Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,134,962
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Giáo dục chuyên biệt

Tổ chức hoạt động trải nghiệm phát triển năng lực bảo vệ môi trường trong dạy học ở cấp tiểu học

Organization experience activities for developing environmental protection capacity in teaching at primary school level

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2021

4AB

206-213

2354-1075

Hoạt động trải nghiệm nhấn mạnh vào kinh nghiệm chủ quan của người học, trong đó yêu cầu việc trải nghiệm thực tế và phản ánh kinh nghiệm của người học. Đối với giáo dục môi trường, đây là một định hướng giáo dục quan trọng - giáo dục trong môi trường. Với cách tiếp cận này, môi trường sẽ trở thành "phòng thí nghiệm thực tế" đa dạng, sinh động cho người dạy và người học, HS hứng thú, hiệu quả học tập cao. Bài viết này phân tích một số vấn đề lí luận và thực tiễn về việc tổ chức hoạt động trải nghiệm phát triển năng lực bảo vệ môi trường trong dạy học ở cấp tiểu học. Trên cơ sở đó, đưa ra một số khuyến nghị đối với giáo viên trong việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm phát triển năng lực bảo vệ môi trường trong dạy học ở cấp tiểu học

Experimental activities emphasizes the subjective experience of the learners, it requires practical experience and reflects the experience of learners. For environmental education, this is an important educational orientation - education in the environment. With this approach, the environment will become a various and lively realistic laboratory for teachers and learners, with students' excitement and high learning efficiency. This article analyzes a number of theoretical and practical issues about the organization of experiential activities to develop environmental protection capacity in teaching at primary school level. From there, some recommendations are given to teachers in organizing experiential activities to develop environmental protection capacity in teaching at the primary school level

TTKHCNQG, CVv 157

  • [1] Hoàng Hòa Bình, (2015), Năng lực và cấu trúc của năng lực.,Tạp chí khoa học Giáo dục, số 171, tháng 6/2015.
  • [2] Trịnh Thu Huyền, (2020), Vận dụng mô hình học tập trải nghiệm của David Kolb trong giảng dạy học phần “Giáo dục môi trường” cho sinh viên ngành giáo dục tiểu học, Trường Đại học Tây Bắc.,Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 4/2020, tr 193 – 196.
  • [3] Nguyễn Thị Liên (chủ biên), Nguyễn Thị Hằng, Tưởng Duy Hải, Đào Thị Ngọc Minh, (2016), Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường phổ thông.,Nxb Giáo dục Việt Nam.
  • [4] (2018), Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo,
  • [5] (2006), Học mà chơi - Chơi mà học.,Tổ chức Con người và Thiên nhiên, Hà Nội.
  • [6] Nguyễn Hữu Dực, Vũ Thu Hương, Nguyễn Thị Vân Hương, Nguyễn Thị Thấn, (2003), Giáo dục môi trường trong trường tiểu học.,
  • [7] Võ Trung Minh, (2014), Kết quả áp dụng giáo dục trải nghiệm nhằm giáo dục môi trường cho học sinh qua dạy học môn Khoa học ở tiểu học.,Tạp chí Giáo dục, số 342, tr 31-33
  • [8] David A. Kolb, (2011), Experiential Learning: Experience as the Source of Learning and Development,,Prentice Hall PTR.