Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.1471185

TS Trần Thị Kim Liên

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Lĩnh vực nghiên cứu:

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Vận dụng học thuyết gắn bó trong việc chuẩn bị cho trẻ chuyển tiếp từ nhà đến trường mầm non

Trần Thị Kim Liên
Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2354-1075
[2]

Phát triển chương trình giáo dục mầm non

Đặng Lan Phương, Nguyễn Thị Vinh, Trần Thị Kim Liên
NXB Đại học Quốc gia Hà Nội - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[3]

Tài liệu bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng IV

Nhiều tác giả
NXB Đại học Sư phạm - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[4]

Tài liệu bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng III

Nhiều tác giả
NXB Đại học Sư phạm - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[5]

Tài liệu bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng II

Nhiều tác giả
NXB Đại học Sư phạm - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[6]

Giáo dục giới tính cho trẻ mầm non

Hoàng Quý Tỉnh, Đặng Út Phượng, Trần Thị Kim Liên
NXB Đại học Quốc gia Hà Nội - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[7]

Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cán bộ quản lí và giáo viên mầm non

Nhiều tác giả
NXB Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[8]

Teachers’supporting skills to ease the transition from home to kindergarten: A Quantitative research on early childhood education students

Tran Thi Kim Lien
International Conference on Teacher Education Renovation – ICTER: “Teacher Competencies for Education 4.0, pg.63-71. - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[9]

Quan sát các biểu hiện hành vi hung tính của trẻ mẫu giáo với bạn – một nghiên cứu trường hợp.

Nguyễn Thị Như Mai, Trần Thị Thắm, Trần Thị Kim Liên
Tạp chí khoa học Trường đại học sư phạm Hà Nội (Khoa học Giáo dục), số 66(4C), tr.158-168. - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[10]

Support from home for early learning and development of children under five years old from ethnic minorities in Vietnam.

Bui Thi Lam, Ben Phạm, Tran Thi Kim Lien, Nguyen Thi My Dung & Ho Sy Hung
Proceedings of the 2nd International Conference on Innovation in Learning Instruction and Teacher Education (ILITE-2). University of Education Publisher, pp.693-704 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[11]

Biện pháp chuẩn bị cho trẻ 24-36 tháng tuổi thích ứng với trường mầm non

Trần Thị Kim Liên
Tạp chí khoa học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Số 67,4A, ISSN 2354-1075, trang 180-193 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[12]

Adaptation to kindergarten of 24-36-month-old children

Tran Thi Kim Lien, Bui Thi Lam
HNUE Journal of Science, Vol.68, Issue 5A, pp.26-37 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[13]

Support from the teacher for early learning and development of ethnic minority children under 5 years old in Lai Chau and Kontum district of Vietnam

Bui Thi Lam, Tran Thi Kim Lien
HNUE Journal of Science, Vol.68, Issue 5A, pp.153-162. - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[14]

Cooperation between school and family in emotional-social education for kindergarteners

Tran Thi Tham, Tran Thi Kim Lien, Nguyen Thi Nhu Mai, Bui Thi Lam, Hoang Quy Tinh, Nguyen Ha Linh
HNUE Journal of Science, Vol.68, Issue 5A, pp.131-142. - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[15]

Giáo dục cảm xúc – xã hội cho trẻ mãu giáo tại gia đình

Trần Thị Thắm, Trần Thị Kim Liên, Bùi Thị Lâm, Nguyễn Thị Như Mai, Hoàng Quý Tỉnh, Nguyễn Hà Linh
Tạp chí Giáo dục, 24 (số đặc biệt), 356-363 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[16]

A Bibliometrics Analysis of Research on Early Childhood Education in 2022.

Thi-Lam Bui, Lien – Kim Thi Tran, Thi-Tham Tran, Dung-Thi My Nguyen, Ben-Phạm, Hung-Sy Ho, Linh-Phuong Hoang, Anh-Duc Hoang
Asia-Pacific Journal of Research in Early Childhood Education, Vol 18, No.2, May 2024, pp.125-149. - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[17]

Thực trạng nhận thức của giáo viên về chuẩn bị cho trẻ đến trường mầm non

Trần Thị Kim Liên
Tạp chí khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, số 64; tr32-41 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[18]

Awareness of early childhood educational managers about transition from home to kindergarten

Tran Thi Kim Lien
HNUE Journal of Science, Vol. 64, pg.138-147. - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[19]

Thực trạng hợp tác giữa giáo viên với cha mẹ trong giai đoạn chuyển tiếp từ nhà đến trường mầm non

Trần Thị Kim Liên
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Số 65; tr 193-201. - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[20]

Vận dụng học thuyết gắn bó trong việc chuẩn bị cho trẻ chuyển tiếp từ nhà đến trường mầm non

Trần Thị Kim Liên
Tạp chí khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, số 66; tr.148-157 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[21]

Biện pháp chuẩn bị cho trẻ 24-36 tháng tuổi thích ứng với trường mầm non

Trần Thị Kim Liên
Tạp chí khoa học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Số 67,4A, trang 180-193 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[22]

Awareness of early childhood educational managers about transition from home to kindergarten

Tran Thi Kim Lien
HNUE Journal of Science, Vol. 64, pg.138-147. - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2354-1075
[23]

Biện pháp chuẩn bị cho trẻ 24-36 tháng tuổi thích ứng với trường mầm non

Trần Thị Kim Liên
Tạp chí khoa học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Số 67,4A, trang 180-193 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-1075
[24]

Giáo dục giới tính cho trẻ mầm non

Hoàng Qúy Tỉnh, Đặng Út Phượng, Trần Thị Kim Liên
NXB Đại học Quốc gia Hà Nội - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[25]

Phát triển chương trình giáo dục mầm non

Đặng Lan Phương, Nguyễn Thị Vinh, Trần Thị Kim Liên
NXB Đại học Quốc gia Hà Nội - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[26]

Tài liệu bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng II

Nhiều tác giả
NXB Đại học Sư phạm - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[27]

Tài liệu bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng III

Nhiều tác giả
NXB Đại học Sư phạm - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[28]

Tài liệu bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng IV

Nhiều tác giả
NXB Đại học Sư phạm - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[29]

Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cán bộ quản lí và giáo viên mầm non

Nhiều tác giả
NXB Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[30]

Thực trạng hợp tác giữa giáo viên với cha mẹ trong giai đoạn chuyển tiếp từ nhà đến trường mầm non

Trần Thị Kim Liên
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Số 65; tr 193-201. - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2354-1075
[31]

Thực trạng nhận thức của giáo viên về chuẩn bị cho trẻ đến trường mầm non

Trần Thị Kim Liên
Tạp chí khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, số 64; tr32-41 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2354-1075
[1]

Tăng cường năng lực cho giáo viên mầm non để thúc đẩy trải nghiệm học tập chất lượng cao thông qua sáng kiến phát triển chuyên môn dựa trên công nghệ có khả năng nhân rộng

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Liên minh Đối tác toàn cầu về Giáo dục (GPE) và Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Quốc tế Canada (IDRC)
Thời gian thực hiện: 2024 - 2026; vai trò: Thành viên
[2]

Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển chuyên môn của giáo viên mầm non

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2024 - 2025; vai trò: Thành viên
[3]

Hỗ trợ gia đình giáo dục cảm xúc – xã hội cho trẻ mẫu giáo

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 9/2022 - 3/2024; vai trò: Thành viên
[4]

Phát triển năng lực tiếng Việt cho trẻ mẫu giáo dân tộc H’Mông thông qua sử dụng sản phẩm văn hóa địa phương (B2022 – SPH – 05) (Chủ trì)

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2022 - 2024; vai trò: Chủ trì
[5]

Xây dựng khung chương trình giáo dục bảo vệ môi trường bậc học mầm non theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông tổng thể

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2019 - 2020; vai trò: Thư kí
[6]

Tập huấn tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong chương trình đào tạo giáo viên mầm non

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2018 - 2019; vai trò: Thành viên
[7]

Nghiên cứu phát triển kĩ năng ngôn ngữ Tiếng Việt theo hướng đa giác quan cho trẻ mẫu giáo

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2018 - 2019; vai trò: Thành viên
[8]

Nghiên cứu phát triển kĩ năng ngôn ngữ Tiếng Việt theo hướng đa giác quan cho trẻ mẫu giáo

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2018 - 2019; vai trò: Thành viên
[9]

Tập huấn tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong chương trình đào tạo giáo viên mầm non

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2018 - ; vai trò: Thành viên
[10]

Xây dựng khung chương trình giáo dục bảo vệ môi trường bậc học mầm non theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông tổng thể

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2019 - 2020; vai trò: Thư kí