Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.030312

PGS. TS Trương Thị Bích

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Đại học Giáo dục

Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học giáo dục,

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN - KINH NGHIỆM QUỐC TẾ VÀ BÀI HỌC CHO VIỆT NAM

Trương Thị Bích
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[2]

Một số biện pháp phát huy vai trò của nghiên cứu khoa học trong đào tạo giáo viên

Trương Thị Bích
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-0753
[3]

Vai trò của trường đại học sư phạm trong phát triển nghề nghiệp cho giáo viên trẻ

Trương Thị Bích
Tạp chí Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: 2354-1075
[4]

Trương Thị Bích
Tạp chí Khoa học, ĐHSP Hà Nội, Volume 65, Issue 4c, 2020. Tr 3-12 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: ISSN 2354-1075.
[5]

In-service training for secondary school teachers on student competency-based assessment toward implementing the new program of Vietnamese general education.

Trương Thị Bích, Hà Thị Lan Hương, Nguyễn Hoàng Đoan Huy (2019).
Kỷ yếu HT quốc tế - ĐHSP Hà Nội, Số kỳ 1-2/2020, tr.12-15. nnovation in Learning Instruction & Teacher Education HNUE, NXB ĐHSPHN - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: nnovation in Learning Instruction & Teacher Education HNUE, NXB ĐHSPHN
[6]

Biện pháp phát triển hệ thống trường PT ngoài công lập về cơ chế chính sách trong bối cảnh đổi mới giáo dục

Trương Thị Bích
Tạp chí Cựu Giáo chức - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 1859-2902
[7]

Các biện pháp phát triển năng lực nghề nghiệp GV theo phương thức tổ chức cộng đồng học tập trong nhà trường

Trương Thị Bích
Tạp chí Giáo dục, Số 506/kì 2. Tháng 7/2021 Tr. 29-35 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: ISSN 2354-0753
[8]

Dạy học đọc hiểu văn bản trong môn Ngữ văn ở trường phổ thông

Phạm Thị Thu Hiền (chủ biên), Lê hải Anh, Trương Thị Bích, Phạm Thị Thanh Phượng, Lã Phương Thúy
NXB Đại học Quốc gia Hà Nội, - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: Sách chuyên khảo
[9]

Kinh nghiệm quốc tế về phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên theo lí thuyết học tập tại nơi làm việc

Trương Thị Bích
Tạp chí Giáo dục, Số Đặc biệt, tháng 5/2021, tr. 193 – 199. - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: ISSN 2354-0753
[10]

Mencius’s theory of “original” and its significance on goodness education in Vietnam nowdays

Truong Thi Bich
European Journal of Economics, Law and Social Sciences IIPCCL Publishing, Graz-Austria - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: Vol. 2 N0.2, June, 2018
[11]

Một số giải pháp về cơ chế chính sách đối với các trường phổ thông dân lập, tư thục tại Hà Nội trong bối cảnh đổi mới giáo dục.

Trương Thị Bích
Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt tháng 6/2018, tr. 165-168. - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: ISSN 2354-0753
[12]

Một số nguyên tắc xây dựng hệ thống BT rèn luyện năng lực tiếp nhận TPVH cho HS THCS

Trương Thị Bích
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2004; ISSN/ISBN: ISSN 2354-0753
[13]

Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bô quản lý giáo dục

Trương Thị Bích
Tạp chí Khoa học Giáo dục, Số tháng 7 – 8/2016 - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: ISSN: 2394-6709
[14]

Năng lực tiếp nhận tác phẩm văn học của HS THCS

Trương Thị Bích
Tạp chí Khoa học, ĐHSP Hà Nội - Năm xuất bản: 2003; ISSN/ISBN: ISSN 2354-0753
[15]

Rèn luyện kĩ năng hướng dẫn học sinh phân tích nội dung tác phẩm văn học cho sinh viên khoa Ngữ văn trường ĐHSP

Trương Thị Bích
Tạp chí Khoa học, ĐHSP Hà Nội - Năm xuất bản: 2010; ISSN/ISBN: ISSN 2354-0753
[16]

Rèn luyện năng lực tiếp nhận tác phẩm văn học cho học sinh Trung học cơ sở

Trương Thị Bích
NXB Đại học Quốc gia Hà Nội - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: Sách tham khảo
[17]

Scientific Basis to Build Criteria for High School Students’ Kindness in Vietnam

Truong Thi Bich
American Journal of Eduacational Research, Vol. 6, 822-827. Dol: 10.1269/education-6-6-35 - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: Dol: 10.1269/education-6-6-35
[18]

The Current Situation of Vocational Education for High School Students and Orientation in Developing Differentiated Teaching Based on The New National Curriculum

Dao Thi Oanh, Nguyen Thi Kim Dung, Ha Thi Lan Huong , Truong Thi Bich, Nguyen Thi Hue
American Journal of Educational Research. 2020, 8(4), 200-207. DOI: 10.12691/education-8-4-2 Received January 06, 2020; Revised March 16, 2020; Accepted April 05, 2020 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: Revised March 16, 2020; Accepted April 05, 2020
[19]

Thực trạng biểu hiện phẩm chất nhân ái và giáo dục nhân ái ở HS trường THPT

Trương Thị Bích
Tạp chí Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội, . Volume 64, Issue 2A, 2019. Tr 195-205 - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: ISSN 2354-1075
[20]

Thuyết Tính Thiện trong giáo dục lòng nhân ái cho học sinh THPT

Trương Thị Bích, Đào Thị Oanh, Phạm Thị Thu Hương, Nguyễn Thị Thọ
NXB ĐHQG Hà Nội - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: Sách tham khảo
[21]

Về cách thức xác định và phân tích các tín hiệu thẩm mĩ trong tác phẩm văn học đối với học sinh THCS.

Trương Thị Bích
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN: ISSN 2354-0753
[22]

With Reagard to the Connection between Pedagogical Schools and High Schools in teacher Training and Retraining in Vietnam

Trương Thị Bích - Nguyễn Đức Khuông
RA JOURNAL OF APPLIED RESEARCH ISSN: 2394-6709 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2394-6709
[23]

Đổi mới phương pháp dạy học trong trường đại học sư phạm - yếu tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên.

Trương Thị Bích
Tạp chí Khoa học, Number 8A, 2016 - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: ISSN: 2394-6709
[24]

“International Experience and Measures for Enhancement of Training and Fostering Quality of Educational Management Team in Vietnam”

Truong Thi Bich, Phan Trong Ngo
RA JOURNAL OF APPLIED RESEARCH - Volume: 08 Issue: 05 May -2022 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: ISSN: 2394-6709
[1]

Năng lực giáo dục của giáo viên Trung học hiện nay: Thực trạng nguyên nhân và giải pháp

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia
Thời gian thực hiện: 09/2013 - 09/2015; vai trò: Thư ký đề tài
[2]

Các giải pháp quản lý nhà nước đối với các trường phổ thông dân lập tư thục tại Hà Nội trong bối cảnh đổi mới giáo dục

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Sở Khoa học và Công nghệ
Thời gian thực hiện: 01/09/2016 - 01/08/2018; vai trò: Chủ nhiệm nhiệm vụ
[3]

Biện pháp sử dụng hiệu quả tài liệu Hướng dẫn học trong tiết dạy học của giáo viên Tiểu học theo Mô hình trường học mới VNEN.

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Viện Nghiên cứu Sư phạm
Thời gian thực hiện: 2014 - 2015; vai trò: Chủ trì
[4]

Biện pháp sử dụng hiệu quả tài liệu Hướng dẫn học trong tiết dạy học của giáo viên Tiểu học theo Mô hình trường học mới VNEN. MS: SPHN14- 398VNCSP

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2013 - 2014; vai trò: Chủ trì
[5]

Các biện pháp tổ chức bài lên lớp theo hướng rèn luyện năng lực tự tiếp nhận tác phẩm văn học cho học sinh THCS. MS: SPHN-12-226-VNCSP

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2013 - 2014; vai trò: Chủ trì
[6]

Giải pháp tăng cường liên thông, liên kết trong đào tạo giáo viên và nghiên cứu khoa học giữa các trường đại học sư phạm Việt Nam. CN : Hồ Lam Hồng. MS: B2011-17-CT08.

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2011 - 2013; vai trò: Thành viên
[7]

Kinh nghiệm của Malaysia và Singapore trong đào tạo và bồi dưỡng giáo viên phổ thông, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục phổ thông và giảng viên sư phạm MS: HD9 (chương trình ETEP)

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Chương trình ETEP
Thời gian thực hiện: 2016 - 2017; vai trò: Chủ trì
[8]

Một số biện pháp đổi mới công tác rèn luyện NVSP cho sinh viên Khoa SP Âm nhạc – Mĩ thuật ở trường ĐHSP Hà Nội. MS: SPHN 11-100VNCSP.

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2013 - 2014; vai trò: Thư kí
[9]

Nghiên cứu thực trạng kĩ năng dạy học trên lớp của giảng viên Đại học Sư phạm Hà Nội. MS:SPHN 05 – VNCSP

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2016 - 2017; vai trò: Chủ trì
[10]

Nghiên cứu và đề xuất đổi mới mô hình dạy học Văn học theo hướng một loại hình nghệ thuật

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Quốc gia Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2021 - 2022; vai trò: Thành viên
[11]

Nghiên cứu việc thực hiện chương trình rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên tại một số khoa đào tạo giáo viên Trung học phổ thông của trường ĐHSP Hà Nội. Mã số : SPHN11 – 86.

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2013 - 2014; vai trò: Chủ trì
[12]

Phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên phổ thông theo lí thuyết học tập tại nơi làm việc (Workplace Learning Theory)

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2020 - 2023; vai trò: Chủ trì
[13]

Phát triển năng lực đánh giá quá trình cho giáo viên theo tiếp cận năng lực học sinh trong dạy học môn KHTN ở THCS. MS: B2021-SPH-08

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2021 - 2023; vai trò: Thành viên
[14]

Tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ mẫu giáo từ 3 đến 6 tuổi theo hướng tích hợp, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục Mầm non. Mã số : B2009 – 17181.

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2007 - 2009; vai trò: Thành viên
[15]

Vận dụng thuyết Tính Thiện của Mạnh Tử trong giáo dục lòng nhân ái cho học sinh THPT thông qua dạy học các môn KHXH

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Sư phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2017 - 2018; vai trò: Chủ trì
[16]

Xây dựng bài tập tình huống trong dạy học tác phẩm văn học cấp phổ thông trung học

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2010 - 2011; vai trò: Chủ trì
[17]

Xây dựng bộ công cụ đánh giá sự phát triển giáo dục và đào tạo của địa phương. MS: KHGD/16-20.ĐT-013 (Đề tài thuộc CT KHGD Quốc gia)

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: ĐT thuộc CT KHGD Quốc gia
Thời gian thực hiện: 2018 - 2022; vai trò: Thành viên chính