Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.1491253

TS Nguyễn Phương Thảo

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Đại Học An Giang

Lĩnh vực nghiên cứu:

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động dạy học STEM ở trường trung học cơ sở: nghiên cứu tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang

Nguyễn Phước Tín; Nguyễn Phương Thảo
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN: 2354-0753
[2]

Giáo trình Toán cơ sở - Giáo dục mầm non

Nguyễn Phương Thảo (chủ biên), Lê Ngọc Phượng, Vũ Minh Phương
NXB ĐHQG TP. HCM - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[3]

Giáo trình kiểm tra, đánh giá trong dạy học ở trường trung học

Nguyễn Phương Thảo (chủ biên), Phạm Phát Tân, Nguyễn Thị Xuân Mai
NXB ĐHQG TP. HCM - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[4]

Giáo trình Tin học trong dạy và học toán

Nguyễn Phương Thảo (chủ biên), Phạm Văn Bản, Diệp Hoàng Ân
NXB ĐHQG TP. HCM - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[5]

Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động dạy học STEM ở trường trung học cơ sở: nghiên cứu tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang

Nguyễn Phước Tín, Nguyễn Phương Thảo
Tạp chí Giáo dục (2025), 25(9), 48-53 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[6]

Khai thác khoa học mở trong phát triển năng lực nghiên cứu giáo dục của sinh viên

Lê Thị Tuyết Trinh, Nguyễn Phương Thảo, Lê Minh Cường, Đỗ Thị Trinh, Đoàn Thị Phương Thục
Hội thảo khoa học quốc gia: nguồn lực trong nền kinh tế số, tr.442-451 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[7]

Thiết kế bài học STEM chủ đề “làm đèn trang trí” (toán 8) nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh

Nguyễn Phương Thảo
Tạp chí Giáo dục (2025), 25(số đặc biệt 3), 101-107 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[8]

Thiết kế bài học STEM chủ đề “hộp khăn giấy tiện ích” nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh lớp 7

Nguyễn Phương Thảo, Nguyễn Thị Ngọc Thơ
Tạp chí Giáo dục (2024), 24(số đặc biệt 5), 121-127 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[9]

Thiết kế tình huống có bối cảnh thực trong dạy học bài “hàm số và đồ thị” (toán 10)

Nguyễn Phương Thảo, Huỳnh Minh Tuấn
Tạp chí Giáo dục (2024), 24(11), 26-30 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[10]

Dạy học nội dung "thống kê" (toán 7) thông qua hoạt động trải nghiệm

Nguyễn Phương Thảo, Hồ Ngọc Nhất Linh
Tạp chí Giáo dục (2023), 23(21), 1-6 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[11]

Dạy học ứng dụng tích phân tính diện tích hình phẳng và thể tích khối tròn xoay cho học sinh lớp 12 với sự hỗ trợ của phần mềm GeoGebra.

Nguyễn Phương Thảo
Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt tháng 12, tr 276-282 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[12]

Vận dụng mô hình “lớp học đảo ngược” vào dạy học nội dung “hàm số liên tục trên một khoảng” (đại số và giải tích 11)

Nguyễn Phương Thảo
Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt kì 1 tháng 4/2021, tr 61-64 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[13]

Phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh: thực trạng và thiết kế một số tình huống dạy học ở lớp 8

Nguyễn Phương Thảo, Trần Thị Yến Nhi
Tạp chí Giáo dục, Số 478, kì 2, tr 25-29 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[14]

Một số vấn đề về dạy và học môn Tiếng Anh chuyên ngành Sư phạm Toán tại trường Đại học An Giang

Nguyễn Phương Thảo, Phạm Mỹ Hạnh
Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt, kỳ 1, tr140-143; 147 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[15]

Thiết kế tình huống dạy học theo hướng tăng cường hoạt động trải nghiệm nội dung diện tích đa giác

Nguyễn Phương Thảo, Huỳnh Thanh Hương
Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt, kì 1, tháng 5/2019, tr.58-64 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[16]

Developing research capability of university lecturers: a lesson from hyper-prolific research teams

Thao Phuong Thi Trinh, Nam Nguyen Danh, Hiep-Hung Pham, Phuong-Ha Bui, Trinh Le Thi Tuyet, Thao Nguyen Phuong
Proceedings of the 3rd international conference on teacher education renovation icter 2020 “Teacher competencies for education 4.0”, tr.26-46 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[17]

Some Factors Affecting The Intention Of Self-Studying Students Of An Giang University

Nguyen Phuong Thao, Nguyen Thi Diem Hang
ASIAN Academic Society International Conference Proceeding, p.410-414 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[18]

Mathematics problem-solving research in high school education: Trends and insights from the Scopus database

Le Minh Cuong, Nguyen Tien-Trung, Pham Nguyen Hong Ngu, Vilaxay Vangchia, Nguyen Phuong Thao, Trinh Thi Phuong Thao
European journal of science and mathematics education, Vol.13. No.2, p.77-89 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[19]

Factors Affecting the Competency of Applying Information and Communication Technology in Educational Scientific Research of Pedagogical Students in Vietnam

Ngo Van Dinh, Tran Trung, Nguyen Chi Thanh, Nguyen Phuong Thao, Trinh Thi Phuong Thao
International Journal of Information and Education Technology, Vol.15. No.1, p.164-174 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[20]

Applying Augmented Reality Technology in STEM Education: A Bibliometrics Analysis in Scopus Database

Nguyen Truong Giang, Ngo Van Dinh, Pham Nguyen Hong Ngu, Do Bao Chau, Nguyen Phuong Thao, Trinh Thi Phuong Thao
European Journal of Educational Research, Vol. 14, issue 1, p.73-87 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[21]

Current situation of primary school teachers’ integrated STEM teaching competence an exploratory study in the northern mountainous provinces of Vietnam

N. P. Thao, L. T. T. Huong, N. V. Dinh, N. T. T. Hang, C. V. Quyen, L. M. Cuong, T. T. P. Thao
Jurnal Pendidikan IPA Indonesia, Vol. 13, No. 1, p.64-75 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[22]

Activity theory as a framework for teaching mathematics: An experimental study

Nguyen Phu Loc, Nguyen Pham Phi Oanh, Nguyen Phuong Thao, Trang Van De, Le Viet Minh Triet
HELIYON, Vol.8, Issue10, p. 1-11 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[23]

Research on the application of ICT in Mathematics education: Bibliometric analysis of scientific bibliography from the Scopus database

Thao Trinh Thi Phuong, Nam Nguyen Danh, Trinh Tuyet Thi Le, Thao Nguyen Phuong,Tuyen Nguyen Thi Thanh, Cuong Le Minh
Cogent Education, Vol 9, Issue 1, p.1-p.14 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[24]

Impulsing the Development of Students' Competency Related to Mathematical Thinking and Reasoning through Teaching Straight-Line Equations

Bui Phuong Uyen, Lu Kim Ngan, Nguyen Phuong Thao, Duong Huu Tong
International Journal of Learning, Teaching and Educational Research, Vol. 20, No.6, p.38-65 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[25]

Preparing Pre-Service Teachers for Mathematics Teaching at Primary Schools in Vietnam

Phan Thi Tinh, Trinh Thi Tuyet Le Phuong-Thao Nguyen Cuong Duy Le Manh-Tuan Nguyen, Tien-Trung Nguyen
EURASIA Journal of Mathematics, Science and Technology Education, Vol.17, Issue 5, p.1-14 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[26]

Discovery Learning Based on Simulation: A Case of Surfaces of Revolution

Nguyen Phuong Thao, Nguyen Hieu Tron, Nguyen Phu Loc
Universal Journal of Educational Research, Vol.8, No.8, tr.3430-3438 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[27]

Vận dụng mô hình “lớp học đảo ngược” vào dạy học nội dung “hàm số liên tục trên một khoảng” (đại số và giải tích 11)

Nguyễn Phương Thảo
Tạp chí Giáo dục/Số đặc biệt, Kì 1, tr.61-64 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[28]

Thiết Kế Tình Huống Gợi Vấn đề cho học sinh thảo luận trong hoạt động tìm kiếm và sửa chữa sai lầm khi giải Toán

Nguyễn Phương Thảo
Tạp Chí Giáo dục/Kì 2, Số 292,tr.40-41; 46 - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN:
[29]

Thiết kế tình huống có bối cảnh thực trong dạy học bài “hàm số và đồ thị” (toán 10)

Nguyễn Phương Thảo, Huỳnh Minh Tuấn
Tạp chí Giáo dục/Tập 24, Số 11, tr.26-30 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[30]

Dạy học nội dung "thống kê" (toán 7) thông qua hoạt động trải nghiệm

Nguyễn Phương Thảo, Hồ Ngọc Nhất Linh
Tạp chí Giáo dục/Số: 23, tập 21, tr.01-06 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[31]

Tổ chức đối thoại trong việc lựa chọn kiến thức toán học vận dụng vào giải quyết các bài toán thực tiễn

Nguyễn Phương Thảo, Huỳnh Thanh Liêm
Tạp Chí Giáo dục/Kì 1, Số: 339, tr.55-58 - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN:
[32]

Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động dạy học STEM ở trường trung học cơ sở: nghiên cứu tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang

Nguyễn Phước Tín, Nguyễn Phương Thảo*
Tạp chí Giáo dục/Tập 25, Số 9, tr.48-53 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[33]

Sử dụng cách thức đặt câu hỏi trong đối thoại để kích thích tư duy phê phán của học sinh trong quá trình dạy học môn Toán ở trường Trung học Phổ thông

Nguyễn Phương Thảo
Tạp chí Khoa học (Khoa học Giáo dục) - Trường ĐH Sư phạm Hà Nội/Vol.59, No.2A, tr.128-135 - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN:
[34]

An investigation into dialogue used in teaching Mathematics

Nguyen Phuong Thao
Southeast-Asian J. of Sciences/ Vol. 3, No. 1 (2014) pp. 76-86 - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN:
[35]

Thiết kế bài học STEM chủ đề “làm đèn trang trí” (toán 8) nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh

Nguyễn Phương Thảo
Tạp chí Giáo dục/Tập 25, Số đặc biệt 3, tr.101-107 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[36]

Mathematics problem-solving research in high school education: Trends and insights from the Scopus database (1983–2023)

Le Minh Cuong, Nguyen Tien-Trung, Pham Nguyen Hong Ngu, Vilaxay Vangchia, Nguyen Phuong Thao, Trinh Thi Phuong Thao
European journal of science and mathematics education/Vol.13. No.2, p.77-89 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[37]

Factors Affecting the Competency of Applying Information and Communication Technology in Educational Scientific Research of Pedagogical Students in Vietnam

Ngo Van Dinh, Tran Trung, Nguyen Chi Thanh, Nguyen Phuong Thao*, and Trinh Thi Phuong Thao
International Journal of Information and Education Technology/ Vol. 15, No. 1, p.164-174 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[38]

Applying Augmented Reality Technology in STEM Education: A Bibliometrics Analysis in Scopus Database

Nguyen Truong Giang, Ngo Van Dinh, Pham Nguyen Hong Ngu, Do Bao Chau, Nguyen Phuong Thao*, Trinh Thi Phuong Thao
European Journal of Educational Research/Vol. 14, issue 1, p.73-87 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[39]

Activity theory as a framework for teaching mathematics: An experimental study

Nguyen Phu Loc, Nguyen Pham Phi Oanh, Nguyen Phuong Thao, Trang Van De, Le Viet Minh Triet
HELIYON/Vol.8, Issue10, p. 1-11 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[40]

Research on the application of ICT in Mathematics education: Bibliometric analysis of scientific bibliography from the Scopus database

Thao Trinh Thi Phuong, Nam Nguyen Danh, Trinh Tuyet Thi Le, Thao Nguyen Phuong, Tuyen Nguyen Thi Thanh and Cuong Le Minh
Cogent Education/Vol 9, Issue 1, p.1-p.14 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[41]

Impulsing the Development of Students' Competency Related to Mathematical Thinking and Reasoning through Teaching Straight-Line Equations

Bui Phuong Uyen, Lu Kim Ngan, Nguyen Phuong Thao, Duong Huu Tong
International Journal of Learning, Teaching and Educational Research/Vol. 20, No.6, p.38-65 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[42]

Preparing Pre-Service Teachers for Mathematics Teaching at Primary Schools in Vietnam

Phan Thi Tinh, Trinh Thi Tuyet Le, Phuong-Thao Nguyen, Cuong Duy Le, Manh-Tuan Nguyen, Tien-Trung Nguyen
EURASIA Journal of Mathematics, Science and Technology Education/Vol.17 Issue 5, p.1-14 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[43]

Discovery Learning Based on Simulation: A Case of Surfaces of Revolution

Nguyen Phuong Thao, Nguyen Hieu Tron, Nguyen Phu Loc
Universal Journal of Educational Research/Vol.8, No.8, tr.3430-3438 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[44]

Toán Cao cấp

Nguyễn Phương Thảo, Diệp Hoàng Ân, Phạm Văn Bản
NXB ĐHQG Hà Nội - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[45]

Lịch Sử Toán học

Nguyễn Phương Thảo, Đỗ Thị Trinh
NXB ĐHQG Hà Nội - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[46]

Some obstacles in mathematical communication of students while learning continous functions lesson

Nguyễn Phương Thảo, Lê Thị Tuyết Trinh
Arawan Printing, 28/10 Singharat Rd. Sri Phoom Sub District, Mueang Chiang Mai, 50200 - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[47]

Using visual representations in teaching geometric elements in the primary school

Phạm Sĩ Nam – Hoa Ánh Tường – Nguyễn Phương Thảo
Meeting the challenging needs of the millennial in mathematics education - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[48]

Phát triển năng lực sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông cho SV ngành SP Toán tại trường ĐH An Giang qua học phần “Tin học chuyên ngành”

Phạm Văn Bản, Nguyễn Phương Thảo
Tạp chí giáo dục, Số: 433,Kì 1, tr.50-55;tr.64 - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[49]

Năng lực giao tiếp toán học của HS trường THPT Thái Nguyên

Trịnh Thị Phương Thảo, Nguyễn Phương Thảo
Tạp chí khoa học giáo dục-Viện khoa học giáo dục Việt Nam, số 144 - tháng 9/2017, tr.101-105 - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[50]

Bồi dưỡng cho SV sư phạm năng lực khảo sát, đánh giá năng lực của học sinh: trường hợp khảo sát, đánh giá năng lực giao tiếp toán học

Nguyễn Phương Thảo - Nguyễn Tiến Trung
Hội thảo khoa học toàn quốc: Bồi dưỡng năng lực cho giảng viên các trường Sư phạm, tr442-448 - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[51]

Tổ chức đối thoại trong việc lựa chọn kiến thức toán học vận dụng vào giải quyết các bài toán thực tiễn.

Nguyễn Phương Thảo, Huỳnh Thanh Liêm
Tạp chí giáo dục, kì 1, Số: 339, tr.55-58 - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN:
[52]

Sử dụng cách thức đặt câu hỏi trong đối thoại để kích thích tư duy phê phán.

Nguyễn Phương Thảo
Tạp chí Khoa học (Khoa học Giáo dục) - Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Vol.59, No.2A, tr.128-135 - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN:
[53]

Các phương thức tạo cơ hội cho HS phát triển tư duy phê phán trong dạy học toán ở THPT.

Nguyễn Phương Thảo
Tạp chí khoa học giáo dục-Viện khoa học giáo dục Việt Nam, số 103 tháng 4/2014, tr10-14 - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN:
[54]

An investigation into dialogue used in teaching mathematics

Nguyen Phuong Thao
South Asian journal of Sciences, Vol 3 No 1 (2014), tr76-86 - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN:
[1]

Tổ chức dạy học STEM đối với môn Toán ở cấp trung học cơ sở

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học An Giang
Thời gian thực hiện: 7/2023 - 6/2024; vai trò: Chủ nhiệm
[2]

Phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học Đại số và Giải tích

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học An Giang
Thời gian thực hiện: 9/2019 - 8/2020; vai trò: Chủ nhiệm
[3]

Phát triển năng lực vận dụng lý luận dạy học và phương pháp dạy học toán cho sinh viên (MS: DDH-TN04-09)

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Thái Nguyên
Thời gian thực hiện: 5/2016 - 6/2017; vai trò: Thành viên