
- Nghiên cứu ứng dụng đồng bộ các giải pháp công nghệ từ giết mổ, bao gói, bảo quản mát và lạnh đông gà tại các hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa, gắn với vùng chăn nuôi tập trung
- Nghiên cứu tạo giống ngô lai thích hợp cho các vùng sinh thái
- Tiếp tục hoàn thiện công tác quản lý Nhà nước về xuất nhập khẩu đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài
- Nghiên cứu đánh giá tác động của biến đổi khí hậu và nước biển dâng đến sạt lở bờ biển tài nguyên nước và sản xuất nông nghiệp Đề xuất các giải pháp và mô hình thích ứng trên địa bàn huyện Thạnh Phú tỉnh Bến Tre
- Đánh giá tác động môi trường nhà máy xi măng 82 vạn t/năm Đông Hà và các biện pháp xử lý bảo vệ môi trường
- Xây dựng mô hình trồng nấm Bào ngư (Pleurotus safor Cafu) tại xã Mỹ Hòa Thị xã Bình Minh tỉnh Vĩnh Long
- Từ ngữ văn hóa - đất nước Việt Nam
- Nghiên cứu phương pháp tính toán hiệu ứng do các loại tải trọng đoàn tàu trên cầu và đường sắt tốc độ cao bằng mô hình lý thuyết kết hợp phương pháp số và thực nghiệm
- Nghiên cứu ứng dụng tổ hợp các phương pháp địa chất thuỷ văn địa vật lý mô hình số để điều tra đánh giá nhiễm mặn và tìm kiếm các thấu kính hoặc tầng chứa nước nhạt dải ven biển áp dụng cho một số vùng-Nghiên cứu đề xuất tiêu chí áp dụng phương pháp
- Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với các làng nghề trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
DT2303
2024-34-0670
Nghiên cứu sử dụng cát nghiền, tro bay nhiệt điện và xỉ lò cao nghiền mịn chế tạo bê tông xi măng bền chloride và sulphate dùng trong các công trình cảng biển ở Việt Nam
Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
Bộ Giao thông vận tải
Bộ
TS. HỒ SĨ LÀNH
ThS. Lê Văn Hiệp, ThS. Nguyễn Long Khánh, ThS. Lê Trung Hiếu, PGS.TS. Nguyễn Thanh Sang, TS. Ngô Quốc Trinh, ThS. Nguyễn Hữu Anh, TS. Trần Ngọc Hưng, ThS. Nguyễn Văn Bình, TS. Bùi Thị Quỳnh Anh(2)
Vật liệu xây dựng
2023-01-01
2024-03-31
2024
Hà Nội
160 Tr.
Tổng quan về về nguyên nhân phá hoại bê tông cốt thép, bao gồm hai nguyên chính là nguyên nhân do tác động hóa học (xâm nhập ion Cl-, cacbonat hóa bê tông…) và nguyên nhân do tác động vật lý (xói mòn, sóng đánh, thủy triều lên xuống...). Trong đó, hiện tượng ăn mòn cốt thép do xâm nhập ion Cl- và Sulphate là đe dọa lớn nhất gây suy giảm tuổi thọ đối với các kết cấu bê tông cốt thép trong môi trường biển. Qua kết quả nghiên cứu của đề tài có thể rút ra kết luận là việc sử dụng kết hợp FA và GGBS thay thế cho xi măng có thể làm tăng cả cường độ và độ bền của hỗn hợp bê tông. Các cấp phối sử dụng FA và GGBS có khả năng chống ăn mòn tốt hơn so với các cấp phối không chứa FA và GGBS, thời điểm xuất hiện vết nứt muộn, từ khoảng 25 đến 55 ngày. Trong khi đó, với các cấp phối không chứa FA và GGBS, thì vết nứt xuất hiện từ khoảng 3 đến 10 ngày. Kết quả nghiên của đề tài cho thấy khi thay thế 55% xi măng bằng FA (20%) và GGBS (35%), thì hỗn hợp bê tông có khả năng chống xâm nhập Ion Clo dưới 1000 Culong, và có độ chống xâm thực hóa học do sunphat cao (biến dạng dài của mẫu vữa xi măng ở 6 tháng nhỏ hơn 0.1%);
Kết quả nghiên cứu cấu trúc vi mô chỉ ra rằng, các cấp phối sử dụng FA và GGBS đặc chắc và ít lỗ rỗng hơn, có nhiều khoáng C-S-H và C-A-S-H hơn sơ với cấp phối đối chứng. Và thử nghiệm cấu trúc vi mô cũng là minh chứng để giải thích các đặc điểm nổi trội của các cấp phối chứa FA và GGBS so với cấp phối đối chứng.
24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
24080