Phạm Thị Vân; Trần Thị Minh Thành; Hoàng Thị Nho; Bùi Thị Lâm; Lưu Thị Chung; Phạm Thị Hải Yến; Đào Thị Bích Thuỷ; Phạm Thuỳ LinhTạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2354-0753 |
| [2] |
Giáo dục steam – một cách tiếp cận mới trong giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật học tập Phạm Thị Hải Yến, Trần Thị Minh Thành, Đào Thị Bích ThủyKhoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-1075 |
| [3] |
Nguyễn Thị Hoàng Yến, Phạm Thị Hải Yến, Đào Thị Bích Thuỷ Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-1075 |
| [4] |
Tổ chức hoạt động trải nghiệm phát triển năng lực bảo vệ môi trường trong dạy học ở cấp tiểu học Nguyễn Minh Phượng, Trần Thị Minh Thành, Đào Thị Bích Thủy, Phạm Thị Hải YếnKhoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2354-1075 |
| [5] |
Stevens, M., Nguyen T. H. Y. & Dao Thi Bich Thuy Vietnam. Paper presented at the International Leadership Summit on Inclusive Education - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: |
| [6] |
Trần Thị MInh Thành, Đinh Nguyễn Trang Thu, Đào Thị Bích Thuỷ The 5 th International School Psychology - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: |
| [7] |
Nghiên cứu thực trạng về trẻ có vấn đề về phát triển và định hướng can thiệp giáo dục Đinh Nguyễn Trang Thu, Trần Thị Minh Thành, Đào Thị Bích Thuỷ, Phạm Thị Hải Yến, Hồ Thị NếtNhà xuất bản thế giới - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: |
| [8] |
A Case study on parental acceptance of information about autism spectrum Đào Thị Bích Thuỷ, Nguyễn Thị Hoàng YếnJournal of Science Hanoi National University of Education - Năm xuất bản: 2010; ISSN/ISBN: |
| [9] |
Đào Thị Bích Thuỷ, Hồ Thị Nết Tạp chí giáo dục Số đặc biệt (12/2013), pp 22-24. /Journal of educational science-MOET(12/20013),PP22-24 - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN: |
| [10] |
Đào Thị Bích Thuỷ Tạp chí giáo dục Số đặc biệt (12/2013), pp 56-58/Jurnal of Educationla Science-MOET (12/2003), PP56-58 - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN: |
| [11] |
Development assessment of children with autism spectrum disorder in Vietnam Đào Thị Bích Thuỷ, Trần Thị Minh ThànhJournal of Science Hanoi National University of Education , Volume 58, No 5,2013, pp 120-127 - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN: |
| [12] |
Giáo dục hòa nhập Việt Nam-Góc nhìn từ chính sách Đào Thị Bích ThủyTạp chí Khoa học Đại học Sư Phạm - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: |
| [13] |
Giáo dục hoà nhập Góc nhìn từ chính sách Inclusive education-Viewpoints of policy Đào Thị Bích ThuỷTạp chí khoa học, Trường ĐHSP-HN Vol 60,No8C, 2015,pp58-65 /Journal of Science of HNUEVol 60,No8C, 2015,pp58-65 - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: |
| [14] |
Tạp chí Khoa học Giáo dục No 117,pp 12-14,Journal of Educational Science-MOET,No117, pp 12-14 Nguyễn Thị Hoàng Yến, Trần Thị Minh Thành, Đào Thị Bích Thuỷ, Đinh Nguyễn Trang Thu, Phạm Thi Hải Yến - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: |
| [15] |
Nguyễn Thị Hoàng Yến, Trần Thị Minh Thành, Đào Thị Bích Thuỷ, Đinh Nguyễn Trang Thu, Phạm Thi Hải Yến Tạp chí Khoa học Giáo dục, No112, p 7-8/Juornal of Educational Science-MOET No112,pp 7-8 - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: |
| [16] |
Phạm Thị Bền, Phạm Thị Vân, Đào Thị Bích Thủy Tạp chí Khoa học Đại học Sư Phạm - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: |
| [17] |
Chính sách phát triển đội ngũ giáo viên giáo dục hòa nhập Đào Thị Bích ThủyTạp chí Khoa học Đại học Sư Phạm - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: |
| [18] |
Dao Thi Bich Thuy Intenational Experience on Policy of Social Protection for Autistic Children and Families in A Number of Countries in the World, Research,Vol.32,No.2 (pp 59-67) - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: |
| [19] |
Đào Thị Bích Thuỷ, NGuyễn Thị Tuyết Mai, Hồ Thị Nết Tạp chí khoa học giáo dục - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: |
| [20] |
Nghiên cứu cảm xúc, khó khăn và nhu cầu hỗ trợ cha mẹ trẻ rối loạn phổ tự kỉ bằng phương pháp Lim Đào Thị Bích Thuỷ, Hồ Thị Nết, Nguyễn Duy CườngTạp chí khoa học-Trường ĐHSP Hà Nội - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: |
| [21] |
Hiệu quả của chính sách đối với giáo viên giáo dục hòa nhập Đào Thị Bích ThủyTạp chí khoa học giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: |
| [22] |
Giáo dục STEAM-Một cách tiếp cận mới trong giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật 1 Đào Thị Bích Thủy, Phạm Thị Hải Yến, Trần Thị Minh Thành, Nguyễn Minh Phượng, Nguyễn Hiệp Thương, Nguyễn Duy CườngTạp chí Khoa học Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: |
| [23] |
Đào Thị Bích Thuỷ, Nguyễn Thị Hoàng Yến, Hozumi Araki, Yoshiaki Takeuchi, Asuka Maeda, Yohei Inoue, Yoko Arai, Michiko Araki, Zhang Rui, Huang Xin Yin Research for Collaboration Model of Human Services 9, Institude of Human Sciences, Ritsumeikan University - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN: |
| [24] |
Đào Thị Bích Thuỷ, Nguyễn Thị Hoàng Yến, Trần Thị Minh Thành, Đinh Nguyễn Trang Thu, Ariki Hozumi, Takeuchi Yoshiaki, Tomii Nanami, Matsumoto Yu Ritsumeikan Social Sciences Review Vo 51 No1, p55-65 - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: |
| [25] |
Identifying Developmental Language Disorder in Vietnamese Children Giang T.Pham,a Sonja Pruitt-Lord,a Catherine E. Snow,b Yen Hoang Thi Nguyen,c Ben Phạm,dThuy BichThi Dao,dNgoc Bich Thi Tran,d Linh Thuy Pham,e Hien Thu Hoang,e and Quynh Diem Dama,Journal of Speech, Language, and Hearing Research - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: |
| [26] |
Xây dựng bảng kiểm đánh giá sự phát triển của trẻ em ở Việt Nam Nguyễn Thị Hoàng Yến; Đinh Nguyễn Trang Thu; Trần Thị Minh Thành; Đào Thị Bích Thủy; Phạm Thị Hải YếnKhoa học và Giáo Dục - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 0868-3662 |
| [27] |
Nguyễn Thị Hoàng Yến, Phạm Thị Hải Yến, Đào Thị Bích Thủy Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: |
| [28] |
Giáo dục STEAM-Một cách tiếp cận mới trong giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật Đào Thị Bích Thủy, Phạm Thị Hải Yến, Trần Thị Minh Thành, Nguyễn Minh Phượng, Nguyễn Hiệp Thương, Nguyễn Duy CườngTạp chí Khoa học Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: |
| [29] |
Hiệu quả của chính sách đối với giáo viên giáo dục hòa nhập Đào Thị Bích ThủyTạp chí khoa học giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: |
| [30] |
Giáo dục hòa nhập Việt Nam-Góc nhìn từ chính sách Đào Thị Bích ThủyTạp chí Khoa học Đại học Sư Phạm - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: |
| [31] |
Phạm Thị Bền, Phạm Thị Vân, Đào Thị Bích Thủy Tạp chí Khoa học Đại học Sư Phạm - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: |
| [32] |
Chính sách phát triển đội ngũ giáo viên giáo dục hòa nhập Đào Thị Bích ThủyTạp chí Khoa học Đại học Sư Phạm - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: |
| [33] |
Identifying Developmental Language Disorder in Vietnamese Children Giang T. Pham,a Sonja Pruitt-Lord,a Catherine E. Snow,b Yen Hoang Thi Nguyen,c Ben Phạm,d Thuy Bich Thi Dao,d Ngoc Bich Thi Tran,d Linh Thuy Pham,e Hien Thu Hoang,e and Quynh Diem Dama,Journal of Speech, Language, and Hearing Research - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: |
| [34] |
Stevens, M., Nguyen T. H. Y. & Dao Thi Bich Thuy Vietnam. Paper presented at the International Leadership Summit on Inclusive Education. - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: |
| [35] |
Nghiên cứu cảm xúc, khó khăn và nhu cầu hỗ trợ cha mẹ trẻ rối loạn phổ tự kỉ bằng phwowg pháp LIm Đào Thị Bích Thuỷ, Hồ Thị Nết, Nguyễn Duy CườngTạp chí khoa học-Trường ĐHSP Hà Nội- - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: |
| [36] |
Trần Thị Lệ Thu, Đào Thị Bích THuỷ, Nguyễn Minh Phượng Nhà xuất bản thế giới - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: |
| [37] |
Nghiên cứu thực trạng về trẻ có vấn đề về phát triển và định hướng can thiệp giáo dục Đinh Nguyễn Trang Thu, Trần Thị Minh Thành, Đào Thị Bích Thuỷ, Phạm Thị Hải Yến, Hồ Thị NếtNhà xuất bản thế giới - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: |
| [38] |
Dao Thi Bich Thuy VNU Journal of Science Education - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: |
| [39] |
Trần Thị MInh Thành, Đinh Nguyễn Trang Thu, Đào Thị Bích Thuỷ Tran Thi Minh Thanh, Dinh Nguyen Trang Thu, Dao Thi Bich Thuy The 5 th International School Psychology - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: |
| [40] |
Đào Thị Bích Thuỷ, NGuyễn Thị Tuyết Mai, Hồ Thị Nết Tạp chí khoa học giáo dục - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: |
| [41] |
Giáo dục hoà nhập- Góc nhìn từ chính sách Inclusive education-Viewpoints of policy Đào Thị Bích ThuỷTạp chí khoa học, Trường ĐHSP-HN Vol 60,No8C, 2015,pp58-65 /Journal of Science of HNUEVol 60,No8C, 2015,pp58-65 - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: |
| [42] |
Nguyễn Thị HOàng Yến, Trần Thị Minh Thành, Đào Thị Bích Thuỷ, Đinh Nguyễn Trang Thu, Phạm Thi Hải Yến Tạp chí Khoa học Giáo dục No 117,pp 12-14,Journal of Educational Science-MOET,No117, pp 12-14 - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: |
| [43] |
Nguyễn Thị HOàng Yến, Trần Thị Minh Thành, Đào Thị Bích Thuỷ, Đinh Nguyễn Trang Thu, Phạm Thi Hải Yến Tạp chí Khoa học Giáo dục, No112, p 7-8/Juornal of Educational Science-MOET No112,pp 7-8 - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: |
| [44] |
Đào Thị Bích Thuỷ, Hồ Thị NẾt Tạp chí giáo dục Số đặc biệt (12/2013), pp 22-24. /Journal of educational science-MOET(12/20013),PP22-24 - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN: |
| [45] |
Đào Thị Bích Thuỷ Tạp chí giáo dục Số đặc biệt (12/2013), pp 56-58/Jurnal of Educationla Science-MOET (12/2003), PP56-58 - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN: |
| [46] |
Development assessment of children with autism spectrum disorder in Vietnam Đào Thị Bích Thuỷ, Trần Thị Minh ThànhJournal of Science Hanoi National University of Education , Volume 58, No 5,2013, pp 120-127. - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN: |
| [47] |
A Case study on parental acceptance of information about autism spectrum Đào Thị Bích Thuỷ, Nguyễn Thị Hoàng YếnJournal of Science Hanoi National University of Education - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN: |
| [48] |
Đào Thị Bích Thuỷ, Nguyễn Thị Hoàng Yến, Hozumi Araki, Yoshiaki Takeuchi, Asuka Maeda, Yohei Inoue, Yoko Arai, Michiko Araki, Zhang Rui, Huang Xin Yin Research for Collaboration Model of Human Services 9, Institude of Human Sciences, Ritsumeikan University - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN: |
| [49] |
Đào Thị Bích Thuỷ, Nguyễn Thị Hoàng Yến, Trần Thị Minh Thành, Đinh Nguyễn Trang Thu, Ariki Hozumi, Takeuchi Yoshiaki, Tomii Nanami, Matsumoto Yu Ritsumeikan Social Sciences Review Vo 51 No1, p55-65 - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: |
| [1] |
Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Thời gian thực hiện: 01/02/2011 - 01/08/2014; vai trò: Thành viên |
| [2] |
Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia Thời gian thực hiện: 01/11/2020 - 01/11/2022; vai trò: Thành viên |
| [3] |
Sự phát triển lời nói của trẻ em Việt Nam Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc GiaThời gian thực hiện: 2/2021 - 2/2023; vai trò: Thành viên nghiên cứu chủ chốt |
| [4] |
Phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên phổ thông Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc GiaThời gian thực hiện: 2/2021 - 2/2023; vai trò: Thành viên nghiên cứu |
| [5] |
Xây dựng công cụ đánh giá giá năng lực ngôn ngữ của trẻ em Việt Nam Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc GiaThời gian thực hiện: 2/2021 - 2/2024; vai trò: Thư ký khoa học |
| [6] |
Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo Thời gian thực hiện: 2018 - 2018; vai trò: Chủ nhiệm nhiệm vụ |
| [7] |
Nghiên cứu ứng dụng các phương pháp trị liệu trong giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỉ Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạoThời gian thực hiện: 2017 - 2018; vai trò: Thành viên nghiên cứu |
| [8] |
Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo Thời gian thực hiện: 3/2016 - 12/2016; vai trò: Thành viên nghiên cứu |
| [9] |
Sự phát triển ngôn ngữ - đọc viết của trẻ có và không có khiếm khuyết ngôn ngữ Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học San DiegoThời gian thực hiện: 2016 - 2021; vai trò: Thành viên nghiên cứu |
| [10] |
Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Tổ chức Jica- Nhật Bản Thời gian thực hiện: 2011 - 2013; vai trò: Điều phối viên |
| [11] |
Nghiên cứu gia đình trẻ tự kỷ tại ba nước Việt Nam – Nhật Bản – Trung Quốc Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường ĐH RitsumekanThời gian thực hiện: 2006 - 2011; vai trò: Thành viên nghiên cứu |
| [12] |
Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào Tạo Thời gian thực hiện: 2018 - 2018; vai trò: Chủ nhiệm nhiệm vụ |
| [13] |
Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Tổ chức Jica- NHật Bản Thời gian thực hiện: 2009 - 2011; vai trò: Điều phối viên |
| [14] |
Nghiên cứu ứng dụng các phương pháp trị liệu trong giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỷ Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào TạoThời gian thực hiện: 2017 - 2018; vai trò: thành viên nghiên cứu |
| [15] |
Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Khoa học và công nghệ Thời gian thực hiện: 2011 - 2014; vai trò: Thành viên nghiên cứu |
| [16] |
Sự phát triển ngôn ngữ - đọc viết của trẻ có và không có khiếm khuyết ngôn ngữ Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học San DiegoThời gian thực hiện: 2016 - 2021; vai trò: thành viên nghiên cứu chủ chốt |
| [17] |
Nghiên cứu chương trình đánh giá phát triển trẻ em Việt Nam Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ NafostedThời gian thực hiện: 2012 - 2015; vai trò: Thành viên nghiên cứu |
| [18] |
Sự phát triển lời nói của trẻ em Việt Nam Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc GiaThời gian thực hiện: 2021 - 2023; vai trò: thành viên nghiên cứu chủ chốt |
| [19] |
Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Sở khoa học và Côn nghệ TP Hà Nội Thời gian thực hiện: 2014 - 2016; vai trò: Thành viên nghiên cứu |
| [20] |
Phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên phổ thông Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc GiaThời gian thực hiện: 2021 - 2023; vai trò: thành viên nghiên cứu |
| [21] |
Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ GIáo dục và Đào tạo Thời gian thực hiện: 2013 - 2015; vai trò: Thành viên nghiên cứu |
| [22] |
Xây dựng công cụ đánh giá giá năng lực ngôn ngữ của trẻ em Việt Nam Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc GiaThời gian thực hiện: 2021 - 2024; vai trò: thư ký khoa học |
| [23] |
Phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên phổ thông Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc GiaThời gian thực hiện: 2021 - 2023; vai trò: thành viên nghiên cứu |
| [24] |
Sự phát triển ngôn ngữ - đọc viết của trẻ có và không có khiếm khuyết ngôn ngữ Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học San DiegoThời gian thực hiện: 2016 - 2021; vai trò: thành viên nghiên cứu chủ chốt |
| [25] |
Biên soạn tài liệu và tập huấn hướng dẫn giáo viên tổ chức hoạt động trải nghiệm phát triển năng lực bảo vệ môi trường trong dạy học ở cấp tiểu học Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào TạoThời gian thực hiện: 2018 - 2018; vai trò: Chủ nhiệm nhiệm vụ |
| [26] |
Nghiên cứu ứng dụng các phương pháp trị liệu trong giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỷ Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào TạoThời gian thực hiện: 2017 - 2018; vai trò: thành viên nghiên cứu |
| [27] |
Sự phát triển lời nói của trẻ em Việt Nam Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc GiaThời gian thực hiện: 2021 - 2023; vai trò: thành viên nghiên cứu chủ chốt |
| [28] |
Xây dựng công cụ đánh giá giá năng lực ngôn ngữ của trẻ em Việt Nam Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc GiaThời gian thực hiện: 2021 - 2024; vai trò: thư ký khoa học |
