Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.1484732

TS Trần Ngọc Hòa

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường đại học giao thông vận tải

Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học kỹ thuật và công nghệ,

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Một nghiên cứu điển hình về đường ray không có đá dăm của Trung Quốc

Tran Viet Hung; Tran Ngoc Hoa; Bui Tien Thanh; Rongshan Yang
Tạp chí Khoa học Giao thông vận tải - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN: 1859-2724
[2]

Phân tích đánh giá và đề xuất một số giải pháp nâng cao an toàn hầm đường bô trong giai đoạn khai thác tại Việt Nam

Nguyễn Trung Sỹ; Trần Ngọc Hòa; Nguyễn Chí Thanh; Bùi Tiến Thành
Tạp chí Cầu đường Việt Nam - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 1859-459X
[3]

Tính toán hệ số khuếch tán ion clorua qua bê tông từ hệ số thấm nước sử dụng thuật toán học máy

Trần Thu Minh; Mai Hoàng Anh; Trần Ngọc Hòa; Trần Thế Truyền; Hồ Xuân Ba
Tạp chí Giao thông vận tải - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2354-0818
[4]

Phát hiện hư hỏng cho cầu giàn thép sử dụng mô hình 1DCNN-LSTM

Trần Ngọc Hòa; Bùi Phúc Lộc; Nguyễn Đức Lương; Tống Đức Mạnh; Vũ Mạnh Trung
Tạp chí Giao thông vận tải - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2354-0818
[5]

Đánh giá một số phương pháp thường dùng để tính toán ứng suất cục bộ của xà mũ trụ dưới tác dụng của lực tập trung từ gối cầu

Trần Ngọc Hòa; Phạm Hồng Quân
Cầu đường Việt Nam - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: 1859-459X
[6]

Thiết kế vùng chịu lực cục bộ trong kết cấu bệ cọc không gian

Nguyễn Duy Tiến; Trần Ngọc Hòa
Khoa học Giao thông vận tải - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 1859-2724
[7]

Mô hình ứng xử và tương tác hệ nền của kết cấu cầu mố liền có xét tới sự thay đổi của nhiệt độ

Trần Đức Nhiệm; Lê Quang Vũ; Trần Ngọc Hòa
Khoa học Giao thông vận tải - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN: 1859-2724
[8]

Phân tích ứng xử của nền móng đường hầm được gia cố bằng hệ cọc xi măng đất

Trần Thế Truyền; Trần Ngọc Hòa; Chu Viết Bình
Khoa học Giao thông vận tải - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN: 1859-2724
[9]

ảnh hưởng của biện pháp thi công và điều kiện địa chất đến hiện tượng nứt công trình hầm

Hồ Xuân Nam; Trần Ngọc Hòa; Nguyễn Đắc Đức
Giao thông vận tải - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 2354-0818
[10]

Phân tích ảnh hưởng của chiều dài cọc đến sự làm việc của nền đất yếu được gia cố bằng cọc đất xi măng

Nguyễn Việt Hùng; Trần Ngọc Hòa; Trần Thế Truyền
Cầu đường Việt Nam - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: 1859-459X
[11]

ảnh hưởng của từ biến bê tông dầm mới đến độ võng và mô men uốn của các dầm chủ khi mở rộng cầu cũ

Trần Ngọc Hòa; Trần Thế Truyền; Hồ Xuân Nam; Trần Ngọc Long
Khoa học giao thông vận tải - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: 1859-2724
[1]

Nghiên cứu ứng dụng cảm biến sợi quang (fiber optic sensors - fos) và trí tuệ nhân tạo trong dự báo biến dạng động kết cấu công trình cầu.

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giao thông vận tải
Thời gian thực hiện: 2023-01-01 - 2024-06-30; vai trò: Thành viên
[2]

Nghiên cứu ứng dụng phương pháp trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán hư hỏng và theo dõi đặc trưng dao động kết cấu dầm cầu nhịp lớn ở Việt Nam phục vụ đánh giá định kỳ về an toàn công trình và an toàn giao thông

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giao thông Vận tải
Thời gian thực hiện: 01/01/2022 - 01/12/2022; vai trò: Thành viên
[3]

Nghiên cứu đáp ứng động của các kết cấu cầu thép nhịp lớn trên tuyến đường sắt tốc độ cao và đề xuất một số kết cấu cầu thép nhịp lớn tối ưu ở Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giao thông Vận tải
Thời gian thực hiện: 01/01/2022 - 01/03/2023; vai trò: Thành viên
[4]

Bilateral Belgium-Vietnam project, “Damage assessment tools for Structural Health Monitoring of Vietnamese infrastructures”, The Flemish Inter-University Council (VLIR). Budget: €285’000. Cooperation between Ghent University, KU Leuven, and University of Transport and Communications – UTC (Viet Nam).

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Vlir-uos
Thời gian thực hiện: 01/01/2018 - 01/01/2022; vai trò: Tham gia
[5]

Bilateral Vietnam-the U.K. project, Bridge periodic health monitoring system by ambient vibration using wireless sensors, The Ministry of Education and Training, Vietnam. Budget: £65’000. Cooperation between Ghent University, Middlesex University (UK), and UTC, (Viet Nam).

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: British council
Thời gian thực hiện: 01/01/2018 - 01/01/2020; vai trò: Tham gia
[6]

Giám sát sức khỏe cầu đường sắt sử dụng phương pháp cập nhật mô hình dựa trên các thuật toán tối ưu tiến hóa và mạng trí tuệ nhân tạo

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại Học GTVT
Thời gian thực hiện: 01/01/2019 - 01/01/2020; vai trò: Chủ nhiệm
[7]

Nghiên cứu ảnh hưởng của rung động do tải trọng giao thông đến đến công trình xung quanh bằng phương pháp đàn hồi động.

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại Học GTVT
Thời gian thực hiện: 01/01/2022 - 01/01/2023; vai trò: Tham gia
[8]

Nghiên cứu ảnh hưởng của từ biến bê tông đến sự phân bố lại nội lực trong kết cấu cầu dầm bê tông dự ứng lực nhịp giản đơn khi mở rộng mặt cắt ngang bằng cách thêm dầm chủ

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại Học GTVT
Thời gian thực hiện: 01/01/2017 - 01/01/2018; vai trò: Chủ nhiệm
[9]

Nghiên cứu chế tạo hệ thống theo dõi hình thái biến dạng động kết cấu cầu bằng hệ cảm biến cáp quang Bragg Grating

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại Học GTVT
Thời gian thực hiện: 01/01/2019 - 01/01/2020; vai trò: Tham gia
[10]

Nghiên cứu giám sát tự động sức khỏe của cầu dây văng lớn ở việt nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ GDĐT
Thời gian thực hiện: 01/01/2020 - 01/12/2021; vai trò: Chủ nhiệm
[11]

Nghiên cứu xây dựng hệ thống theo dõi ứng xử động kết cấu cầu giàn thép đường sắt dưới tác dụng của đoàn tàu di động dựa trên trí tuệ nhân tạo và kết quả đo dao động.

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại Học GTVT
Thời gian thực hiện: 01/01/2022 - 31/12/2023; vai trò: Tham gia
[12]

Phân tích tính bất định của các kết quả đo dao động trong chẩn đoán kết cấu bằng phương pháp tối ưu hóa bầy đàn (PSO – Particle swarm optimization)

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại Học GTVT
Thời gian thực hiện: 01/01/2018 - 01/01/2019; vai trò: Chủ nhiệm
[13]

Tối ưu hóa vật liệu composite sử dụng phương pháp cấu trúc tiến hóa hai chiều (BESO) và trí tuệ bầy đàn (Swarm Intelligence) trên cơ sở mô hình phase field

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại Học GTVT
Thời gian thực hiện: 01/01/2022 - 31/12/2023; vai trò: Tham gia
[14]

Đánh giá sự suy giảm độ bền tức thời và dài hạn của các công trình cầu, hầm bằng bê tông cốt thép và bê tông dự ứng lực

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ GDĐT
Thời gian thực hiện: 01/01/2015 - 01/01/2017; vai trò: Tham gia