Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.1471417

TS Vũ Đình Phượng

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Lĩnh vực nghiên cứu:

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

DẠY HỌC NỘI DUNG PHƯƠNG TRÌNH THEO ĐỊNH HƯỚNG GIÁO DỤC STEM

Vũ Đình Phượng
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[2]

VẬN DỤNG QUY TRÌNH DẠY HỌC KHÁM PHÁ TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “DÃY SỐ” Ở NƯỚC CỘNG HÒA DÂN CHỦ NHÂN DÂN LÀO NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY VÀ LẬP LUẬN TOÁN HỌC CHO HỌC SINH

Vũ Đình Phượng, Nhotlusay Sengvongdeuane
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[3]

VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC KHÁM PHÁ TRONG DẠY HỌC PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC Ở NƯỚC CỘNG HÒA DÂN CHỦ NHÂN DÂN LÀO

Vũ Đình Phượng, Nhotlusay Sengvongdeuane
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[4]

Đặc điểm nhiệm vụ đánh giá xác thực trong dạy học môn toán theo hướng phát triển năng lực cho học sinh tiểu học

Nguyễn Thị Thu Trang, Vũ Đình Phượng
Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2354-1075
[5]

Sử dụng biến dạy học trong việc thiết lập những tình huống dạy học theo quan điểm của lý thuyết tình huống

Vũ đình Phượng
TC Giáo dục - Năm xuất bản: 2008; ISSN/ISBN: 0866-7476
[6]

Sử dụng biến dạy học trong việc thiết lập những tình huống dạy học theo quan điểm của lý thuyết tình huống

Vũ đình Phượng
TC Giáo dục - Năm xuất bản: 2008; ISSN/ISBN: 0866-7476
[7]

Vở bài tập kiểm tra, đánh giá năng lực Toán 6,7,8,9 - Tập một, tập hai (Sử dụng cho SGK Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo)

Vũ Đình Phượng (Chủ biên), Nguyễn Hùng Anh, Nguyễn Thị Hợp, Bùi Hải Quang, Tạ Công Sơn, Hoàng Nam Thắng, Đặng Minh Tuấn
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[8]

Dạy học nội dung phương trình theo định hướng giáo dục STEM

Vũ Đình Phượng
Tạp chí Khoa học trường ĐHSP Hà Nội, 69(1), pp. 139-150. - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[9]

Vận dụng phương pháp dạy học khám phá trong dạy học phương trình lượng giác ở nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Vũ Đình Phượng và Nhotlusay Sengvongdeaune*
Tạp chí Khoa học trường ĐHSP Hà Nội, 69(2), pp. 180-192. - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[10]

Vận dụng quy trình dạy học khám phá trong dạy học chủ đề "Dãy số" ở nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào nhằm phát triển năng lực tư duy và lập luận Toán học cho học sinh

Vũ Đình Phượng và Nhotlusay Sengvongdeaune*
Tạp chí Khoa học trường ĐHSP Hà Nội, 69(5), pp.129-142. DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0124 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[11]

Một số biện pháp tạo động lực học tập cho học sinh trong dạy học nội dung "số nguyên" ở môn Toán lớp 6

Vũ Đình Phượng
Tạp chí Khoa học trường ĐHSP Hà Nội, 70(1), pp.113-126. DOI: 10.18173/2354-1075.2025-0011 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[12]

Building authentic assessment criteria in teaching Mathematics in direction of competence development for primary students

Nguyen Thi Thu Trang, Vu Dinh Phuong
International Journal of Knowledge and Learning, Vol.18 No.2, pp.134 - 153. DOI: 10.1504/IJKL.2025.145082 (WoS ESCI, Scopus Q3) - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[13]

The didactic transposition competence of mathematics preservice teachers

Vu Dinh Phuong and Ngo Hong Quan*
HNUE Journal of Science, Educational Science 2023, Volume 68, Issue 3, pp. 151-165. DOI: 10.18173/2354-1075.2023-0071 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[14]

Lesson Plan: Trigonometric Equations. In: Dilling, F., Kraus, S.F. (eds) Comparison of Mathematics and Physics Education II. MINTUS – Beiträge zur mathematisch-naturwissenschaftlichen Bildung

Phuong, V.
Springer Spektrum, Wiesbaden. https://doi.org/10.1007/978-3-658-36415-1_8 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[15]

Đặc điểm nhiệm vụ đánh giá xác thực trong dạy học môn toán theo hướng phát triển năng lực cho học sinh tiểu học

Nguyễn Thị Thu Trang và Vũ Đình Phượng
Tạp chí Khoa học trường ĐHSP Hà Nội, 3(2021), p. 220-228. - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[16]

Individual Concepts in Physics and Mathematics Education. In: Kraus S., Krause E. (eds) Comparison of Mathematics and Pysics Eduhcation I. MINTUS – Beiträge zur mathematisch-naturwissenschaftlichen Bildung

Vu D.P., Nguyen V.B., Kraus S.F., Holten K
Springer Spektrum, Wiesbaden - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[17]

Development of Knowledge in Mathematics and Physics Education. In: Kraus S., Krause E. (eds) Comparison of Mathematics and Physics Education I. MINTUS – Beiträge zur mathematisch-naturwissenschaftlichen Bildung

Dilling F., Stricker I., Tran N.C., Vu D.P
Springer Spektrum, Wiesbaden - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[18]

Example 1 – The Cardanos Formula and the Van der Waals Gas

Geppert J., Vu D.P., Nguyen V.B., Tran N.C
In: Kraus S., Krause E. (eds) Comparison of Mathematics and Physics Education I. MINTUS – Beiträge zur mathematisch-naturwissenschaftlichen Bildung. Springer Spektrum, Wiesbaden - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[19]

Example 2 – Linear Differential Operators, Fourier-Series and the RCL-Circuit

Geppert J., Vu D.P., Nguyen V.B., Tran N.C.
n: Kraus S., Krause E. (eds) Comparison of Mathematics and Physics Education I. MINTUS – Beiträge zur mathematisch-naturwissenschaftlichen Bildung. Springer Spektrum, Wiesbaden - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[20]

Inter TeTra – Ein Projekt zur Implementierung von Mathematikdidaktik in die PhysiklehrerInnenbildung in Nordmeier

Krause, E.; Kraus, S.; Dilling, F.; Holten, K.; Geppert, J.; Militschenko, I.; Bien, N. V.; Chat, T. N.; Chi, N. P.; Anh, L. T.; Tho, C. C.; Phuong, V. D.
V.& Grötzebauch, H. (ed..). (2019). PhyDid B, Didaktik der Physik, Beiträge zur DPG-Frühjahrstagung Aachen 2019. (p. 111-115) - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[21]

Teaching mathematics in English to Vietnamese 6th grade students by using content and language integrated learning (CLIL) approach

Vu Dinh Phuong, Le Tuan Anh
Vietnam Journal of Education, Vol 5, 12/2018, pp 41-45. (Special Issue for the 1st ICME at Hanoi National University of Education) - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[22]

Dạy học phát triển năng lực môn Toán trung học phổ thông

Đỗ Đức Thái (Tổng chủ biên), Nguyễn Sơn Hà, Phạm Sỹ Nam, Vũ Đình Phượng, Nguyễn Thị Kim Sơn, Trần Quang Vinh
Nhà xuất bản Đại học Sư phạm - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[23]

Trang bị một số nội dung của CLIL cho sinh viên ngành Sư phạm Toán dạy bằng tiếng Anh

Lê Tuấn Anh, Vũ Đình Phượng
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 03, tháng 03/2018, tr. 45-49 - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[24]

Ôn tập - Kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh môn Toán, Lớp 6,7,8,9 học kì I, học kì II

Vũ Đình Phượng (chủ biên), Phạm Sỹ Nam, Bùi Hải Quang, Hoàng Nam Thắng, Lê Sơn Tùng, Lưu Lý Tưởng, Nguyễn Thị Hợp, Lê Văn Cường, Phạm Hùng Anh
Nhà xuất bản Đại học Sư phạm - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[25]

Vận dụng quan điểm dạy học truyền cảm hứng vào dạy học môn Toán ở trường trung học phổ thông

Vũ Đình Phượng
Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 11/2016, tr. 176 - 178 - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[26]

Sử dụng biến dạy học trong việc thiết lập những tình huống dạy học theo quan điểm của lí thuyết tình huống

Vũ Đình Phượng
Tạp chí Giáo dục số 184, kì 2 - 2/2008, tr. 37-39 - Năm xuất bản: 2008; ISSN/ISBN:
[27]

Trang bị một số nội dung của CLIL cho sinh viên ngành Sư phạm Toán dạy bằng tiếng Anh

Lê Tuấn Anh, Vũ Đình Phượng
ạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 03, tháng 03/2018, tr. 45-49 - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[28]

Building authentic assessment criteria in teaching Mathematics in direction of competence development for primary students

Nguyen Thi Thu Trang, Vu Dinh Phuong
International Journal of Knowledge and Learning. DOI: 10.1504/IJKL.2023.10057089 (In press) - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[29]

Dạy học phát triển năng lực môn Toán trung học phổ thông

Đỗ Đức Thái (Tổng chủ biên), Nguyễn Sơn Hà, Phạm Sỹ Nam, Vũ Đình Phượng, Nguyễn Thị Kim Sơn, Trần Quang Vinh
Nhà xuất bản Đại học Sư phạm - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[30]

Development of Knowledge in Mathematics and Physics Education. In: Kraus S., Krause E. (eds) Comparison of Mathematics and Physics Education I. MINTUS – Beiträge zur mathematisch-naturwissenschaftlichen Bildung

Dilling F., Stricker I., Tran N.C., Vu D.P
Springer Spektrum, Wiesbaden - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[31]

Example 1 – The Cardanos Formula and the Van der Waals Gas

Geppert J., Vu D.P., Nguyen V.B., Tran N.C
In: Kraus S., Krause E. (eds) Comparison of Mathematics and Physics Education I. MINTUS – Beiträge zur mathematisch-naturwissenschaftlichen Bildung. Springer Spektrum, Wiesbaden - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[32]

Example 2 – Linear Differential Operators, Fourier-Series and the RCL-Circuit

Geppert J., Vu D.P., Nguyen V.B., Tran N.C.
n: Kraus S., Krause E. (eds) Comparison of Mathematics and Physics Education I. MINTUS – Beiträge zur mathematisch-naturwissenschaftlichen Bildung. Springer Spektrum, Wiesbaden - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[33]

Individual Concepts in Physics and Mathematics Education. In: Kraus S., Krause E. (eds) Comparison of Mathematics and Pysics Eduhcation I. MINTUS – Beiträge zur mathematisch-naturwissenschaftlichen Bildung

Vu D.P., Nguyen V.B., Kraus S.F., Holten K
Springer Spektrum, Wiesbaden - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[34]

Inter TeTra – Ein Projekt zur Implementierung von Mathematikdidaktik in die PhysiklehrerInnenbildung in Nordmeier

Krause, E.; Kraus, S.; Dilling, F.; Holten, K.; Geppert, J.; Militschenko, I.; Bien, N. V.; Chat, T. N.; Chi, N. P.; Anh, L. T.; Tho, C. C.; Phuong, V. D.
V.& Grötzebauch, H. (ed..). (2019). PhyDid B, Didaktik der Physik, Beiträge zur DPG-Frühjahrstagung Aachen 2019. (p. 111-115) - Năm xuất bản: ; ISSN/ISBN:
[35]

Lesson Plan: Trigonometric Equations. In: Dilling, F., Kraus, S.F. (eds) Comparison of Mathematics and Physics Education II. MINTUS – Beiträge zur mathematisch-naturwissenschaftlichen Bildung

Phuong, V.
Springer Spektrum, Wiesbaden. https://doi.org/10.1007/978-3-658-36415-1_8 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[36]

Ôn tập - Kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh môn Toán, Lớp 6,7,8,9 học kì I, học kì II

Vũ Đình Phượng (chủ biên), Phạm Sỹ Nam, Bùi Hải Quang, Hoàng Nam Thắng, Lê Sơn Tùng, Lưu Lý Tưởng, Nguyễn Thị Hợp, Lê Văn Cường, Phạm Hùng Anh
Nhà xuất bản Đại học Sư phạm - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[37]

Phương pháp nghiên cứu video

Vương Dương Minh, Vũ Đình Phượng
Tạp chí Toán học trong nhà trường, số 6 tháng 5/2016, tr. 1-3. - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[38]

Teaching mathematics in English to Vietnamese 6th grade students by using content and language integrated learning (CLIL) approach

Vu Dinh Phuong, Le Tuan Anh
ietnam Journal of Education, Vol 5, 12/2018, pp 41-45. (Special Issue for the 1st ICME at Hanoi National University of Education) - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[39]

The didactic transposition competence of mathematics preservice teachers

Vu Dinh Phuong and Ngo Hong Quan*
HNUE Journal of Science, Educational Science 2023, Volume 68, Issue 3, pp. 151-165. DOI: 10.18173/2354-1075.2023-0071 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[40]

Vận dụng quan điểm dạy học truyền cảm hứng vào dạy học môn Toán ở trường trung học phổ thông

Vũ Đình Phượng
Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 11/2016, tr. 176 - 178 - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[41]

Đặc điểm nhiệm vụ đánh giá xác thực trong dạy học môn toán theo hướng phát triển năng lực cho học sinh tiểu học

Nguyễn Thị Thu Trang và Vũ Đình Phượng
Tạp chí Khoa học trường ĐHSP Hà Nội, 3(2021), p. 220-228. - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: