Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.814827

ThS Đào Thị Bích Thuỷ

Cơ quan/đơn vị công tác: Trung tâm đào tạo và phát triển giáo dục đặc biệt, Trường đại học sư phạm Hà Nội

Lĩnh vực nghiên cứu:

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Sự phát triển lời nói của trẻ em nói tiếng Việt: một nghiên cứu tổng quan

Phạm Thị Bền; Phạm Thị Hằng; Phạm Thị Vân; Trần Thị Minh Thành; Hoàng Thị Nho; Bùi Thị Lâm; Lưu Thị Chung; Phạm Thị Hải Yến; Đào Thị Bích Thuỷ; Phạm Thuỳ Linh
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2354-0753
[2]

Giáo dục steam – một cách tiếp cận mới trong giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật học tập

Phạm Thị Hải Yến, Trần Thị Minh Thành, Đào Thị Bích Thủy
Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-1075
[3]

Phát triển kĩ năng siêu nhận thức qua giáo dục steam ở học sinh khuyết tật học tập: tiếp cận trên góc độ lí luận

Nguyễn Thị Hoàng Yến, Phạm Thị Hải Yến, Đào Thị Bích Thuỷ
Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-1075
[4]

Tổ chức hoạt động trải nghiệm phát triển năng lực bảo vệ môi trường trong dạy học ở cấp tiểu học

Nguyễn Minh Phượng, Trần Thị Minh Thành, Đào Thị Bích Thủy, Phạm Thị Hải Yến
Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2354-1075
[5]

Local Responses to Global Trends, Contextualized International Inclusive Education Framework, Case Study from Vietnam. presented at the International Leadership Summit on Inclusive Education

Stevens, M., Nguyen T. H. Y. & Dao Thi Bich Thuy
Vietnam. Paper presented at the International Leadership Summit on Inclusive Education - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[6]

Những lưu ý khi sử dụng thang đánh giá tâm lý phát triển Kyoto và một số trường hợp Minh hoạ Some condideration in using psychological development assessment scale and an example Conference “Developing School Psychology Worldwide”, MOET.

Trần Thị MInh Thành, Đinh Nguyễn Trang Thu, Đào Thị Bích Thuỷ
The 5 th International School Psychology - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[7]

Nghiên cứu thực trạng về trẻ có vấn đề về phát triển và định hướng can thiệp giáo dục

Đinh Nguyễn Trang Thu, Trần Thị Minh Thành, Đào Thị Bích Thuỷ, Phạm Thị Hải Yến, Hồ Thị Nết
Nhà xuất bản thế giới - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[8]

A Case study on parental acceptance of information about autism spectrum

Đào Thị Bích Thuỷ, Nguyễn Thị Hoàng Yến
Journal of Science Hanoi National University of Education - Năm xuất bản: 2010; ISSN/ISBN:
[9]

Ứng dụng bảng kiểm phát triển trong can thiệp sớm cho trẻ tự kỉ./ Applied the developmental checklist to early intervention for Children with ASD

Đào Thị Bích Thuỷ, Hồ Thị Nết
Tạp chí giáo dục Số đặc biệt (12/2013), pp 22-24. /Journal of educational science-MOET(12/20013),PP22-24 - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN:
[10]

Thực trạng can thiệp sớm tại Trung tâm Đào tạo và Phát triển giáo dục đặc biệt-Trường ĐHSP Hà Nội/Status of early intervention in Training and Development Centre for Special Education-HNUE

Đào Thị Bích Thuỷ
Tạp chí giáo dục Số đặc biệt (12/2013), pp 56-58/Jurnal of Educationla Science-MOET (12/2003), PP56-58 - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN:
[11]

Development assessment of children with autism spectrum disorder in Vietnam

Đào Thị Bích Thuỷ, Trần Thị Minh Thành
Journal of Science Hanoi National University of Education , Volume 58, No 5,2013, pp 120-127 - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN:
[12]

Giáo dục hòa nhập Việt Nam-Góc nhìn từ chính sách

Đào Thị Bích Thủy
Tạp chí Khoa học Đại học Sư Phạm - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[13]

Giáo dục hoà nhập Góc nhìn từ chính sách Inclusive education-Viewpoints of policy

Đào Thị Bích Thuỷ
Tạp chí khoa học, Trường ĐHSP-HN Vol 60,No8C, 2015,pp58-65 /Journal of Science of HNUEVol 60,No8C, 2015,pp58-65 - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[14]

Ứng dụng bảng kiểm trong sàng lọc, kiểm tra phát triển ở trẻ em Việt Nam/ Applied the Developmental Checklist for Screening and assessment for Vietnamese children

Tạp chí Khoa học Giáo dục No 117,pp 12-14,Journal of Educational Science-MOET,No117, pp 12-14
Nguyễn Thị Hoàng Yến, Trần Thị Minh Thành, Đào Thị Bích Thuỷ, Đinh Nguyễn Trang Thu, Phạm Thi Hải Yến - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[15]

Xây dựng bảng kiểm đánh giá sự phát triển của trẻ em Việt Nam/Developing the Checklist for developmental assessment of Vietnamese Children

Nguyễn Thị Hoàng Yến, Trần Thị Minh Thành, Đào Thị Bích Thuỷ, Đinh Nguyễn Trang Thu, Phạm Thi Hải Yến
Tạp chí Khoa học Giáo dục, No112, p 7-8/Juornal of Educational Science-MOET No112,pp 7-8 - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[16]

Vận dụng mô hình ICF-CY trong phát triển ngôn ngữ cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt tại Trung Tâm Đào tạo và Phát triển Giáo dục Đặc biệt, Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội

Phạm Thị Bền, Phạm Thị Vân, Đào Thị Bích Thủy
Tạp chí Khoa học Đại học Sư Phạm - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[17]

Chính sách phát triển đội ngũ giáo viên giáo dục hòa nhập

Đào Thị Bích Thủy
Tạp chí Khoa học Đại học Sư Phạm - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[18]

Intenational Experience on Policy of Social Protection for Autistic Children and Families in ANumber of Countries in the World, Research,Vol.32,No.2 (pp 59-67)

Dao Thi Bich Thuy
Intenational Experience on Policy of Social Protection for Autistic Children and Families in A Number of Countries in the World, Research,Vol.32,No.2 (pp 59-67) - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[19]

Early intervention supporting inclusive education with Centre-based ModelEffectiveness learned lessons

Đào Thị Bích Thuỷ, NGuyễn Thị Tuyết Mai, Hồ Thị Nết
Tạp chí khoa học giáo dục - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[20]

Nghiên cứu cảm xúc, khó khăn và nhu cầu hỗ trợ cha mẹ trẻ rối loạn phổ tự kỉ bằng phương pháp Lim

Đào Thị Bích Thuỷ, Hồ Thị Nết, Nguyễn Duy Cường
Tạp chí khoa học-Trường ĐHSP Hà Nội - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[21]

Hiệu quả của chính sách đối với giáo viên giáo dục hòa nhập

Đào Thị Bích Thủy
Tạp chí khoa học giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[22]

Giáo dục STEAM-Một cách tiếp cận mới trong giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật

1 Đào Thị Bích Thủy, Phạm Thị Hải Yến, Trần Thị Minh Thành, Nguyễn Minh Phượng, Nguyễn Hiệp Thương, Nguyễn Duy Cường
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[23]

Research on families chidren with developmental disorders in VietNam: questionnaire and interview survey given to parents.

Đào Thị Bích Thuỷ, Nguyễn Thị Hoàng Yến, Hozumi Araki, Yoshiaki Takeuchi, Asuka Maeda, Yohei Inoue, Yoko Arai, Michiko Araki, Zhang Rui, Huang Xin Yin
Research for Collaboration Model of Human Services 9, Institude of Human Sciences, Ritsumeikan University - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN:
[24]

A New approach for Assessement of child Development in Vietnam: Developing Tools a Developmental Checklist for Children

Đào Thị Bích Thuỷ, Nguyễn Thị Hoàng Yến, Trần Thị Minh Thành, Đinh Nguyễn Trang Thu, Ariki Hozumi, Takeuchi Yoshiaki, Tomii Nanami, Matsumoto Yu
Ritsumeikan Social Sciences Review Vo 51 No1, p55-65 - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[25]

Identifying Developmental Language Disorder in Vietnamese Children

Giang T.Pham,a Sonja Pruitt-Lord,a Catherine E. Snow,b Yen Hoang Thi Nguyen,c Ben Phạm,dThuy BichThi Dao,dNgoc Bich Thi Tran,d Linh Thuy Pham,e Hien Thu Hoang,e and Quynh Diem Dama,
Journal of Speech, Language, and Hearing Research - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[26]

Xây dựng bảng kiểm đánh giá sự phát triển của trẻ em ở Việt Nam

Nguyễn Thị Hoàng Yến; Đinh Nguyễn Trang Thu; Trần Thị Minh Thành; Đào Thị Bích Thủy; Phạm Thị Hải Yến
Khoa học và Giáo Dục - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 0868-3662
[27]

Phát triển kỹ năng siêu nhận thức qua giáo dục STEAM ở học sinh khuyết tật học tập: Tiếp cận trên góc độ lý luận

Nguyễn Thị Hoàng Yến, Phạm Thị Hải Yến, Đào Thị Bích Thủy
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[28]

Giáo dục STEAM-Một cách tiếp cận mới trong giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật

Đào Thị Bích Thủy, Phạm Thị Hải Yến, Trần Thị Minh Thành, Nguyễn Minh Phượng, Nguyễn Hiệp Thương, Nguyễn Duy Cường
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[29]

Hiệu quả của chính sách đối với giáo viên giáo dục hòa nhập

Đào Thị Bích Thủy
Tạp chí khoa học giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[30]

Giáo dục hòa nhập Việt Nam-Góc nhìn từ chính sách

Đào Thị Bích Thủy
Tạp chí Khoa học Đại học Sư Phạm - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[31]

Vận dụng mô hình ICF-CY trong phát triển ngôn ngữ cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt tại Trung Tâm Đào tạo và Phát triển Giáo dục Đặc biệt, Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội

Phạm Thị Bền, Phạm Thị Vân, Đào Thị Bích Thủy
Tạp chí Khoa học Đại học Sư Phạm - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[32]

Chính sách phát triển đội ngũ giáo viên giáo dục hòa nhập

Đào Thị Bích Thủy
Tạp chí Khoa học Đại học Sư Phạm - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[33]

Identifying Developmental Language Disorder in Vietnamese Children

Giang T. Pham,a Sonja Pruitt-Lord,a Catherine E. Snow,b Yen Hoang Thi Nguyen,c Ben Phạm,d Thuy Bich Thi Dao,d Ngoc Bich Thi Tran,d Linh Thuy Pham,e Hien Thu Hoang,e and Quynh Diem Dama,
Journal of Speech, Language, and Hearing Research - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[34]

Local Responses to Global Trends, Contextualized International Inclusive Education Framework, Case Study from Vietnam.  presented at the International Leadership Summit on Inclusive Education.

Stevens, M., Nguyen T. H. Y. & Dao Thi Bich Thuy
Vietnam. Paper presented at the International Leadership Summit on Inclusive Education. - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[35]

Nghiên cứu cảm xúc, khó khăn và nhu cầu hỗ trợ cha mẹ trẻ rối loạn phổ tự kỉ bằng phwowg pháp LIm

Đào Thị Bích Thuỷ, Hồ Thị Nết, Nguyễn Duy Cường
Tạp chí khoa học-Trường ĐHSP Hà Nội- - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[36]

Mô hình can thiệp trẻ rối loạn phát triển tại Trung tâm Đào tạo và phát triển Giáo dục đặc biệt- Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Trần Thị Lệ Thu, Đào Thị Bích THuỷ, Nguyễn Minh Phượng
Nhà xuất bản thế giới - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[37]

Nghiên cứu thực trạng về trẻ có vấn đề về phát triển và định hướng can thiệp giáo dục

Đinh Nguyễn Trang Thu, Trần Thị Minh Thành, Đào Thị Bích Thuỷ, Phạm Thị Hải Yến, Hồ Thị Nết
Nhà xuất bản thế giới - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[38]

Intenational Experience on Policy of Social Protection for Autistic Children and Families in A Number of Countries in the World, Research,Vol.32,No.2 (pp 59-67)

Dao Thi Bich Thuy
VNU Journal of Science Education - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[39]

Những lưu ý khi sử dụng thang đánh giá tâm lý phát triển Kyoto và một số trường hợp Minh hoạ Some condideration in using psychological development assessment scale and an example Conference “Developing School Psychology Worldwide”, MOET.

Trần Thị MInh Thành, Đinh Nguyễn Trang Thu, Đào Thị Bích Thuỷ Tran Thi Minh Thanh, Dinh Nguyen Trang Thu, Dao Thi Bich Thuy
The 5 th International School Psychology - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[40]

Early intervention supporting inclusive education with Centre-based Model- Effectiveness learned lessons

Đào Thị Bích Thuỷ, NGuyễn Thị Tuyết Mai, Hồ Thị Nết
Tạp chí khoa học giáo dục - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[41]

Giáo dục hoà nhập- Góc nhìn từ chính sách Inclusive education-Viewpoints of policy

Đào Thị Bích Thuỷ
Tạp chí khoa học, Trường ĐHSP-HN Vol 60,No8C, 2015,pp58-65 /Journal of Science of HNUEVol 60,No8C, 2015,pp58-65 - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[42]

Ứng dụng bảng kiểm trong sàng lọc, kiểm tra phát triển ở trẻ em Việt Nam/ Applied the Developmental Checklist for Screening and assessment for Vietnamese children

Nguyễn Thị HOàng Yến, Trần Thị Minh Thành, Đào Thị Bích Thuỷ, Đinh Nguyễn Trang Thu, Phạm Thi Hải Yến
Tạp chí Khoa học Giáo dục No 117,pp 12-14,Journal of Educational Science-MOET,No117, pp 12-14 - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[43]

Xây dựng bảng kiểm đánh giá sự phát triển của trẻ em Việt Nam/Developing the Checklist for developmental assessment of Vietnamese Children

Nguyễn Thị HOàng Yến, Trần Thị Minh Thành, Đào Thị Bích Thuỷ, Đinh Nguyễn Trang Thu, Phạm Thi Hải Yến
Tạp chí Khoa học Giáo dục, No112, p 7-8/Juornal of Educational Science-MOET No112,pp 7-8 - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[44]

Ứng dụng bảng kiểm phát triển trong can thiệp sớm cho trẻ tự kỉ./ Applied the developmental checklist to early intervention for Children with ASD

Đào Thị Bích Thuỷ, Hồ Thị NẾt
Tạp chí giáo dục Số đặc biệt (12/2013), pp 22-24. /Journal of educational science-MOET(12/20013),PP22-24 - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN:
[45]

Thực trạng can thiệp sớm tại Trung tâm Đào tạo và Phát triển giáo dục đặc biệt-Trường ĐHSP Hà Nội/Status of early intervention in Training and Development Centre for Special Education-HNUE

Đào Thị Bích Thuỷ
Tạp chí giáo dục Số đặc biệt (12/2013), pp 56-58/Jurnal of Educationla Science-MOET (12/2003), PP56-58 - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN:
[46]

Development assessment of children with autism spectrum disorder in Vietnam

Đào Thị Bích Thuỷ, Trần Thị Minh Thành
Journal of Science Hanoi National University of Education , Volume 58, No 5,2013, pp 120-127. - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN:
[47]

A Case study on parental acceptance of information about autism spectrum

Đào Thị Bích Thuỷ, Nguyễn Thị Hoàng Yến
Journal of Science Hanoi National University of Education - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN:
[48]

Research on families chidren with developmental disorders in VietNam: questionnaire and interview survey given to parents.

Đào Thị Bích Thuỷ, Nguyễn Thị Hoàng Yến, Hozumi Araki, Yoshiaki Takeuchi, Asuka Maeda, Yohei Inoue, Yoko Arai, Michiko Araki, Zhang Rui, Huang Xin Yin
Research for Collaboration Model of Human Services 9, Institude of Human Sciences, Ritsumeikan University - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN:
[49]

A New approach for Assessement of child Development in Vietnam: Developing Tools as Developmental Checklist for Children

Đào Thị Bích Thuỷ, Nguyễn Thị Hoàng Yến, Trần Thị Minh Thành, Đinh Nguyễn Trang Thu, Ariki Hozumi, Takeuchi Yoshiaki, Tomii Nanami, Matsumoto Yu
Ritsumeikan Social Sciences Review Vo 51 No1, p55-65 - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[1]

Nghiên cứu biện pháp can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập cho trẻ tự kỉ ở nước ta hiện nay và trong giai đoạn 2011-2020

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí:
Thời gian thực hiện: 01/02/2011 - 01/08/2014; vai trò: Thành viên
[2]

Phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên phổ thông trong bối cảnh giáo dục vì sự phát triển bền vững ở Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia
Thời gian thực hiện: 01/11/2020 - 01/11/2022; vai trò: Thành viên
[3]

Sự phát triển lời nói của trẻ em Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc Gia
Thời gian thực hiện: 2/2021 - 2/2023; vai trò: Thành viên nghiên cứu chủ chốt
[4]

Phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên phổ thông

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc Gia
Thời gian thực hiện: 2/2021 - 2/2023; vai trò: Thành viên nghiên cứu
[5]

Xây dựng công cụ đánh giá giá năng lực ngôn ngữ của trẻ em Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc Gia
Thời gian thực hiện: 2/2021 - 2/2024; vai trò: Thư ký khoa học
[6]

Biên soạn tài liệu và tập huấn hướng dẫn giáo viên tổ chức hoạt động trải nghiệm phát triển năng lực bảo vệ môi trường trong dạy học ở cấp tiểu học

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2018 - 2018; vai trò: Chủ nhiệm nhiệm vụ
[7]

Nghiên cứu ứng dụng các phương pháp trị liệu trong giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỉ

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2017 - 2018; vai trò: Thành viên nghiên cứu
[8]

Nhiệm vụ Biên soạn tài liệu tập huấn nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động ngoại khoá giáo dục bảo vệ môi trường cho sinh viên, giảng viên các trường sư phạm

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 3/2016 - 12/2016; vai trò: Thành viên nghiên cứu
[9]

Sự phát triển ngôn ngữ - đọc viết của trẻ có và không có khiếm khuyết ngôn ngữ

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học San Diego
Thời gian thực hiện: 2016 - 2021; vai trò: Thành viên nghiên cứu
[10]

Dự án “Hỗ trợ và phát triển chương trình giáo dục gắn liền với việc nâng cao tỷ lệ đi học của trẻ chậm phát triển trí tuệ” giai đoạn 2011 – 2013

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Tổ chức Jica- Nhật Bản
Thời gian thực hiện: 2011 - 2013; vai trò: Điều phối viên
[11]

Nghiên cứu gia đình trẻ tự kỷ tại ba nước Việt Nam – Nhật Bản – Trung Quốc

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường ĐH Ritsumekan
Thời gian thực hiện: 2006 - 2011; vai trò: Thành viên nghiên cứu
[12]

Biên soạn tài liệu và tập huấn hướng dẫn giáo viên tổ chức hoạt động trải nghiệm phát triển năng lực bảo vệ môi trường trong dạy học ở cấp tiểu học

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào Tạo
Thời gian thực hiện: 2018 - 2018; vai trò: Chủ nhiệm nhiệm vụ
[13]

Dự án “Hỗ trợ và phát triển chương trình giáo dục gắn liền với việc nâng cao tỷ lệ đi học của trẻ chậm phát triển trí tuệ” giai đoạn 2009 – 2011

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Tổ chức Jica- NHật Bản
Thời gian thực hiện: 2009 - 2011; vai trò: Điều phối viên
[14]

Nghiên cứu ứng dụng các phương pháp trị liệu trong giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỷ

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào Tạo
Thời gian thực hiện: 2017 - 2018; vai trò: thành viên nghiên cứu
[15]

Nghiên cứu biện pháp can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập cho trẻ tự kỷ ở nước ta hiện nay và trong giai đoạn 2011 – 2020

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Khoa học và công nghệ
Thời gian thực hiện: 2011 - 2014; vai trò: Thành viên nghiên cứu
[16]

Sự phát triển ngôn ngữ - đọc viết của trẻ có và không có khiếm khuyết ngôn ngữ

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học San Diego
Thời gian thực hiện: 2016 - 2021; vai trò: thành viên nghiên cứu chủ chốt
[17]

Nghiên cứu chương trình đánh giá phát triển trẻ em Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Nafosted
Thời gian thực hiện: 2012 - 2015; vai trò: Thành viên nghiên cứu
[18]

Sự phát triển lời nói của trẻ em Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc Gia
Thời gian thực hiện: 2021 - 2023; vai trò: thành viên nghiên cứu chủ chốt
[19]

Nghiên cứu về kĩ năng kiểm soát hành vi hung tính của thiếu niên trên địa bàn Hà Nội và đề xuất giải pháp

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Sở khoa học và Côn nghệ TP Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2014 - 2016; vai trò: Thành viên nghiên cứu
[20]

Phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên phổ thông

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc Gia
Thời gian thực hiện: 2021 - 2023; vai trò: thành viên nghiên cứu
[21]

Xây dựng mô hình phát triển ngôn ngữ trong giáo dục đặc biệt của Việt Nam theo xu thế hội nhập quốc tế

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ GIáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2013 - 2015; vai trò: Thành viên nghiên cứu
[22]

Xây dựng công cụ đánh giá giá năng lực ngôn ngữ của trẻ em Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc Gia
Thời gian thực hiện: 2021 - 2024; vai trò: thư ký khoa học
[23]

Phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên phổ thông

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc Gia
Thời gian thực hiện: 2021 - 2023; vai trò: thành viên nghiên cứu
[24]

Sự phát triển ngôn ngữ - đọc viết của trẻ có và không có khiếm khuyết ngôn ngữ

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học San Diego
Thời gian thực hiện: 2016 - 2021; vai trò: thành viên nghiên cứu chủ chốt
[25]

Biên soạn tài liệu và tập huấn hướng dẫn giáo viên tổ chức hoạt động trải nghiệm phát triển năng lực bảo vệ môi trường trong dạy học ở cấp tiểu học

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào Tạo
Thời gian thực hiện: 2018 - 2018; vai trò: Chủ nhiệm nhiệm vụ
[26]

Nghiên cứu ứng dụng các phương pháp trị liệu trong giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỷ

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào Tạo
Thời gian thực hiện: 2017 - 2018; vai trò: thành viên nghiên cứu
[27]

Sự phát triển lời nói của trẻ em Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc Gia
Thời gian thực hiện: 2021 - 2023; vai trò: thành viên nghiên cứu chủ chốt
[28]

Xây dựng công cụ đánh giá giá năng lực ngôn ngữ của trẻ em Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc Gia
Thời gian thực hiện: 2021 - 2024; vai trò: thư ký khoa học