Các nhiệm vụ khác
- Nghiên cứu ứng dụng công nghệ bê tông asphalt ấm cho hỗn hợp Stone Matrix Asphalt (SMA) để làm lớp mặt cho kết cấu mặt đường chịu tải trọng xe nặng ở Việt Nam
- Đánh giá qui trình nuôi tôm sú (Penaeus monodon) công nghiệp có tảo và có kiểm soát mật độ tảo trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
- Nghiên cứu sản xuất phân hữu cơ vi sinh đa chức năng đặc chủng cho cây cao su vùng Tây Bắc từ than bùn và phế phụ phẩm nông nghiệp
- Xây dựng mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ để phát triển kinh tế tại xã Lộc Thành huyện Lộc Ninh tỉnh Bình Phước
- Nghiên cứu rào cản thương mại của Ấn Độ và đề xuất giải pháp thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ
- Xây dựng mô hình áp dụng tiến bộ kỹ thuật nuôi thủy sản đạt giá trị kinh tế cao ở vùng diện tích chuyển đổi xã Nhật Tân huyện Gia Lộc
- Nghiên cứu bảo tồn và phát triển gắn với chuỗi giá trị cây dược liệu bản địa Hoài Sơn (Củ Mài) tại Lào Cai
- Hoàn thiện quy trình công nghệ và xây dựng dây chuyền sản xuất cao chiết từ củ Đẳng Sâm (Codonopsis Javanica (Blume) Hook.F) trồng tại huyện Tây Giang - Quảng Nam
- Nghiên cứu và chế tạo thực phẩm chống oxy hóa tự nhiên dựa trên sự kết hợp của hoa bụp giấm và thạch dừa
- Vai trò của Trung Quốc và Mỹ đối với an ninh Đông Á từ sau Đại hội XIX ĐCS Trung Quốc: Tác động và dự báo
liên kết website
Lượt truy cập
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
DT2303
2024-34-0670
Nghiên cứu sử dụng cát nghiền, tro bay nhiệt điện và xỉ lò cao nghiền mịn chế tạo bê tông xi măng bền chloride và sulphate dùng trong các công trình cảng biển ở Việt Nam
Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
Bộ Giao thông vận tải
Bộ
TS. HỒ SĨ LÀNH
ThS. Lê Văn Hiệp(3), ThS. Nguyễn Long Khánh, ThS. Lê Trung Hiếu, PGS.TS. Nguyễn Thanh Sang(4), TS. Ngô Quốc Trinh, ThS. Nguyễn Hữu Anh(5), TS. Trần Ngọc Hưng, ThS. Nguyễn Văn Bình, TS. Bùi Thị Quỳnh Anh(2)
Vật liệu xây dựng
2023-01-01
2024-03-31
2024
Hà Nội
160 Tr.
Tổng quan về về nguyên nhân phá hoại bê tông cốt thép, bao gồm hai nguyên chính là nguyên nhân do tác động hóa học (xâm nhập ion Cl-, cacbonat hóa bê tông…) và nguyên nhân do tác động vật lý (xói mòn, sóng đánh, thủy triều lên xuống...). Trong đó, hiện tượng ăn mòn cốt thép do xâm nhập ion Cl- và Sulphate là đe dọa lớn nhất gây suy giảm tuổi thọ đối với các kết cấu bê tông cốt thép trong môi trường biển. Qua kết quả nghiên cứu của đề tài có thể rút ra kết luận là việc sử dụng kết hợp FA và GGBS thay thế cho xi măng có thể làm tăng cả cường độ và độ bền của hỗn hợp bê tông. Các cấp phối sử dụng FA và GGBS có khả năng chống ăn mòn tốt hơn so với các cấp phối không chứa FA và GGBS, thời điểm xuất hiện vết nứt muộn, từ khoảng 25 đến 55 ngày. Trong khi đó, với các cấp phối không chứa FA và GGBS, thì vết nứt xuất hiện từ khoảng 3 đến 10 ngày. Kết quả nghiên của đề tài cho thấy khi thay thế 55% xi măng bằng FA (20%) và GGBS (35%), thì hỗn hợp bê tông có khả năng chống xâm nhập Ion Clo dưới 1000 Culong, và có độ chống xâm thực hóa học do sunphat cao (biến dạng dài của mẫu vữa xi măng ở 6 tháng nhỏ hơn 0.1%);
Kết quả nghiên cứu cấu trúc vi mô chỉ ra rằng, các cấp phối sử dụng FA và GGBS đặc chắc và ít lỗ rỗng hơn, có nhiều khoáng C-S-H và C-A-S-H hơn sơ với cấp phối đối chứng. Và thử nghiệm cấu trúc vi mô cũng là minh chứng để giải thích các đặc điểm nổi trội của các cấp phối chứa FA và GGBS so với cấp phối đối chứng.
24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
24080
